Thanh toán

Mời cưới qua facebook là thiếu tôn trọng người được mời!

Đăng bởi Marry Doe - 09/12/2017   |   Lượt xem: 1562

Dù thời đại công nghệ internet phát triển thật, nhưng giản lược, tiết kiệm đến mức tối đa bằng việc chỉ mời cưới qua tin nhắn facebook thì tôi nghĩ không nên

Thời gian gần đây, theo dõi mạng xã hội tôi thấy nhiều người đang tranh cãi câu chuyện “có nên đi ăn cưới nếu được mời qua facebook?”.

Theo dõi những dòng bình luận trên mạng xã hội, tôi cũng có suy nghĩ của riêng mình. Trước tiên, tôi khẳng định nếu được mời ăn cưới bằng facebook tôi sẽ không bao giờ đi.

Khi chia sẻ với mọi người thân trong gia đình, họ nói tôi là người cổ hủ vì thời buổi công nghệ hiện đại, giản lược chút có sao đâu. Thế nhưng, tôi cũng có lý lẽ của riêng mình.

Tôi không biết các bạn trẻ ngày nay thế nào, nhưng tôi năm nay cũng gần 40 tuổi, từ cái thời tôi còn là thiếu nữ việc mời cưới trong làng cũng được bố mẹ tôi cân nhắc kỹ lưỡng. Thậm chí bỏ công bỏ việc đi mời cỗ.

Ngày xưa không có nhiều mẫu thiệp mời cưới như bây giờ, nên nhà nào mà có thiệp mời cưới thì coi như là có điều kiện. Nhận được tấm thiệp mời gia chủ cất giữ cẩn thận để nhớ ngày đi mừng cưới. Còn ngày nay, thiệp mời cưới có khi chỉ cần ít thôi, còn lại họ mời thông qua kiểu đại trà trên facebook, hoặc chát mời riêng.

Những người bạn hay khách hàng của tôi một số người khi tổ chức đám cưới họ cũng mời qua facebook. Khi nhận được những lời mời đó tôi nghĩ rằng họ mời xã giao, đó là lời mời thiếu tôn trọng và thiếu thiện chí.

Nếu có facebook của nhau, tại sao không thể xin số điện thoại và gọi một cuộc. Tôi cho rằng, nếu ở xa không có điều kiện gửi thiệp tận tay thì cũng nên gọi điện thoại. Một cuộc điện thoại chắc chắn sẽ khiến người được mời cảm thấy mình được tôn trọng hơn là chát vài ba câu trên facebook.

Tôi không biết mọi người nghĩ thế nào, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng việc sử dụng mạng xã hội facebook có ích lợi khi mọi người biết đến nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, việc dựa vào mạng quá nhiều khiến con người ngày càng xa cách nhau hơn. Điều đó thể hiện ngay ở việc mời đám cưới.

Các cụ xưa có câu “lời chào cao hơn mâm cỗ”, vậy nên khi đã quyết định mời ai thì tôi nghĩ người mời nên cân nhắc cách thức mời, để làm sao cho cả hai bên đều cảm thấy mình được vui vẻ và trân quý với lời mời đó.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả         

Hoàng Hiền VietBao.vn (Theo_Người Đưa Tin)
--

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
nếu ở xa không đến tận nơi mời được thì cũng nên gọi điện để thể hiện sự tôn trọng người được mời
D
khi gọi điện thì cũng thể hiện mình thật lòng mời goi
N
Cho dù có mời cưới qua facebook thì cũng nên gọi điện thoại thông báo cho người ta nữa mới thể hiện được sự tôn trọng.
N
Mình thì rất dễ tính nên không câu nệ chuyện mời như thế nào
M
mình cũng không thích nhận lời mời qua fb, nếu thực sự thân thiết làm mình mới nể mặt mà đi, nhưng thường thì người đó cũng sẽ gọi thêm điện thoại cho mình