Thanh toán

Mùa đông buồn

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 493

Chiều nay đông lại về…nhưng ta đã có em, và chẳng bao giờ ta để mất em lần nữa, em chính là hạnh phúc, là mảnh ghép ta cần…

Mưa !

– Lạnh rồi,
– Đông về,

Cái se se lạnh đã tiễn thu đi. Thu đến, lại đi đó là quy luật ta đâu có quyền gì níu kéo, nhưng sao thu lai nỡ mang em rời xa ta, thu giấu em rồi, để ta mãi mất em.

Đã bao lần thu đến cho mùa lá đổ, bao lần anh bước chân đi tìm duyên số… rồi bất chơt một chiều dông tố ta củng tìm thấy em… Nhưng nay, Một chiều thu đến đã mang em đi rồi biết bao giờ ta tìm lại được. Em đi mãi theo chiều thu ấy, hay chỉ tạm rời xa ta, một năm hai năm rồi bao mùa thu lại đến.

Ta vẫn đợi

Vẫn đợi em trong nỗi nhớ đơn côi. Nhưng em đâu có biết, mỗi lần thu đi đông lại kéo về. Ta lang thang, lê bước chân mỏi mệt giữa chiều đông lạnh giá vô hồn. Em là ký ức sẽ mãi không quay về, nhưng sao ta vẫn mãi miết đi tìm.

Cứ vu vơ suy nghĩ rồi vô tình ta bước ngang qua con phố quen, nơi mà ngày xưa ta cùng em thường qua, ta từng đèo em trên chiếc xe đạp cũ, cầm tay em và hát cho em nghe những câu tình ca “Ngày không em, không lung linh nắng trên con đường, dòng người lướt qua, riêng anh miên man ngẩn ngơ…”.

Một thời với tình yêu đầu đời vội vàng trôi qua như thế, nhưng ta đâu ngờ thời gian trôi đi để rồi một ngày vô tình ta đaã để lạc mất em… Em đi rồi để lại những chiều đông hiu quạnh, cả những ngày tháng cô đơn cùng năm tháng ta đi tìm em trong vô vọng. Qua bao mùa thu tàn đông tới, em vẩn trong lòng ta nhưng giờ chỉ còn là kí ức. Ký ức sẽ nhạt nhòa nhưng kỉ niệm thì làm sao ta quên được.Rồi một ngày ta lại tìm thấy em nhưng không phải là em của ngày xưa nữa. Mà em, em là người mới đến nhưng cho ta cảm giác của sự bình yên, em cho ta quên đi nỗi nhớ kí ức của ngày xưa. Em cho ta hơi ấm vào những ngày đông lạnh. Em cho ta không còn cô đơn và cho ta nhận ra em của ngày xưa chẳng bao giờ quay lại. Ta chợt nhận ra những gì mất đi không thể tìm lại, hạnh phúc phải đi tìm nhưng không tìm trong kí ức.

Chiều nay đông lại về…nhưng ta đã có em, và chẳng bao giờ ta để mất em lần nữa, em chính là hạnh phúc, là mảnh ghép ta cần

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào