Thanh toán

Nàng dâu chia sẻ câu chuyện 'mẹ chồng quốc dân' khiến nhiều chị em ghen tỵ

Đăng bởi Marry Doe - 04/03/2018   |   Lượt xem: 693

Từng được cư dân mạng biết đến bởi câu chuyện khoe nhà chồng đơn sơ thu hút hơn 10 nghìn like trên mạng xã hội. Mới đây, cô nàng Hải Linh (SN 1993, Yên Bái) lại khiến nhiều chị em trầm trồ bởi cô có một người mẹ chồng tuyệt vời.

Hải Linh chia sẻ, cô vốn là con một gia đình khá giả ở thành phố, nhưng từ ngày về làm dâu nhà chồng ở quê, cô đã cố gắng hòa nhập với nếp sống nhà chồng.

“Ở nhà, lúc nào tôi cũng dậy 7h sáng, nhưng từ ngày về nhà chồng tôi dậy từ 5h. Mới đầu chưa quen, nhưng dần dần nhờ sự động viên của mẹ chồng (bà Đoàn Thị Nhạn, SN 1966), nên tôi sớm hòa nhập được với môi trường mới”, Hải Linh kể.

Từ nhỏ tới lớn, Linh được bố mẹ cưng chiều ít khi phải động chân động tay vào việc gì, nhưng từ ngày về nhà chồng việc gì cô cũng lăn xả không nề hà khó khăn. Nhà chồng Linh làm nông, chăn nuôi lợn, nấu rượu... nhưng cô vẫn không ngần ngại. Thấy bố mẹ chồng làm việc gì, cô đều cố gắng làm việc đó.

Gia đình - Nàng dâu chia sẻ câu chuyện 'mẹ chồng quốc dân' khiến nhiều chị em ghen tỵ

Hải Linh hạnh phúc bên chồng và con gái (Ảnh: NVCC).

Chính vì sự nỗ lực của Linh mà mẹ chồng cô dần xóa bỏ hình ảnh nàng dâu thành phố, thay vào đó bà yêu thương chăm sóc cho cô hết mực.

Hải Linh kể: "Mẹ chồng tôi rất thương con dâu, đặc biệt từ ngày tôi mang bầu, mẹ không để tôi làm bất kỳ việc nặng nào. Chưa kể, mỗi buổi sáng mẹ tôi đều dậy sớm chuẩn bị đồ ăn cho con dâu. Hôm thì bát cháo, hôm thì quả trứng,... Mẹ nói, tôi mang bầu cần phải ăn uống bổ sung chất đầy đủ mới khỏe mạnh được. Bạn bè tôi nghe kể, ai cũng khen tôi sướng vì được mẹ chồng thương yêu”.

Chưa dừng lại ở đó, từ ngày Linh sinh con, mẹ chồng cô quán xuyến hết mọi việc trong gia đình. Để con dâu thoải mái, yên tâm dưỡng sức khỏe, mẹ chồng cô luôn trò chuyện, động viên con dâu.

“Mẹ chồng tôi làm nông nhưng tư tưởng rất tiến bộ, thoải mái. Thời gian tôi ở cữ, mẹ không để tôi làm bất kỳ việc gì. Tối tối, mẹ lại ẵm cháu sang phòng ông bà để ru cho cháu ngủ. Mẹ nói, tôi mới sinh xong cần được ngủ nhiều, chỉ lúc bé đòi bú mẹ mới bế sang cho tôi. Rồi những bữa ăn cho con dâu, mẹ cũng thay đổi thực đơn liên tục... Với mẹ, con dâu mới sinh cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, ngon miệng”, Hải Linh kể.

Cũng theo Hải Linh, cô sinh con nhưng mẹ chồng lại là người mất ngủ vì bà luôn nghĩ làm thế nào để tốt nhất cho con dâu, làm sao để con dâu có một sức khỏe đảm bảo. Ngay cả thuốc lợi sữa, người ta thường mua sẵn ở ngoài để pha nhưng mẹ chồng Linh lại tự tay đun nấu cho con dâu.

Còn nữa, những khi em bé ốm, mẹ chồng cô chạy đôn chạy đáo lo thuốc thang, thức đêm chăm sóc. Nhiều lúc thấy mẹ vất vả, Hải Linh thương mẹ rất nhiều.

Cũng theo Linh, vì có mẹ chồng tuyệt vời, thấu hiểu nên cô rất hạnh phúc, cô vẫn thường "khoe" với bạn bè cô có bà "mẹ chồng quốc dân" tuyệt vời. Cô luôn coi mẹ chồng như mẹ đẻ mà không ngại chia sẻ bất kỳ điều gì trong cuộc sống. Ngay cả chuyện vợ chồng cô va chạm, cô cũng không ngần ngại hỏi ý kiến và nhờ mẹ chồng tư vấn. 

Gia đình - Nàng dâu chia sẻ câu chuyện 'mẹ chồng quốc dân' khiến nhiều chị em ghen tỵ (Hình 2).

Bà Đoàn Thị Nhạn hạnh phúc bên cháu nội (Ảnh: NVCC).

Mới đây, để tiện cho công việc, vợ chồng Linh chuyển về sống cùng ông bà ngoại nhưng không vì thế mà tình cảm mẹ chồng-nàng dâu suy giảm.

Linh kể: “Cứ cuối tuần vợ chồng tôi lại đưa con về thăm ông bà nội. Với tôi được trò chuyện, sống cùng bố mẹ chồng tôi hạnh phúc lắm. Bố mẹ chồng tôi rất tâm lý, xa con xa cháu là nhớ nên thường mong đến ngày cuối tuần. Chưa kể, bố mẹ chồng tôi sợ con cháu ăn uống không đảm bảo nên lúc nào cũng chuẩn bị túi lớn, túi nhỏ đồ ăn để các con mang theo lên thành phố".

Linh tâm sự, cô thương bố mẹ chồng rất nhiều bởi bố mẹ chồng cô cả đời ở quê vất vả, nên cô và chồng cũng có dự định khi nào thuận lợi về thời gian, ổn định về kinh tế sẽ cùng bố mẹ chồng đi du lịch. Với Linh, đó là những suy nghĩ cô luôn ấp ủ và cô cảm thấy hạnh phúc vì gia đình đã cho cô động lực để cô luôn cố gắng trong cuộc sống.

(NĐT)

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
đứúng rồi, mẹ chồng bây giờ tâm lý lắm, mẹ chồng chị cũng rất tâm lý
T
Bạn ấy được mẹ chồng thương cũng nhờ sự nỗ lực ban đầu của bạn ấy, không có gì là tự nhiên cả
P
Bây giờ mẹ chồng rất tâm lý không còn như xưa