Thanh toán

Nếu bạn đang gặp buồn phiền trong yêu thương,hãy đọc bài này!

Đăng bởi Marry Doe - 08/12/2015   |   Lượt xem: 6561

Bạn đang gặp chuyện buồn phiền gì trong tình yêu. Cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!

1. Bây giờ yêu là không cần ràng buộc chi cả. 

Người ta lúc nào cũng nói "không yêu được người này thì yêu người khác, đời còn dài, người có thể yêu mình còn nhiều...", nhưng có một sự thật ai cũng phải hiểu là người đặc biệt đó sẽ không bao giờ bước ra từ Facebook, Twitter, hay Zalo...đâu! 

Chúng ta nghĩ ra vô vàn lí do giả tạo đằng sau những biểu tượng chat. Chúng ta nghĩ rằng chỉ cần nhắn tin "chào buổi sáng anh/em yêu" là đã tình cảm lắm rồi. Chúng ta tự cho rằng sự lãng mạn ở thời buổi này là "sến súa" và không cần thiết. Tình yêu thời nay là phải thực tế, thực dụng. Lãng mạn đâu chỉ là những hành động, cử chỉ cầu kì bạn vẫn thấy trong tiểu thuyết hay phim ảnh. Với tôi, lãng mạn ở thời kì này là sẵn sàng bỏ smartphone xuống và nhìn thẳng vào mắt nhau khi cùng ăn tối. Lãng mạn là dẹp việc chat trên Facebook đi và cùng nhau có một buổi nói chuyện mặt đối mặt thực sự... Lãng mạn là thế, chỉ đơn giản vậy thôi.

2. Thời buổi này con người ta có quá nhiều sự lựa chọn. 

Trong tình yêu cũng vậy. Bởi vì có quá sự lựa chọn nên người ta trở nên dễ xao động, phân vân, thiếu quyết đoán hơn hay thậm chí là rơi vào cảnh "đứng núi này trông núi nọ". Chúng ta bị cuốn theo suy nghĩ là càng có nhiều người xung quanh theo đuổi thì càng tốt. Nghĩa là chúng ta càng có nhiều cơ hội để yêu và được yêu thương hơn người khác. Nhưng cũng bởi vì quá nhiều sự lựa chọn nên chúng ta không biết được đâu mới là lựa chọn đúng, đâu là lựa chọn sai lầm. Và thường chúng ta chỉ hiểu ra được điều này khi trải qua rất nhiều sai lầm rồi. Lúc đấy thì trái tim non trẻ của mỗi người đã bị tổn thương ít nhiều.

3. Thời buổi này người ta thiếu sự cố gắng khi yêu một người. 

Chúng ta tự lừa mình bởi sự kì vọng của chính chúng ta. Và khi mọi chuyện không như sự kì vọng kia. Chúng ta chỉ biết từ bỏ và trốn chạy. Bởi lẽ còn quá nhiều sự lựa chọn ngoài kia cơ mà. Tôi không làm cuộc sống của mình tốt đẹp hơn được thì tôi sẽ ngắm nhìn cuộc sống tốt đẹp của người khác. Tôi sẽ về mở Facebook hay Instagram lên và ngắm nhìn những điều người khác làm, những nơi họ đến, những điều hay ho mà họ đã trải qua, tôi ngắm nhìn tình yêu, mối quan hệ của họ dù họ là những người chưa bao giờ xuất hiện trong cuộc sống thật của tôi... Càng ngắm nhìn những thứ trên mạng xã hội chúng ta càng khó chấp nhận những gì xung quanh mình. Chúng ta sẽ không bao giờ biết hài lòng với những gì mình đang có và mãi mê chạy theo những giá trị mà xã hội ảo dựng nên.

4. Tình yêu là một cái gì đó to hơn là mạng xã hội

Nếu bạn tìm được một ai đó trên mạng để yêu thì sao? Chỉ đơn giản nhắn tin "Em/Anh yêu anh/em" ? Sau đó chỉnh sửa lại tình trạng mối quan hệ trên Facebook để mọi người ai cũng thấy. Bạn tung ảnh của cả hai lên Instagram. Chúng ta đăng hình ảnh hẹn hò 3 tiếng một lần. Chúng ta đánh bóng mối quan hệ của mình và khoe mẽ với mọi người trên xã hội ảo. 

Nhưng...chúng ta lại không thể có những cuộc tranh cãi vào lúc 3 giờ sáng, không có những giọt nước mắt thật sự hay cái ôm làm hòa... Thay vào đó...chúng ta chọn cách viết một dòng tâm trạng dài 300 chữ lên trang cá nhân để trách móc, đay nghiến người yêu mình, hay đơn thuần chỉ là than thân trách phận để khoảng 300 trong số 3000 người bạn ảo kia vào "khóc" chung cho vui. Tình yêu không phải là những bức ảnh cặp đôi lung linh, không phải là những câu chuyện ngập màu hồng trên mạng xã hội. Tình yêu thật sự cao hơn và to hơn thế rất rất nhiều.

Chúng ta chạy theo những chuẩn mực của một tình yêu hạnh phúc trên mạng xã hội. Chúng ta đo lường, đong đếm, so đo với những cặp đôi khác. Nhưng thực sự thì họ cũng chỉ đang đánh bóng mối quan hệ của chính họ lên mà thôi. Và tất cả những gì chúng ta theo đuổi là một chuẩn mực ảo và khó có thể nào mà đạt được trong một cuộc sống thật được. Và khi mãi chật vật để đạt được chuẩn mực đó, bạn nhận ra bạn đau khổ, tội nghiệp đến nhường nào. "Tại sao người yêu tôi lại không tâm lí như người yêu họ? không hoàn hào như người yêu họ? tại sao hai chúng tôi lại không đi chung suốt ngày như họ? không có những bức ảnh hạnh phúc bên nhau? không quay video hôn nhau? không có những dòng trạng thái tình cảm cho nhau như họ?" 

Khi mối quan hệ của bạn không được "hồng" như bao người. Thế là bạn chọn cách chia tay. Chia tay vì chúng ta không đủ tốt, mối quan hệ của chúng ta chưa đủ tốt. Và chúng ta lại bắt đầu một cuộc hành trình mới cũng trên chính những trang mạng xã hội đó để tìm một người tốt hơn. Ngón tay quẹt quẹt... và vòng xoay đó lại bắt đầu một chu kì mới. 

5. Chúng ta mải cuốn theo sự ảo tưởng mà chính chúng ta đặt ra. 

Chúng ta yêu và sống qua những nút like, share, qua con chữ, bức hình trên mạng xã hội. Chúng ta sợ lập gia đình, chúng ta sợ phải "an phận thủ thường". Gia đình là gì, hôn nhân là gì? Chả ai còn có thể định nghĩa chúng rõ ràng cả, nhưng chẳng ai muốn vướng vào những thứ rườm rà đầy trách nhiệm đấy. Ở đấy không có những bức ảnh tự sướng của cặp đôi, không có những dòng tâm trạng ngọt ngào, không có tình yêu kim cương hoàn mĩ...

Làm sao để chúng ta biết được rằng tất cả những gì chúng ta muốn chỉ là những sự giả dối. Giọng nói người yêu. Gương mặt người yêu. Sự chậm rãi. Sự đơn giản. Thật sự chúng ta có muốn một cuộc sống không bị ảnh hưởng bởi like, share, bình luận... hay không?

Chúng ta cần môt sự kết nối, sự kết nối thật sự. Chúng ta muốn một tình yêu với sự gầy dựng vững chắc từ từ của cả hai, chứ không phải kiểu tình yêu sẽ sụp đổ khi gặp phải trở ngại. Chúng ta muốn về nhà để gặp mặt người mà ta thương yêu. Chúng ta muốn ngả đầu xuống vào lúc cuối đời và biết rằng mình đã sống tốt, sống hết mình. Đó mới là điều chúng ta muốn.

Đó không chỉ là cách yêu, mà còn là cách sống. 

 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào