Thanh toán

Miền Tây - Điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi mới cưới.

Đăng bởi Marry Doe - 24/07/2015   |   Lượt xem: 2652

Miền Tây là điểm thú vị cho các cặp uyên ương mới cưới trải nghiệm và thử thách tình yêu mãnh liệt của họ. Chắc chắn tuần "trăng mật bụi" sẽ đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong suốt cuộc đời.

Để bắt đầu bước vào cuộc sống hôn nhân chính thức, các cặp đôi thường “tự thưởng” cho mình một kỳ nghỉ tuần trăng mật thật lãng mạn. Du lịch ở đâu còn tùy thuộc vào ý thích và điều kiện của mổi người nhưng nếu bạn còn đang phân vân và rất mong muốn biến thời gian vàng ngọc kia thật sự có giá trị, ý nghĩa thay vì một chuyến đi hưởng tuần trăng mật tẻ nhạt. Bạn hãy tham khảo thử những “gợi ý” của mình qua chuyến đi du lịch miền Tây này nhé!

1. Đến với những khu chợ nổi miền Tây.

Khi vừa bước sang tháng 7 âm lịch, cũng là lúc miền Tây bước vào mùa nước nổi. Đặt chân đến 6 khu chợ nổi tiếng, độc đáo của miền sông nước như chợ nổi Ngã Bảy, Ngã Năm, Cái Răng, Cái Bè, Long Xuyên và Trà Ôn ... bạn sẽ hòa mình vào thế giới thu nhỏ của vùng sông nước với đủ sản phẩm miệt vườn. Đôi khi không cần mua hàng, bạn chỉ cần ngồi trên ghe ngắm màu đỏ của những quả mận, màu vàng của những trái xoài và màu xanh của những quả Bưởi…cũng làm say mê và “no” con mắt.

Bình minh được xem là buổi đông đúc và đẹp nhất ở chợ nổi. Bạn nên tranh thủ đi từ lúc mặt trời vừa hé rạng, sẽ thấy người dân nơi đây buôn bán rất tấp nập, vui vẻ, tiếng chào mời gọi nhau í ới làm bạn cũng dễ “mủi lòng” tự thưởng cho mình vài chén chè thơm ngon và 1 ít trái cây ăn lấy thảo.

2. Hành hương, cầu nguyện bình an và hạnh phúc .

Miền Tây sông nước, nơi có những ngôi chùa không những nổi tiếng linh thiêng thu hút hàng nghìn khách phương xa kéo về cúng bái, mà còn gây nhiều sự ngạc nhiên về lối kiến trúc chùa chiền khác lạ nơi đây như: chùa Đất Sét, chùa Khleang, chùa Dơi, chùa chén kiểu… của những người con Khmer tỉnh Sóc Trăng.

Miếu bà chúa xứ núi Sam, nhà thờ Tắc Sậy hay Dinh Cậu là những địa điểm tâm linh nổi tiếng ở miền tây. Bạn và người ấy có thể tranh thủ ghé vào viếng chùa, đốt nhang, cầu an lành hạnh phúc. Đây cũng được xem là một việc làm tốt trước khi 2 bạn về sống chung cùng dưới mái nhà.

Bạn cũng có thể tầm sư nghe thầy thuyết giảng những đạo lý về đạo phu thê, những điều nên và không nên trong hôn nhân, để giữ gìn hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống vợ chồng sau này

3.Dạo chơi, thưởng thức đặc sản và lắng nghe đờn ca tài tử.

Khoảng hơn 1 giờ ngồi trên thuyền ngắm cảnh đẹp 2 bên của miền sông nước, bạn có thể tận dụng giây phúc này để thư giãn, hít thở không khí trong lành và thỉnh thoảng “tự sướng” cho mình những “poi” hình ngộ nghĩnh, dễ thương.

Hiện nay, có rất nhiều vườn trái cây dành cho khách du lịch, bạn có thể vừa dạo chơi vừa tự tay lựa chọn, hái những trái dâu vàng nặng trĩu bên mình và cùng ý trung nhân thưởng thức.

Khi bạn đến đây còn có thể tham gia các trò chơi giải trí như câu Cá, xem xiếc Khỉ, đua Heo, bơi Thuyền và thử hóa thân vào làm nông dân tát mương bắt Cá…Tham gia cuộc thi sẽ làm cho bạn và anh ấy kết hợp với nhau ăn ý, nhuần nhuyễn và hiểu về nhau nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể thưởng thức các món ăn miệt vườn đậm chất Nam Bộ như cá Lóc nướng chui, Chuột Đồng nướng muối ớt, Cá Tai Tượng chiên xù và Ốc luộc…là những món dân dã, chính gốc mà khi sống trên thành phố khó có thể tìm kiếm được.

Vào buổi chiều, trời trong xanh gió mát. Bạn cũng có thể cùng người ấy dùng Thuyền Ba Lá chở ra tham quan những hồ Sen xinh đẹp, ngào ngạt hương thơm  và tự do ngắm nhìn bầu trời…mơ về những đứa con xinh đẹp, trắng trẻo của hai bạn.

Một chuyến trăng mật tuyệt vời hơn nếu bạn được thưởng thức và khám phá văn hóa của từng vùng miền, bạn sẽ được nghe những cô chú nơi đây trình bày những câu giọng cổ cao vút, những làn điệu ngọt ngào về tình yêu quê hương, tình cảm lứa đôi đi vào lòng người đến nao lòng.

Và bạn đừng quên ghé Cồn Phụng tỉnh Bến Tre, thăm các cơ sở sản xuất kẹo dừa theo phương pháp thủ công. Thưởng thức miếng kẹo Dừa thơm béo, nóng hổi sẽ làm thỏa mãn thính giác, vị giác và tại đây còn bán các loại bánh tráng sữa, đồ mỹ nghệ làm từ cây Dừa cho bạn mua về làm quà biếu người thân, bạn bè. Họ thích lắm đấy!

4. Đi du lịch bạn sẽ ở đâu?

Nếu hai bạn đi du lịch "bụi" bằng xe máy, có nghĩa mọi thứ đều tự túc, thời gian thoải mái. Mình khuyên các bạn trước hết nên đổ đầy bình xăng vì người dân miền Tây ngủ rất sớm, khoảng tầm 7-8 giờ tối là mọi nhà đều tắt đèn đi ngủ, còn về chổ ngủ bạn có thể chọn cho mình những nhà nghỉ bình dân giá không mắc lắm, để chắc ăn bạn nên hỏi tầm 3-4 chổ rồi hãy quyết định nên ở chổ nào. Còn nếu, bạn có duyên ăn nói, bạn có thể xin ngủ nhờ nhà người dân xung quanh để hai bạn có thể trãi qua 1 đêm ấn tượng. Mình nghĩ người dân miền Tây nổi tiếng hiếu khách, chân tình. Họ sẽ đồng ý ngay ấy hihi...

Ngược lại, nếu bạn đi theo tour du lịch thì mọi thứ đơn giản hơn nhiều. Tất cả đã có công ty lo, bạn chỉ cần đem theo hành lý cá nhân và lên "dây cót" tinh thần thoải mái là yên tâm bạn nhé!

5. Chụp những bức ảnh lưu dấu những kỹ niệm tuyệt nhất trong cuộc đời.

Sẽ là kỹ niệm khó quên, nếu bạn và người ấy chụp hình ở điểm tận cùng của Tổ Quốc, nơi đây minh chứng cho tình yêu của 2 bạn luôn vĩnh cửu. Anh sẽ là người đưa bạn đi hết nữa cuộc đời còn lại và cũng là người luôn mang đến cho bạn những nụ cười, những trãi nghiệm hạnh phúc và những đứa con ngoan sau này.

Có lẽ sự khởi đầu ngọt ngào này đánh dấu cho một chặng đường ngọt ngào sắp tới cho cuộc hôn nhân của hai bạn. Du lịch cùng nhau đốt cháy thêm ngọn lửa tình yêu và là lý do "hợp pháp" cho hai người luôn ở mãi bên nhau.

Chúc các bạn có tuần trăng mật thật vui vẽ và hạnh phúc nhé!./.

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Em rất thích miền Tây nhiều trái cây nhìn rất mê
L
Mình cám ơn các bạn đã nhiệt tình ủng hộ bài viết đầu tay của mình :)
L
Cám ơn Trinh nhé, mình viết bài đầu mà được nghe khen thích lắm
L
Vâng, những món đặc sản ở đây rất ngon và hợp khẩu vị nhiều người nữa đó
L
Hii..cám ơn bạn đã đọc bài và ủng hộ mình nha
L
Lại tiết kiệm chi phí nữa đó bạn hihi
L
Nhìn đẹp quá bạn hén, mình hy vọng miền Tây ngày càng phát triển thu hút nhiều khách du lịch
L
Hii..cám ơn em nghen Hương, đọc lời bình luận của em mà mát cái ruột hihi
L
Hii..cám ơn chị Thảo quá khen em, em biết gì nói đó nè
L
Ngoại bạn cũng ở miền Tây hả? vui quá, chồng mình cũng ở Tiền Giang nè bạn