Thanh toán

Mẹo vặt "giải cứu" đồ dùng trong nhà bị ẩm ướt mùa mưa

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2016   |   Lượt xem: 838

Mùa mưa, đồ dùng thường bị ẩm ướt rất khó chịu. Nếu không biết cách làm khô thì dễ gây mùi, sinh sôi vi khuẩn. Đọc xong bài này bạn sẽ có cách giải quyết rất nhanh gọn, dễ dàng

1. Quần áo
 

dry-laundry.jpg-1-size-3

Bạn hãy nhanh chóng phân loại quần áo thành loại có thể giặt và loại chỉ có thể sấy. Các bạn có thể tìm thấy thông tin về điều này trên mác đằng sau áo. Sau đó, tiếp tục chia quần áo giặt được theo hai loại: quần áo trắng và quần áo màu để tránh hiện tượng phai màu ra đồ trắng để giặt
Nước giặt quần áo nên để ở nhiệt độ cao nhất cho phép với các loại vải sợi (bạn có thể kiểm tra ở mác sau áo). Ngoài ra, để khử trùng, hãy thêm vào một nắp chlorine trong quá trình giặt đồ trắng.

2. Đồ nội thất
 

17086

Những đồ nội thất có bề mặt cứng như bàn, tủ… không bị ngâm quá lâu có thể tẩy rửa sạch sẽ. Tuy nhiên, hầu hết đồ nội thất bằng nệm hoặc xốp khi ngâm nước lâu ngày đều phải bỏ đi.
Nếu đồ nội thất bị ngâm nước là đồ có giá trị với gia đình, bạn nên mang ra những nơi trung tâm làm sạch chuyên dụng.

3. Đồ điện gia dụng


cat_ab1822394eb5586ecefd53d69acfc243

Đồ điện gia dụng bị ướt nước mưa đều có thể sửa chữa bởi các thợ điện lành nghề. Họ sẽ cần phải tháo tung máy ra và sấy từng chi tiết càng nhanh càng tốt. Quá trình sấy khô có thể kéo dài từ 3 ngày đến hàng tuần. Ngoài ra, cần kiểm tra lại cẩn thận trước khi cắm điện, do chỉ cần một lượng nước nhỏ trong mạch cũng có thể dẫn đến chập mạch, gây hỏng thiết bị vĩnh viễn.

4. Các loại giấy
 

Bristol

Đối với những tài liệu, ảnh… quan trọng, bạn cần xử lý nhẹ nhàng và cẩn thận. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy đặt những tờ giấy ướt vào tủ lạnh. Tuy nhiên, lưu ý đặt một tờ giấy sáp (giấy nến) giữa các trang giấy trước khi làm đông lạnh.
Đối với những bức ảnh hoặc phim, luôn nhớ đặt bức ảnh ngửa lên trên và kèm tờ giấy thấm xuống dưới. Tránh chạm vào bề mặt ảnh, có thể khiến ảnh bị nhòe.

(Tổng hợp)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào