Thanh toán

Mẹo tâm lý giúp bạn “đánh bay” hình ảnh của tình cũ trong đầu

Đăng bởi Marry Doe - 20/11/2015   |   Lượt xem: 668

Mẹo tâm lý giúp bạn “đánh bay” hình ảnh của tình cũ trong đầu

…Và cả trong tim nữa.

1/ Xác định đâu là nguyên nhân khiến bạn cứ nghĩ mãi tới tình cũ

Con người vẫn thường khó mà quên được người đã làm tổn thương hay bỏ rơi mình. Sẽ luôn có rất nhiều thứ khiến bạn phải nghĩ về người cũ và chúng cứ tồn tại mãi trong trí nhớ của bạn. Đó chính là nguyên nhân khiến bạn không thể buông bỏ và bước ra khỏi những ký ức tình yêu với người đó.

Tâm trí của con người vẫn luôn tự phát triển những mối dây liên hệ giữa các sự kiện với nhau, giống như một phản xạ có điều kiện. Khi bạn gặp chuyện này thì trí nhớ của bạn cũng đồng thời kích hoạt, "bắt" bạn nhớ đến một sự kiện khác đã từng xảy ra trong quá khứ. Chẳng hạn như khi nghe một bản nhạc nhẹ nhàng bạn sẽ thường liên tưởng đến những ngày dễ chịu mình cũng đã từng mở bản nhạc đó lên nghe.



Trí nhớ của bạn đối với “tình cũ” cũng hoạt động tương tự như vậy. Khi bạn đến những nơi hai người đã từng hẹn hò thì chắc chắn trong đầu bạn sẽ tự nhắc nhớ bạn theo các bước

Bước 1: Bạn nhớ tới hình ảnh của người đó.

Bước 2: Nhớ tới kỷ niệm của cả hai ở nơi đó.

Đó là do tiềm thức đã "bắt" bạn nghĩ đến và tự gây đau khổ cho mình.

2/ “Không đau vì quá đau”

Nhiều người vẫn thường đem câu này ra đùa nhưng thực chất thì nó cũng có tác dụng thật sự đấy. Ví dụ như bạn thích nghe một bài nhạc nào đó lúc nhỏ, sau này lớn lên, thỉnh thoảng nghe bài hát ấy bạn sẽ nhớ về tuổi thơ của mình, với một số ký ức nhất định. Nhưng nếu bạn cứ liên tục nghe bài hát đó ngày này qua ngày khác thì nó cũng sẽ dần chẳng còn mấy liên hệ với ký ức tuổi thơ của bạn nữa. Thậm chí bạn sẽ cảm thấy phát chán hay mệt mỏi khi nghe bài hát ấy.

Vì vậy, nếu muốn thôi không đau khổ khi nghĩ đến tình cũ bạn có thể tập cho mình thói quen "nghĩ xấu" đôi chút cho tình cũ. Chẳng hạn như khi bước vào một quán cafe mà hai người thường hay tới, thay vì nhớ tới những kỉ niệm ngọt ngào trước kia thì hãy nghĩ tới những tính xấu khó ưa của anh chàng/cô nàng ấy. Não bộ của bạn sẽ tự ghi nhận cảm giác khó chịu vì suy nghĩ ấy và càng lúc càng ít nhớ hay nghĩ tới người đó hơn.



3/ Cho bản thân thời gian nghỉ ngơi để tự chữa lành vết thương của mình

Một số người thường tự "ngược đãi" bản thân bằng cách cứ nghĩ tới nghĩ lui về tình cũ, về những chuyện khiến mình đau khổ thêm. Dấu hiệu cho thấy bạn là kẻ thích ngược đãi trái tim mình là:

- Cứ mở liên tục những bài hát có thể nhắc mình nhớ tới người cũ.

- Đến những nơi cả hai thường cùng nhau đến.

- Thường hay nghĩ đến người kia, ăn cũng nghĩ, ngủ cũng nghĩ, đang làm việc cũng nghĩ, thậm chí không có việc gì làm cũng sẽ nghĩ đến.

Chính vì bận rộn với những suy nghĩ về người đã từng đi qua cuộc đời mình nhiều như thế nên bạn không còn thời gian để chữa lành vế thương cho mình. Nếu bạn muốn sớm quên đi người yêu cũ thì tốt nhất là hãy bỏ hết những việc làm này để bản thân có thời gian nghỉ ngơi. Hoặc bất cứ khi nào hình ảnh của người yêu cũ xuất hiện trong đầu thì hãy dùng cách thứ 2 để "đẩy lui" những hình ảnh đó ra khỏi đầu bạn đi.

Chia tay là điều không ai muốn, nhưng một khi đã xảy ra thì bạn cũng đừng nghĩ đến quá nhiều. Không suy nghĩ và mơ mộng về những ngày tháng ở bên người đó nữa để tâm trạng thư thái và bớt nặng nề hơn. Những việc cần làm trong khoảng thời gian hậu chia tay là cố không tự xát muối vào vết thương của mình.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Những điều này rất đúng, các bạn nào rơi vào trường hợp thế này có thể học hỏi