Thanh toán

Mua áo cưới - Xu hướng mùa cưới 2016

Đăng bởi Marry Doe - 21/12/2015   |   Lượt xem: 1033

Hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ thuê áo cưới tiết kiệm hơn mua. Sự thật chưa chắc như vậy. Vậy mua hay thuê áo cưới sẽ tiết kiệm hơn?

Nếu những năm trước, các cô dâu thường thuê áo cưới ở studio như một giải pháp tiết kiệm thì năm nay xu hướng này đã thay đổi, thuê áo cưới không còn là một giải pháp tốt nữa khi các tiệm bán áo cưới may sẵn mọc lên ngày càng nhiều.

Dạo ngang các diễn đàn cưới, không khó để nhận thấy các cô dâu tương lai đang kháo nhau những tiệm bán áo cưới uy tín. Tuy nhiên các cô dâu thường khá nghi ngờ và băn khoăn: “Thuê áo sẽ rẻ hơn mua mà; Mình chọn thuê áo cưới vì dịch vụ tại studio, mua rồi nếu cần chỉnh sửa áo thì biết nhờ ai đây?”… Nhưng nhóm cô dâu thích mua áo cưới lại không nghĩ vậy.

Tiết kiệm hay phung phí?

Hầu hết mọi người đều nghĩ thuê áo cưới là một giải pháp tiết kiệm và giúp cô dâu có nhiều lựa chọn hơn, nhưng có thật vậy không? Đảo một vòng qua các con đường áo cưới nổi tiếng ở TP.HCM, muốn thuê 1 chiếc áo cưới, rẻ nhất cũng từ 3 triệu đến hơn 10 triệu đồng cho một lần thuê. Con số này còn cao gấp mấy lần với những chiếc áo “nước đầu”.

Cô dâu Trâm Anh (Q.Tân Bình) chia sẻ: “Cứ nghĩ quăng một cục tiền 3 - 6 triệu thuê cái áo cưới mà chỉ mặc được có 2 tiếng là phải đem trả lại cho người ta thì cảm thấy xót quá. Chưa kể trong lúc đãi tiệc chẳng may dính dơ vào áo tiệm còn bắt bồi thường! Vậy sao gọi là tiết kiệm?”.

Khác với Trâm Anh, cô dâu Gia Bảo (Q.3) trong hội chia sẻ: “Mình thì không ngại giá lắm nhưng tiền bỏ ra thì phải xứng đáng.Thế mà mình ghé mấy tiệm áo cưới rồi, cảm giác rất thất vọng.Tuy có nhiều lựa chọn nhưng chỉ toàn áo đem cho thuê đi thuê lại mà. Làm sao một chiếc áo vừa cũ, vừa lỗi thời, lại có thể là chiếc áo mà mỗi cô gái đều ao ước mặc nó được?”

Khác với suy nghĩ thuê áo cưới sẽ tiết kiệm, các cô dâu này nhất quyết khẳng định mua áo cưới mới là giải pháp thông minh. “Các tiệm cho thuê đều có bán áo cưới nhưng toàn hét giá trên trời vì như vậy mới hút được khách hàng thuê áo chứ!”– cô dâu Bích Hiền (Phú Nhuận) chia sẻ.

Hành trình săn tìm nơi bán áo cưới

Hiện nay những cửa hàng bán áo cưới mọc lên cũng khá nhiều nên các cô dâu không khó để tìm mua cho mình một chiếc mặc trong ngày cưới. Một số khu bán áo cưới may sẵn như chợ Tân Bình hoặc khá nhiều tiệm chuyên may áo cưới để bỏ lại cho các studio. Các cô dâu có thể dễ dàng tìm thấy các tiệm này trên Google, Facebook. Tuy nhiên để chọn được một chiếc áo form chuẩn, chất liệu tốt, đường may kỹ, các lớp lót bên trong dày dặn là điều không hề dễ dàng.

LEE Bridal với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành áo cưới đã tìm ra được các đối tác nước ngoài uy tín để đặt hàng trực tiếp và vận chuyển về. “Một chiếc áo cưới đúng chuẩn khi mặc vào phải làm tôn dáng và che được những khiếm khuyết trên cơ thể. Điều đó sẽ khiến cô dâu tự tin hơn trong ngày trọng đại của mình. Bạn nghĩ sao khi mặc áo cưới mà cứ phải để ý dùng những phụ kiện như lúp, hoa cầm tay để che những khuyến điểm của áo” – cô dâu Phương Trang (Quận 3) tỏ ra rất kinh nghiệm.

ao-cuoi-lee-bridal

Sở hữu cho riêng mình một chiếc áo ngày cưới thật ra lại tiết kiệm

Cô dâu Thúy (Tân Bình) thì đặt câu hỏi: “Nhiều tiệm áo cưới đưa hình lên Facebook, website của họ nhìn thì lung linh lắm, nhưng khi đến tận nơi để thử thường không được như vậy, nhiều khi khác mẫu một trời một vực”. Câu trả lời thật ra rất đơn giản, vì đa số các tiệm may thường lấy mẫu may lại nên không thể nào giống 100% từ chất liệu đến kiểu dáng. Sự khác biệt của LEE Bridal chính là ở đây. Toàn bộ áo cưới bán tại LEE Bridal đều được nhập khẩu và nhập đúng kiểu áo của người mẫu đó mặc chụp nên sẽ không có sự khác biệt nào dù chỉ là 1%

Vậy còn giá cả thì sao? “Với trên dưới 2 triệu cho một chiếc áo cưới nhập khẩu mới 100% có khi còn rẻ hơn đi thuê đấy chứ” cô dâu Ngân (Q. Bình Thạnh) nhận xét sau khi đến mua áo tại LEE Bridal. Chú rể Huân đi cùng thì cho rằng: “Bọn mình làm lễ và đãi tiệc ở 2 nơi, mua áo như vậy mặc được 2 lần chưa kể sau này vào Sài Gòn làm tiệc báo hỷ, tính ra mua hay thuê rẻ hơn bạn cũng biết rồi”.

Như vậy với hàng trăm chi phí để lo trong ngày cưới, giải pháp mua áo cưới thật ra là một giải pháp tiết kiệm so với đi thuê áo. Đặc biệt nếu bạn phải đãi tiệc nhiều lần thì chi phí mua hẳn một chiếc áo cũng tiết kiệm được kha khá rồi đấy. Đây cũng là xu hướng mới mà các cô dâu đang truyền tai nhau trên các diễn đàn cưới hỏi năm nay.

                                                                          LEE Bridal Boutique

                                                               (Chuyên áo cưới nhập khẩu giá sỉ)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
mua áo cưới rẻ đẹp