Thanh toán

Này cô gái, đừng gồng mình nhét chân vào những đôi giày không phù hợp

Đăng bởi Marry Doe - 09/12/2015   |   Lượt xem: 627

Tôi đã từng đọc ở đâu đó câu này: "Đôi giày của mỗi cô gái cũng giống như đàn ông. Không nhất thiết phải sở hữu vẻ bề ngoài long lanh nổi bật, cũng không cần quá cầu kỳ xa xỉ, chỉ cần vừa vặn hợp ý với đôi chân mình".

Không phải đôi giày bệt nào cũng là lựa chọn an toàn, nếu không đúng size, chân em sẽ rất đau hoặc để giày tuột mất. Còn nếu tìm được đôi giày cao gót tốt và vừa vặn, em vẫn có thể tung tăng mà chạy nhảy. Có những đôi giày em không thể xỏ chân vào, vì quá rộng hay quá chật, hay vì em không ưa kiểu dáng, màu sắc, nhưng với người khác lại gần như là hoàn hảo. Vậy nên giày mới có size, có đủ loại màu mè hình thức và đủ mức giá. Thế đấy, cao cũng được, thấp cũng được; búp bê đáng yêu cũng được mà thể thao tomboy cũng được; mỗi loại giày tự có vẻ đẹp riêng của nó. Và không hẳn đắt tiền đã là loại tốt. Em cứ thoải mái lựa chọn, miễn sao em thấy thoải mái và tự tin bước đi. Một đôi giày tốt sẽ có thể đồng hành cùng em lâu dài, cùng em vượt qua khó khăn, những gồ ghề sỏi đá cuộc đời và bước đến con đường hạnh phúc.

Nhưng chọn được đôi giày ưng ý cũng chẳng phải điều dễ dàng. Có những người khá may mắn, chỉ cần thử một lần đã tìm được. Nhưng có không ít người, phải thử đi thử lại rất nhiều lần, có lúc còn ảo tưởng rồi lựa chọn nhầm khiến đôi chân mỏi mệt, rất lâu sau mới có thể xỏ chân vào đôi giày mà mình cần.

Em còn nhớ câu chuyện "Cô bé lọ lem không"? Tôi không nói về cô bé may mắn ấy, nhờ chiếc giày mà tìm được hoàng tử của mình, mà tôi muốn nói về hai cô chị con của bà mẹ kế cơ. Chính là hai cô gái đã chấp nhận đau đớn cắt bỏ một phần của đôi chân mình để vừa với đôi giày của Lọ Lem, nhưng may mắn và hạnh phúc vẫn không đến.

Thế nên, đừng vội vàng, cũng đừng cố gồng mình nhét chân vào những đôi giày tưởng chừng đẹp nhưng không phù hợp, em sẽ tự làm đau chính đôi chân bé nhỏ của mình thôi. Đôi giày ấy có thể người ta đi đẹp, khiến em say mê và muốn có nó, nhưng có thể khi em đi vào sẽ chẳng tôn được vóc dáng của em, không khiến em xinh đẹp nổi bật hơn mà lại làm chân em khó chịu. Quan trọng là em phải cảm nhận được đôi chân em thế nào và cần gì, nhớ nhé...

Không phải cô gái nào cũng xỏ chân được vào giày của Lọ Lem.

Rồi em sẽ tìm thấy đôi giày hợp với riêng em mà, sớm thôi...

 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào