Thanh toán

Mẹo nhỏ cho cặp đôi khi lên kế hoạch cưới

Đăng bởi Marry Doe - 14/10/2016   |   Lượt xem: 856

Khi chuẩn bị đám cưới, sẽ có rất nhiều điều bạn cần phải chú ý. Dưới đây là những mẹo nhỏ mà cặp đôi nào cũng nên học hỏi khi bắt đầu lên kế hoạch cưới.

1. Dự tính số lượng khách mời là điều đầu tiên bạn cần chú ý trước khi tìm kiếm địa điểm tổ chức cưới.

2. Tìm hiểu thông tin về các hội nghị thương mại, đi bộ từ thiện hay các sự kiện cộng đồng khác cũng sẽ giúp bạn tìm được địa điểm tổ chức phù hợp mà không lo bị trùng lịch hay hết chỗ.

Mẹo nhỏ mà cặp đôi nào cũng nên biết khi tổ chức cưới

3. Hãy chú ý đến những phiền phức từ tình hình thời tiết. Ví dụ như cân nhắc phương án điều hòa nhiệt độ khi tổ chức đám cưới ngoài trời, theo dõi thông tin thời tiết khi quyết định tổ chức cưới vào mùa mưa, v.v…

4. Kiểm tra tình hình tài chính của bản thân và điều kiện kinh tế của hai gia đình để lên một ngân sách phù hợp cho đám cưới.

Mẹo nhỏ mà cặp đôi nào cũng nên biết khi tổ chức cưới

5. Mạnh dạn cắt giảm danh sách khách mời, loại bỏ những khoảng chi không cần thiết sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tổ chức cưới.

6. Lên danh sách thông tin liên lạc (địa chỉ, email, số điện thoại, v.v…) của các nhà cung cấp dịch vụ cũng như nhân viên chịu trách nhiệm chính để liên hệ khi có bất cứ sự cố và thay đổi nào.

Mẹo nhỏ mà cặp đôi nào cũng nên biết khi tổ chức cưới

7. Nên cân đối ngân sách cưới và luôn có một khoản dự phòng cho các khoản chi ngoài dự kiến. Cụ thể, hãy dành 48-50% cho chi phí tiệc cưới, 8-10% cho hoa cưới, 8-10% cho trang phụ cưới, 8-10% cho phần âm nhạc, trang trí, 10-15% cho chi phí quay phim, chụp ảnh, 2-3% chi phí in ấn thiệp cưới và khoảng 8% cho các khoản linh tinh, v.v…

8. Nên tận dụng mọi sự giúp đỡ mà bạn có thể huy động để cùng mình chuẩn bị đám cưới. Đừng ngại nhờ vả hay hỏi han để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Mẹo nhỏ mà cặp đôi nào cũng nên biết khi tổ chức cưới

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
những kinh nghiệm cưới rất cần thiết
L
Vâng, nếu chúng ta chịu khó để ý và lường trước 1 số việc thì chu đáo hơn
L
Và cũng hy vọng có nhiều bài viết hay như thế này trên Marry cho các bạn tham khảo
V
cân nhắc những vấn đề này các cặp đôi sẽ có một lễ cưới hoàn hảo nè
V
những lời khuyên rất hữu ích cho các bạn đang lên kế hoạch cưới
L
Có những mẹo nhỏ này làm bạn an tâm hơn khi tổ chức 1 đám cưới hoàn hảo