Thanh toán

Nếu kịp thời nhận ra 3 điều này bạn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Đăng bởi Marry Doe - 12/10/2017   |   Lượt xem: 598

Hôn nhân của bạn sẽ trở nên bền vững hơn nếu như bạn kịp thời nhận ra 3 điều này.

Khi kết hôn, bạn thường được nghe rất nhiều lời khuyên và tư vấn, tương tự như: “Trong hôn nhân bạn phải đặt vợ/chồng mình lên trước tiên”; “cuộc sống không còn là của riêng bạn nữa”... Đây là những lời khuyên tuyệt vời để bạn có thể đối xử tốt với người bạn đời của mình hơn. Tuy nhiên có một điều cũng quan trọng mà không ai khuyên bạn, đó là bạn không nên chỉ quá xoay quanh người phối ngẫu của mình, bạn cũng cần tập trung vào bản thân. Bởi cá nhân bạn đối với hôn nhân cũng chiếm một vai trò quan trọng không kém. 

Nếu kịp thời nhận ra 3 điều này bạn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Bạn phải trở thành đúng người

Muốn tìm được đúng người để yêu và kết hôn, bạn phải trở thành đúng người đó trước đã.

Tôi nhớ mãi năm học phổ thông, giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chúng tôi viết ra những phẩm chất mà chúng tôi mong đợi ở người bạn đời sau này. Tôi cũng như tất cả mọi người đã liệt kê ra một danh sách rất dài và chi tiết. Sau khi tất cả hoàn thành, giáo viên đã nói rằng: “Nếu như các em muốn tìm thấy một người như thế này, các em cần phải trở thành người như thế đã”.

Điều đó cũng có nghĩa danh sách những điều chúng tôi vừa viết cho người bạn đời đã biến thành danh sách mà mỗi cá nhân chúng tôi phải phấn đấu để trở thành.

Đây là cách tư duy khi chúng ta tìm kiếm bạn đời. Thay vì dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm những người có phẩm chất như chúng ta mong đợi, trước hết hãy trở về với chính mình và trở thành một người có đầy đủ các yếu tố như chúng ta yêu cầu đã. 

Nếu kịp thời nhận ra 3 điều này bạn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Trong một mối quan hệ, công việc chính của bạn chính là cải thiện bản thân

Một khi bạn đã có được mối hôn nhân tốt đẹp, thì lúc này công việc của bạn không phải là cố gắng để cải thiện đối tác của mình mà hãy cải thiện bản thân trước.

Một cách chắc chắn để bắt đầu cuộc hôn nhân tốt đẹp chính là bằng suy nghĩ: “Mình có thể không thích mặt này của anh ấy/cô ấy, nhưng mình sẽ thay đổi 1 phần để hòa hợp với họ khi kết hôn”. Đừng lúc nào cũng chỉ biết nhìn ra những sai sót, khuyết điểm của đối phương, bạn cần yêu thương và chấp nhận mọi thứ thuộc về người kia, đồng thời thay đổi chính bản thân mình.

Quá nhiều lần khi xảy ra tranh cãi, chúng ta thường trút hết mọi lỗi lầm lên đầu người kia và chỉ trích họ mà chưa kịp tìm hiểu đầu đuôi ngọn ngành. Trong khi rõ ràng bản thân ta cũng không thích bị đổ lỗi như thế. Rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ vì không tìm được tiếng nói chung, không có sự thấu hiểu và vị tha, bao dung cho nhau. Nên nhớ, trên đời chẳng ai là hoàn hảo, do đó, hãy tự thay đổi bản thân mình để giúp cho hôn nhân đi được lâu dài hơn. 

Nếu kịp thời nhận ra 3 điều này bạn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Bạn phải yêu thương người bạn đời của mình mỗi ngày

Khi mới bắt đầu, mọi thứ đều tuyệt vời và lãng mạn. Nhưng khi tuần trăng mật qua đi, đối diện với cuộc sống hàng ngày, mọi điều lãng mạn nhất có thể dần mất đi. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ rằng, cho dù bận rộn đến thế nào cũng đừng quên dành sự ưu tiên cho tình yêu của bạn nhé. “Yêu” là một động từ và bạn nên làm gì đó cho tình yêu của mình phát triển hơn, chứ đừng lãng quên nó. Cần phải thường xuyên hẹn hò, tán tỉnh lẫn nhau để hâm nóng tình cảm, tránh để tình cảm lâu ngày trở nên nguội lạnh sẽ không kịp cứu vãn nữa.

Khi bạn đang mải tìm kiếm cách để cứu vãn hôn nhân, điều cần làm nhất là hãy nhìn vào chính mình trước tiên và thay đổi bản thân. Đừng mong đợi người phối ngẫu tương thích với mình, mà bạn cần phải tương thích với họ trước đã. Khi bạn làm được điều này, bạn sẽ có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
cảm ơn bài chia sẻ rất hay của bạn