Thanh toán

Mình phải biết làm mới cách yêu thương

Đăng bởi Marry Doe - 11/03/2018   |   Lượt xem: 484

Nhiều người cứ hỏi tại sao một tình yêu kéo dài 7 8 năm nhưng sao lại dễ dàng rẽ lối, vì một tình yêu đã thành một thói quen, một tình yêu đã cũ thì nó cần được đổi mới, để cả hai một lần nữa thắp lên ngọn lửa của tình yêu.

Tôi còn khá trẻ, đối với tôi tình yêu là thứ gì đó tuyệt vời, như một ly espresso, có đủ các vị ngọt, chua, đắng, và mùi thơm quyến rủ của nó không làm người ta kiểm soát được. Tôi chỉ biết yêu và yêu, nhưng một tình yêu theo cảm xúc quá nhiều lại sẽ làm bạn thất bại khi tình yêu bạn đã quá lâu để thành một thói quen.

Tôi có một mối tình kéo dài hơn 4 năm nhưng sau đó lại kết thúc trong một câu chia tay " Em chán cái cách đó của anh rồi, mình chia tay đi, em hết yêu anh nữa ". Khi tôi nghe câu đó hụt hẫng lắm chứ, sao bao nhiêu những gì tôi đã làm cho cô ấy, những lời hứa đi du lịch cùng nhau, những lời yêu, hứa hẹn bên nhau. Nhưng sau khi chia tay tôi nhận ra một điều, có lẽ chúng ta quá yêu đã làm cho người khác nhàm chán cái cách mà ta yêu.

Nếu ví tình yêu như một các bếp lò bằng củi, nếu bạn yêu mà chẳng bao giờ thêm củi khô thì cái bếp rồi cũng sẽ tắt thôi. Những hành động lặp đi lặp lại, quán quen cũ, những dòng tin nhắn tới tấp cho nhau, chỉ khiến chúng ta chán chường hơn, tình yêu là sự kết nối, là những cái khẽ chạm. Những bất ngờ từ đối phương. Hãy yêu một cách dại khờ, hãy yêu một cách vui vẻ. Nhưng đều quan trọng là trong tinh yêu là sự thấu hiểu cho nhau. Hãy bỏ những thói quen làm ngày hẹn hò của bạn như là một thủ tục hãy biến nó thành ngày mà bạn chờ đợi mỗi tuần. Đến một quán ăn mới, thưởng thức một món ăn lạ, trò chuyện về một điều thú vị. Chia sẻ nhiều quan điểm cá nhân với nhau hơn, những nhận định mà các bạn mong muốn đối phương hiểu. Đó là điều cần thiết, dẹp đi những dòng tin nhắn được hiển thị cảm xúc bằng icon, bỏ đi những bức ảnh check in thể hiện sự hạnh phúc.

Hạnh phúc là khi chúng ta thấy bình yên bên nhau, cười đùa với nhau, thẳng thắng chia sẽ những vấn đề trong tình yêu và cuộc sống. Hãy yêu như bạn chưa được yêu, hãy xem tình yêu là sự thường trực hằng ngày, nó không phải là một thứ còn mãi khi ta chẳng làm gì. Thấy cho nó tí củi để thắp cháy lên bếp lửa tình yêu bạn một lần nữa.

Hãy cho nhau những lời nói chân thành, hãy cho nhau hiểu những suy nghĩ, hãy cho nhau biết những cảm xúc, yêu thương sẽ gắng kết yêu thương

Theo Lê Khôi

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Mọi thứ luôn phải đổi thay để không còn nhàm chán nhưng tình yêu mà đổi thay thì...