Thanh toán

Này đàn ông, hết yêu, hãy chia tay cho thật tử tế

Đăng bởi Marry Doe - 27/12/2015   |   Lượt xem: 1316

Có thể không phải tình yêu nào cũng đẹp như một giấc mơ nhưng chia tay rồi, hãy cố gắng lưu giữ cho nhau những hình ảnh đẹp để khi gặp lại, không phải nói với nhau hai từ "hối tiếc".

Chia tay khi đã hết yêu là một quy luật tất yếu trong tình yêu. Khi đã hết yêu, mọi níu kéo chỉ là sự thừa thãi nên chi bằng chia tay để sớm giải thoát cho nhau khỏi đau khỏi đau khổ. Xét trên một phương diện nào đó thì người hay nói chia tay nhiều nhất trong tình yêu chính là đàn ông. Mà cách họ nghĩ ra để chia tay người con gái mình yêu cũng “muôn màu muôn vẻ”.

Có người chọn cách nói chuyện thẳng thắn với người con gái mình yêu và tôi gọi đó là cách chia tay tử tế. Còn một số khác, chọn cho mình sự im lặng, biến mất đột ngột, tôi gọi đó là những kẻ vô văn hóa.

Tôi đã từng gặp vầ chứng kiến rất nhiều tình huống chia tay trong tình yêu. Trường hợp thứ nhất, đàn ông chọn cách im lặng, đột ngột biến mất, điện thoại luôn trong tình trạng thuê bao không liên lạc được. Trường hợp thứ hai, khi người con gái tìm cách liên lạc thì chỉ nhận được sự gắt gỏng, la hét, không quan tâm từ đối phương hoặc tỏ ra mình quá bận rộn để né tránh và xa lánh người con gái. Đàn ông muốn con gái hiểu rằng, sự thờ ơ này của họ là dấu hiệu chứng tỏ họ đã muốn chia tay.

Này đàn ông, khi đã hết yêu, hãy chia tay cho thật tử tế. (Ảnh minh họa)

Hết yêu thì chia tay, chuyện này cũng đâu có gì là quá to tát. Tại sao đàn ông phải tìm cách này, cớ kia mà né tránh chuyện chia tay trong khi thật tâm họ không còn muốn tiếp tục. Họ không biết rằng sự im lặng, né tránh kia còn kinh khủng và đau đớn hơn ngàn lần việc họ thẳng thắn nói lời chia tay với con gái.

Rất nhiều người con gái nghĩ rằng nguyên nhân khiến tình yêu tan vỡ là do họ vì sự im lặng và lảng tránh kia của con trai. Họ tự dằn vặt, tự làm đau chính mình vì nghĩ rằng con trai đang phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất. Đến khi họ biết được sự thật, biết được những đau khổ của mình chỉ là vô nghĩa vì trong suốt quãng thời gian mà người đàn ông của mình im lặng, lảng tránh, chỉ là lúc họ đang đi tìm tình yêu mới. Thì thử hỏi, nỗi đau đớn vì chia tay sẽ khủng khiếp tới mức nào.

Cách chia tay của đàn ông có thể biến thành liều thuốc độc với người con gái. Có cô gái chọn cho mình cách im lặng, tự làm tổn thương chính mình. Có người lại âm thầm tìm lập mưu trả thù kẻ chia tay không lý do. Đàn ông luôn trách đàn bà sau khi chia tay trở thành kẻ tàn nhẫn, vậy tại sao họ không tự hỏi lý do gì đã đẩy người đàn bà ấy vào bước đường cùng như vậy?

Vì vậy, này đàn ông, hãy tỏ ra mình là người có ăn học ngay từ trong cách chia tay. Hãy thẳng thắn gặp nhau, cùng nhau nói chuyện. Nếu được, hãy cảm ơn người con gái bạn đang muốn chia tay vì những gì cô ấy đã làm cho bạn trong suốt thời gian qua và nói cho cô ấy biết lý do bạn muốn chia tay là gì. Con gái tuy yếu đuối nhưng khi cần mạnh mẽ, họ sẽ trở lên cứng rắn vô cùng. Họ biết cách buông tay với những thứ đã không còn thuộc về họ. Có thể lý do mà bạn nói ra sẽ khiến họ bị tổn thương nhưng còn hơn để họ tự dằn vặt mình trong đau đớn.

Có thể không phải tình yêu nào cũng đẹp như một giấc mơ nhưng chia tay rồi, hãy cố gắng lưu giữ cho nhau những hình ảnh đẹp để khi gặp lại, không phải nói với nhau hai từ “hối tiếc”. Nếu hết yêu rồi thì hãy chứng tỏ mình là người đàn ông trưởng thành, có văn hóa bằng cách chia tay thật tử tế với cô gái mình đã từng yêu.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào