Thanh toán

Nên hay không khi cưới sớm sau khi ra trường?

Đăng bởi Marry Doe - 11/08/2015   |   Lượt xem: 884

Nhiều bạn ngày nay đang đắn đo suy nghĩ về vấn đề này! Phần vì các bạn không biết cuộc sống sau hôn nhân sẽ ra sao hoặc các bạn chưa sẵn sàng bị ràng buộc bởi lối sống gia đình... Nếu bạn đang phân vân thì đây là bài viết dành cho bạn.

Nhiều người tự hỏi rằng có nên hay không khi quyết định "lên xe hoa" ngay sau khi tốt nghiệp, ra trường.  Và bạn cũng là một trong số đó. Bạn cần sự giúp đỡ. Vậy thì quyết định đọc blog này của bạn khá đúng đắn đấy. Mỗi người sẽ có một hướng nhìn khác nhau. Một số có cái nhìn thực tế, trông rộng, nhưng số còn lại thì không. Do đó việc nhìn nhận mọi thứ từ nhiều góc độ là rất cần thiết. Và quay lại với vấn đề đặt ra ở đầu bài. Câu trả lời ở đây là KHÔNG! Vì sao tôi nói vậy? Trước tiên hãy phân tích từ nhiều góc độ. 

  1. Bạn và người ấy hiểu nhau như thế nào? Hai bạn đã sẵn sàng để tiến tới đời sống hôn nhân? Một quyết định quá chóng vánh có thể khiến bạn hối hận về sau này. Bạn còn quá trẻ để bị ràng buộc trong đời sống hôn nhân. Hoặc bạn thích điều đó nhưng không có nghĩa là đối phương cũng vậy. Họ có thể dễ dàng nhận ra kết hôn sớm là một vướng bận cản trở họ thành công. Bởi cuộc sống hôn nhân không hề đơn giản như bao bạn trẻ ngày nay vẫn thấy. Do đó, quyết định kết hôn sớm hay không là tùy thuộc vào sự tin tưởng của bạn dành cho đối phương. Nhưng thật tâm tôi khuyên, kết hôn sớm sẽ ngăn bạn khám phá những điều mà tuổi trẻ khát khao được biết, được trải nghiệm.
  2. Gia đình bạn? Vấn đề này còn tùy thuộc nhiều vào lối sống và môi trường bạn lớn lên.
  3. Cá nhân bạn nghĩ? Học để làm gì? Để có một cuộc sống khá giả hơn? Hoàn toàn sai. Học để nắm bắt kiến thức, để không bị lỗi thời với thời đại, để lấy lại vốn đầu tư khổng lồ mà cha mẹ đã bỏ ra... Nhưng các bạn chưa làm được gì nhiều thì lại muốn kết hôn. Bạn có thể có một cuộc sống êm ấm và cả sóng gió. Bạn muốn được thành công hơn nữa nhưng hôn nhân chính là thứ đang cản trở bạn. Và còn nhiều điều bất cập khi nhắc đến vấn đề cần sự đa dạng hóa tầm nhìn này.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là vấn đề bạn còn quá trẻ, quá nhiều điều chưa được khám phá. Vậy nên đừng dành cả tuổi trẻ để chui dưới bếp, để sớm tối lo về gia đình, lo về các mối quan hệ xã hội sẽ ảnh hưởng như thế nào... Hãy để tuổi trẻ của bạn trôi qua một cách ý nghĩa và trọn vẹn trước khi quyết định làm vợ, làm chồng một ai đó.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
bạn like và comment trên 15 từ ủng hộ mình với nhé
http://www.marry.vn/cau-hoi/hanh-phuc-don-gian-lam-chi-la
T
Bài viết của bạn rất kỹ càng, đúng là trước khi có ý định lập gia đình sớm thì cần phải xem sét kỹ càng nhiều vấn đề chứ ko nên vội vàng