Thanh toán

Nếu không đủ dũng khí nói lời yêu...

Đăng bởi Marry Doe - 11/03/2018   |   Lượt xem: 1431

Muốn thổ lộ thì cần phải có dũng khí, là thứ dũng khí sẵn lòng gánh chịu mọi kết quả, dù buồn hay vui. Còn nếu không nói ra thì hãy sẵn sàng nhìn người ấy tay trong tay với người khác, rồi nuối tiếc và quên đi.

Đã bao giờ bạn thầm crush một người mà chỉ dám đứng nhìn người ấy từ xa, ngay cả dũng khí chào một câu, hay inbox nói chuyện một lần cũng không dám chưa?

Crush là một 'giống loài lạ lùng' tồn tại trên đời, khiến chúng ta mất ăn mất ngủ nhưng chúng ta lại chẳng thể mắng mỏ hay cáu giận vì điều ấy được (nếu làm được thì chắc chúng ta… điên rồi). Chúng ta hiểu rõ crush như lòng bàn tay, chúng ta đã mất bao nhiêu đêm để kéo hết trang facebook cá nhân của hắn ta, biết hắn ta thích ăn gì, uống gì, thậm chí lịch đi tập gym, lịch làm việc, học thêm cũng nắm rõ.

Thế nhưng, lạ thay một điều là bạn chẳng thể mở lời với cậu ấy.

Dù rằng có thể bạn đã tập dượt hàng tỷ lần rồi, quyết tâm hàng tỷ lần sẽ tỏ tình công khai, 'được ăn cả ngã về không'. Bạn đã lên hẳn một vài kịch bản trong màn tỏ tình đầy quyết tâm ấy nhưng cuối cùng bao nhiêu dũng khí tan biến hết khi đứng trước người ta, bao nhiêu điều muốn nói lại chôn kín trong lòng.

Đã bao giờ bạn thầm crush một người mà chỉ dám đứng nhìn người ấy từ xa, ngay cả dũng khí chào một câu cũng không dám chưa? Ảnh minh họa: Ngọc Thắng.

Có bao giờ bạn nghĩ, nếu mình cứ im lặng như vậy, từng ngày trôi qua thì sẽ lại càng đánh mất cơ hội được người ấy yêu thương không? Có lẽ bạn quên rằng không chỉ là một 'giống loài lạ' mà crush còn là một 'sinh vật chậm hiểu' nhất thế giới. Bạn mà cứ im như thóc thế thì người ta làm sao mà biết bạn thích họ được? Mà thật ra, con trai ý, không giỏi tưởng tượng như chúng ta đâu. Thế nên một khi bạn không dám nói, thì hãy sẵn sàng luôn dũng khí nhìn người ấy bên một người khác mà không phải là mình.

Nếu bạn có thể giữ chặt ấy tình cảm trong tim, hy vọng người ấy sẽ không bao giờ biết để chẳng ảnh hưởng đến việc cả hai đã và đang là bạn khi tỏ tình thất bại, thì bạn hoàn toàn có thể im lặng. Thế nhưng nếu bạn biết mình sẽ hối hận, nuối tiếc, bứt rứt không yên khi một ngày nhìn thấy status người ấy đăng dành cho một cô gái khác hoặc bức ảnh chụp chung của hai người, thì hãy dũng cảm ngay từ bây giờ.

Hãy biến lịch học, phòng tập gym của người ta cũng là của bạn, hãy tiếp cận bằng cách giả vờ trùng hợp đến cùng một nơi, cùng một thời điểm để tự cho mình và cậu ấy cơ hội nói chuyện. Hãy inbox hỏi han về lĩnh vực mà người ta nắm rõ (nhớ là lĩnh vực chuyên môn của cậu ấy đấy nhé), lắng nghe một cách chăm chú, khơi gợi chuyện để kéo dài thời gian, đến khi quen nhau rồi thì cả hai sẽ có thêm hàng tá câu chuyện khác nữa. Thật ra nữa thì, những điều trên sẽ chỉ là lý thuyết khi dũng khí của bạn vẫn bằng 0, và hàng ngày bạn vẫn nghĩ chỉ nhìn người ấy từ xa là đủ.

Bạn ạ, dù bạn có thất tình, có crush bao nhiêu người đi nữa thì cuối cùng tình yêu vẫn tìm đến bạn. Thế nên nhiều khi nếu thích người ta quá, thì hãy tự cho mình một cơ hội, một cơ hội để thương yêu và được thương yêu. Đừng lúc nào cũng tỏ ra mình là một đứa mạnh mẽ không cần nương tựa vào ai, đời đôi lúc cũng cần làm 'bánh bèo', nhưng hãy là một 'bánh bèo thủ đoạn', tìm mọi chiêu để tán đổ crush, còn nếu tìm mọi cách mà vẫn không thành công, thì… thôi, người ấy không thuộc về bạn, không phải nghĩ nhiều!  

October

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Nếu không thể nói ra sẽ hối tiếc một đời đấy