Thanh toán

Nếu mắt em có thể nhìn thấy, em sẽ đồng ý cưới anh

Đăng bởi Marry Doe - 18/08/2015   |   Lượt xem: 662

Có những thứ con người không biết trân trọng ở hiện tại, mai sau họ sẽ mãi mãi không có được nó.

Trên đời này, thiết nghĩ tạo hóa lấy đi thứ gì của một người đều sẽ cho lại họ một thứ khác lớn lao hơn. Như câu chuyện về cô gái mù này, cô mất đi quyền nhìn thấy cuộc sống tươi đẹp nhưng lại có rất nhiều sự yêu thương từ người yêu mình, gia đình và những người bạn. Tuy vậy, dù cô có nhận được một tình yêu chân thành mà nhiều người ngưỡng mộ đi nữa thì cô vẫn không ngừng chán ghét bản thân mình.

Người yêu cô đã luôn bên cạnh và chăm sóc cô từng li từng tí, không chút hờn dỗi hay cảm thấy mệt mỏi, không chút nghĩ suy về một cô gái nào khác ngoài cô. Anh quyết định cầu hôn cô, anh chuẩn bị cả một không gian lãng mạn chỉ dành cho hai người tại một nhà hàng nhỏ, thức nhiều đêm nghĩ ra những câu nói ấm áp, đặc sệt mùi phim ảnh. Để đến cuối cùng, tất cả mọi thứ diễn ra không theo bất cứ kịch bản nào mà từng câu từng chữ lại hoàn hảo đến khó tin. Để đến cuối cùng, cô gái mù mà anh yêu trả lời rằng: “Nếu mắt em có thể nhìn thấy, em sẽ đồng ý cưới anh”.

Là cô mặc cảm với chính bản thân mình, sợ nghe thấy ai đó bàn tán về một cô dâu mù đi bên chàng rể như hoàng tử. Một ngày kia, cô nhận được tin từ bệnh viện đã có người hiến tặng giác mạc cho mình, cơ hội để cô có thể nhìn thấy đã đến. Ca phẫu thuật hoàn thành, sau khoảng thời gian chăm sóc, cô đã có thể nhìn thấy thứ mà hơn hai mươi năm nay cô chẳng thể biết được hình dạng của chúng. Nhưng cô lại quên… hoặc chẳng một tí tò mò gì về anh. Cô đang bận sung sướng với thứ ánh sáng do một người nào đó ban tặng.

Đêm đó, anh đến, mỉm cười với cô và hỏi về chuyện kết hôn. Cô nhìn anh, ánh mắt ánh lên sự khinh miệt. Cô từ chối anh vì anh đang… bị mù. Anh quay lưng đi với một nỗi đau khôn tả, chỉ nhẹ nhàng dành cho cô lời cuối cùng: “Hãy chăm sóc đôi mắt mà em yêu thật tốt”.

Anh mất tất cả, mất người mình yêu, mất luôn đôi mắt quý báu cho một người hoàn toàn không xứng đáng. Thế mới bảo, trao đi tình yêu vô điều kiện cũng cần trao đúng người. Có những thứ con người không biết trân trọng ở hiện tại, mai sau họ sẽ mãi mãi không có được nó. Bây giờ cô đã có được ánh sáng, nhưng chắc chắn cô đã mất đi một người yêu chân thành là anh.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào