Thanh toán

Mỗi tuổi phụ nữ muốn mỗi khác

Đăng bởi Marry Doe - 25/09/2016   |   Lượt xem: 895

Nếu 25 tuổi, phụ nữ muốn có tình yêu lý tưởng thì đến tuổi 35, họ mong vừa là người vợ dịu dàng vừa có sự nghiệp thành công. Khi 45 tuổi, họ cần cảm giác an toàn, bình đẳng để bước sang tuổi già được chồng tôn trọng và đánh giá cao.

Rất nhiều nỗi ưu tư, lo lắng của phụ nữ đều bắt nguồn từ việc họ không biết mình thật sự muốn gì. Phụ nữ ở các lứa tuổi khác nhau có nhu cầu khác nhau. Bạn nên tìm hiểu nguồn gốc của các nhu cầu và xung đột nội tâm qua các giai đoạn tuổi tác để nhận biết rõ hơn điều mình thật sự mong muốn.

Tuổi 25: Tình yêu chân thành

Các cô gái, đặc biệt là những người mới yêu lần đầu, luôn kỳ vọng có được tình yêu đẹp, người yêu lý tưởng, quan tâm tới mình vô điều kiện. Nhưng các cô gái trẻ hay lâm vào một trạng thái tâm lý rất điển hình: Một mặt muốn thể hiện cái tôi kiêu ngạo của mình, mặt khác lại muốn có được tình yêu và sự quan tâm của người khác.

Một mặt hy vọng "một nửa" của mình đa tài, đa năng, nhiều tiền, quyền lực, mặt khác lại muốn người ấy là một viên bi trơn tru trong tay mình. Khi tâm thế này kết hợp với tính hiếu thắng dễ tạo nên sự căng thẳng trong tình yêu và khiến họ dễ đánh mất nó. Điều các bạn cần làm là hãy để tình yêu được nhẹ nhàng, tự nhiên, chân thật.

Phụ nữ 35 tuổi: Hình tượng truyền thống

Theo đuổi thành công sự nghiệp là một trong những nhu cầu chính đáng của phụ nữ trung niên. Đồng thời, từ trong lòng mỗi người đều mong muốn có thể làm một người vợ dịu dàng, hiền thục, giữ vững hình tượng người phụ nữ truyền thống. Hai nhu cầu này có sự mâu thuẫn, nếu không biết cách tìm kiếm sự giúp đỡ, người phụ nữ rất khó cùng lúc thỏa mãn hai vai trò.

Điều những phụ nữ này cần làm là tìm sự thông cảm và giúp đỡ của chồng tại nhà, tiếp theo là của cha mẹ chồng và con cái, ở cơ quan, tìm sự trợ giúp của sếp và các đồng sự... Như thế, những người xung quanh sẽ thấy được tôn trọng và cùng lo toan với bạn.

 

Mỗi tuổi phụ nữ muốn mỗi khác - hình 1

Phụ nữ ở các lứa tuổi khác nhau có nhu cầu khác nhau. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ 45 tuổi: Cần cảm giác an toàn và bình đẳng
Ở tuổi này, phụ nữ không còn trẻ nữa, sự nghiệp đang đi xuống hoặc "giậm chân tại chỗ". Công việc nhà bận rộn, luôn túi bụi với chuyện tương cà mắm muối, giao thiệp ít đi, họ dễ nghĩ ngợi lung tung dẫn tới lo lắng, buồn bã. Những người có sự nghiệp càng dễ tự ti và thiếu cảm giác an toàn.

Vấn đề của những người phụ nữ ở tuổi 45 là họ thiếu đi tính độc lập, quên mất việc tự chăm sóc chính mình. Mất đi sự quan tâm của người thân, người phụ nữ sẽ thêm nghĩ ngợi và lo lắng: Liệu chồng có ngoại tình? Con cái có nghĩ tới việc tiến thân?...

Để giảm áp lực cho mình, họ nên đi học lại, tăng sự tự tin, tìm về với chính mình, lấy lại cảm giác độc lập. Các bạn cũng nên quan sát kỹ, hòa nhập vào không khí chung của gia đình, tích cực cải thiện các mối quan hệ, xem việc giao lưu tình cảm giữa vợ chồng, giáo dục con cái cần thực hiện theo phương pháp dân chủ. Những người phụ nữ ở tuổi này cũng nên tham gia các hoạt động xã hội, đi du lịch... để thay đổi thói quen và nhịp điệu cuộc sống.

Phụ nữ 55 tuổi: Cần sự tôn trọng và đánh giá cao của bạn đời

Ở tuổi nghỉ hưu, như những người già yêu đời khác, phụ nữ có thể học thêm, tham gia múa hát, các hoạt động xã hội, tìm lại mùa xuân thứ hai. Vấn đề mà phụ nữ thường phật lòng là ông chồng ngày càng ít quan tâm tới mình, thậm chí còn nói bóng gió mỗi khi bà chuẩn bị đi tham gia các hoạt động xã hội.

Khi con cái đều đã thành gia thất, người thân, bạn bè ngày càng ít đi, sức khỏe trí nhớ ngày càng giảm thì tâm hồn phụ nữ càng mẫn cảm. Rất nhiều người thấy tình yêu và sự nương tựa của chồng làm tăng giá trị của mình. Phụ nữ ở lứa tuổi này ra ngoài thường là để thỏa mãn sở thích và nâng giá trị trong mắt chồng nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại. Theo các nhà tâm lý, các bà nên dẫn chồng theo khi tham gia các hoạt động bên ngoài, nếu chồng không thấy hứng thú thì ít nhất cũng không để ông có cảm giác lạnh nhạt.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
tuổi 25: yêu chân thành.hii
X
giai đoạn 55 tuổi sao lại đòi hỏi quyền bình đẳng nhỉ
X
giai đoạn 25 tuổi là giai đoạn quyết định của phụ nữ
X
giống như là đưa ra mục tiêu và phấn đấu đạt được vậy.
X
với mỗi giai đoạn phụ nữ sẽ trưởng thành hơn nên mong muốn cũng sẽ khác đi, có những thứ đã đạt được và chưa đạt được.
X
30 tuổi mình chỉ mong một gia đình yên ấm
Q
một giai đoạn quyết định cho tương lai sau này
H
em cũng đang ở ngưỡng đầu tiên với tình yêu chân thành
H
đến những giai đoạn thời điểm khác nhau thì ai cũng sẽ khác
C
mình đang trên đường tiến đến hình tượng truyền thống, làm mẹ hiền vợ đảm đấy