Thanh toán

Mẹo hay khi đi hưởng tuần trăng mật mùa mưa.

Đăng bởi Marry Doe - 14/11/2015   |   Lượt xem: 599

Mùa mưa, thời tiết không thuận lợi cho những chuyến du lịch, nhưng do trùng vào dịp hè nên nhiều người vẫn tranh thủ đi chơi. Dưới đây là một số kinh nghiệm để giúp bạn “khắc phục sự cố” khi gặp mưa.

Mang túi có chức năng chống thấm

Nếu thời gian dự định du lịch vào mùa mưa bão, bạn nên chuẩn bị ba lô hoặc túi có chức năng chống thấm và có nhiều ngăn nhỏ.

 

Mang túi có chức năng chống thấm

 

Với ba lô, bạn nên chọn loại có áo mưa nằm ở đáy để khi mưa có thể kéo lên trùm kín. Còn với túi chống thấm, tiện dụng nhất là loại có thể gập gọn để trong ngăn nhỏ của ba lô. Khi có sự cố về thời tiết, những chiếc túi này có thể dùng để đựng máy ảnh, điện thoại hay các đồ vật khác. Một đôi dép nhựa hay giày chống trơn trượt không thể thiếu trong hành trang du lịch của bạn. 

Mang áo mưa hay ô (dù)

Có nhiều loại áo mưa mỏng và nhẹ, bạn có thể mang theo đề phòng trường hợp trời đổ mưa bất ngờ. Nếu không, bạn cũng nên mang một chiếc ô gập, vừa có thể chống nắng, vừa đề phòng khi trời mưa.

 

Mang áo mưa hay ô (dù)

 

Mang giày chống trượt

Một đôi giày tốt, đế mềm là vật dụng thiết yếu cho chuyến du lịch vì bạn phải di chuyển nhiều. Nhưng vào mùa mưa bão, bạn nên chọn giày có đế chống trơn trượt. Và nếu giày bị ướt, hãy lấy báo xé nhỏ rồi cho vào bên trong, khoảng 2 tiếng thay một lần để làm khô nhanh chóng. 

Khăn giấy

Khăn giấy rất tiện lợi, có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, vì vậy không thể thiếu trong hành trangdu lịch. Khi trời mưa, bạn có thể dùng chúng để lau đồ ngay lập tức khi không kịp sử dụng các thiết bị khác như máy sấy tóc ở khách sạn. 

Khăn choàng

Đừng quên đem theo bên người chiếc khăn choàng nhẹ, vì chúng sẽ giúp bạn giữ ấm, đồng thời tránh bị cảm sốt do thời tiết thay đổi. 

Luôn mang theo một phích nhỏ bằng inox

Một cốc nước nóng vào lúc gặp trời mưa sẽ giúp bạn giữ ấm được cơ thể, tránh cảm lạnh. 

Tránh đi biển, leo núi vào ngày mưa bão

Thời tiết thất thường đôi khi không dự đoán trước được. Nếu đến vùng biển đúng vào ngày mưa bão, tốt nhất bạn không nên tắm biển hay ngủ đêm trên tàu hoặc ngoài đảo...

 

Tránh đi biển, leo núi vào ngày mưa bão

Leo núi ngày mưa cũng rất nguy hiểm do đường trơn trượt và thường gặp nhiều bất trắc như lở đất, lở đá... Vì thế bạn nên tránh những nơi này khi gặp phải thời tiết xấu. Trong trường hợp bị ướt giày, bạn nên xé nhỏ tờ báo cho vào giày để hút nước.

Luôn có kế hoạch dự phòng

Bạn nên mang theo một cuốn sổ ghi lại một số địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ đề phòng khi thay đổi kế hoạch khi mưa bão. Trường hợp nếu không đi được ra đảo, lên núi, vào rừng... bạn vẫn dễ dàng tìm được nơi trú chân nhanh chóng.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Những mẹo hay này hy vọng các bạn sắp đi du lịch rất thích
L
Không vì trời mưa mà chúng ta bỏ qua cơ hội đi du lịch phải không các bạn