Thanh toán

Nghệ thuật giữ gìn hạnh phúc gia đình của đàn ông

Đăng bởi Marry Doe - 23/12/2017   |   Lượt xem: 1375

Sự phát triển không ngừng của cuộc sống khiến con người càng ngày càng phải hoà mình vào nhiều mối quan hệ đa dạng và phức tạp. Chính điều này đã nẩy sinh ra những mặt trái của nó và có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến sự bất ổn trong cuộc sống lứa đôi hiện nay. Do vậy, người đàn ông không nên chỉ biết đến công việc và quan hệ ngoài xã hội,mà còn phải biết dành thời gian quan tâm và chăm sóc đúng mực tới vợ và con mình.

Dước đây là những điều mà những ông chồng nên biết, đặc biệt là những người mới lập gia đình để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Không nên dùng tiền bạc để giữ vợ

Sai lầm lớn nhất của người đàn ông là cho rằng càng làm ra nhiều tiền thì cuộc sống gia đình càng đảm bảo và có thể yên tâm về vợ mình. Bạn đừng bao giờ nghĩ dùng tiền bạc giữ được vợ. Tiền bạc chỉ giúp đỡ cho vợ con bạn có cuộc sống ổn định, sung túc nhưng nó không thể giữ được tình yêu. Nếu có tiền mà cuộc sống gia đình không hạnh phúc, người chồng không quan tâm và thương yêu vợ con thì vợ bạn vẫn có thể đi tìm tiếng gọi khác của tình yêu.

Không nên ngoại tình

Có những người đàn ông tuy đã có gia đình, nhưng vẫn muốn chinh phục những người phụ nữ khác. Đó có thể là cách để họ thể hiện "khí phách nam nhi" của mình. Đây cũng là một quan niệm hết sức sai lầm. Bạn đừng cho rằng ngoại tình là cách thể hiện nam tính hay sự "có giá" của đàn ông, bởi chính "món chả" ấy sẽ dập tắt ngọn lửa tình yêu của vợ chồng và cũng là con đường sớm nhất dẫn đến việc vợ bạn tìm đến "món men" mới.

Quan tâm đến mối quan hệ của vợ

Cho dù vợ của bạn là người nội trợ bình thường hay làm việc ở các cơ quan, thì xung quanh cô ấy luôn có những mối quan hệ cần được để ý và quan tâm. Đó là quan hệ anh em, bạn bè, đồng nghiệp, đồng môn… Những mối quan hệ này chỉ là bình thường, nhưng đôi khi không kém phần phức tạp. Nó có thể tác động không nhỏ đến cách sống, sự nghĩ suy, hành động của vợ bạn, nếu như cô ấy là người không vững lập trường. Và như vậy rất có thể những mối quan hệ ấy ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của bạn. Thế nên bạn phải tìm hiểu và quan tâm đúng mực đến các mối quan hệ ấy. Quan trọng hơn, hãy là người luôn sát cánh bên vợ mối khi cô ấy gặp rắc rối. Hãy là bạn của những người bạn của vợ mình và sẵn sàng giúp đỡ họ khi họ gặp khó khăn. Vợ bạn sẽ trân trọng sự giúp đỡ ấy và càng yêu thương bạn hơn.

Làm việc tốt và ăn nói dễ nghe

Bạn hãy luôn làm những việc tốt cho vợ mình và cho gia đình. Chẳng hạn, tìm mua cuốn sách mà cô ấy đang cần, đưa cô ấy về thăm cha mẹ đẻ… Làm nhiều việc tốt không những đem lại niềm hạnh phúc cho người nhận mà còn cho cả chính bạn nữa. Tuy nhiên, làm việc tốt phải đi kèm với những lời dễ nghe. Bạn nên nhớ "phụ nữ yêu bằng tai" nên trong cuộc sống gia đình ở mọi nơi, mọi lúc bạn hãy nói những lời ngọt ngào, âu yếm vơi vợ mình.

Tôn trọng vợ

Những người đàn ông biết tôn trọng vợ, không gia trưởng, không áp đặt luôn được phụ nữ kính nể. Người biết tôn trọng vợ là người không cáu giận, biết dừng lại để suy nghĩ trước sau, để tha thứ và bỏ qua cho nhau. Họ không kết tội một cách vội vàng mà luôn tìm lỗi ở bản thân mình trước, luôn tìm hiểu lý do vì sao hôm nay vợ mình lại nóng giận như vậy.

Sự tôn trọng còn thể hiện cả ở sự tin tưởng vào vợ mình nữa. Phụ nữ trong xã hội ngày nay chẳng dại gì chịu ở chung dưới một mái nhà với những ông chồng quen thói bắt nạt và dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn gia đình, khúc mắc với vợ con.

Quan tâm chăm sóc chu đáo đối tới vợ và con cái

Đây là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để giữ trọn tình yêu với vợ. Nó cũng khẳng định tình yêu mà người đàn ông dành cho vợ không hề thay đổi, dù người vợ không còn trẻ đẹp như xưa. Đa số các bà vợ đều mong muốn được chồng quan tâm sẻ chia những buồn vui trong cuộc sống, cùng chung gánh vác lo toan công việc gia đình và nuôi dạy con cái. Sự quan tâm chăm sóc ấy không nhất thiết được minh chứng ở những công việc to lớn, mà nhiều khi lại được thể hiện cụ thể ở những việc nhỏ trong cuộc sống thường nhật. Bạn đừng quên giúp vợ những việc nhà, đưa vợ con đi chơi, hay đi thăm thú bạn bè… trong những dịp nghỉ cuối tuần. Đặc biệt đừng quên tặng hoa hoặc những món quà nhỏ cho vợ trong những lễ kỷ niệm: sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, năm mới... Đó là những việc làm đầy ý nghĩa nói lên sự quan tâm, sự yêu thương của bạn đối với bạn đời. Cô ấy sẽ rất cảm kích và luôn dành trọn tình yêu cho bạn, cho tổ ấm hạnh phúc gia đình.

Rheo Phunukieuviet

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Người chồng chỉ cần những điều này thôi thì vợ lúc nào cũng yêu và không cằn nhằn thôi