Thanh toán

Ngôn ngữ của đôi mắt

Đăng bởi Marry Doe - 17/05/2018   |   Lượt xem: 667

Không hề ngẫu nhiên đôi mắt được coi là “cửa sổ tâm hôn”. Mắt là một trong những chỉ số mạnh nhất thể hiện tâm trạng và ý định của con người. Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã rút ra một số điều ẩn chứa đong đầy trong mỗi ánh nhìn.

Đôi mắt tình tự

 

Đồng tử của đôi mắt có thể nói lên rất nhiều về tâm trạng, thái độ của con người. Khi chúng ta vui vẻ, đồng tử có thể to gấp 4 lần kích thước ban đầu. Khi tức giận hay bực mình, chúng nhanh chóng “co” lại, chẳng khác gì một “đôi mắt rắn”.

 

Một điều thú vị là các tiểu thuyết gia truyện lãng mạn thường hay mô tả trong những giây phút “lãng mạn”, đôi mắt thường trở nên “tối sầm”. Đó là do đồng tử giãn ra, phát tín hiệu tán tỉnh đến người tiếp nhận ánh nhìn đó. Vậy nên, muốn bắt tín hiệu của đối phương, tốt hơn hết là hãy nhìn vào đôi mắt.

 

Nếu vậy thì củng mạc (lòng trắng mắt) chẳng lẽ không để làm gì? Hoàn toàn không. Bởi đó là nơi tiếp nhận ánh nhìn của người khác. Nếu không có lòng trắng, chúng ta không thể biết được đối phương có đang nhìn mình hay không. Một điều thú vị là: cũng chỉ con người mới có phần lòng trắng này thôi.

 

Mở to mắt

 

Chân mày làm được nhiều hơn chúng ta tưởng Có một xu hướng rất thịnh hành trên Internet: Đó là những bức hình những cô nàng cố nhướn mày, mở mắt ra hết cỡ. Điều đó tạo nên một gương mặt gợi cảm giác “ngây thơ”, “trẻ con”, “dễ thương” – tạo nên cảm giác yếu đuối mong manh cần một lồng ngực vững chãi. Tín hiệu thường này thường dễ bề làm tan phòng ngự của nam giới, gửi đến tín hiệu “đó là một sinh vật yếu ớt” cho bộ não và giải phóng hoóc-môn “bảo vệ” của người đàn ông.

 

Nếu cúi đầu xuống và giương mắt lên cũng sẽ tạo ra một đôi mắt to “yếu đuối”. Đó là hành động của những đứa trẻ thường thấy khi xin người lớn thứ gì đó, hoặc khi hối lỗi. Điều đó khiến bố mẹ chúng dễ dàng tha thứ hay đáp ứng yêu cầu hơn. Công nương quá cố của nước Anh Diana rất hay làm hành động này trong khi chụp ảnh, tạo nên một sức hút khó tả đối với hàng triệu người thế giới.

 

Ngược lại, khi hạ thấp lông mày thì đó lại là dấu hiệu của sự xâm lược và thống trị. Do đó, thường thì đàn ông hay làm động tác này để thị uy với đối phương.

 

Liếc mắt sang bên cạnh

 

\"\"

 

 

Một cái liếc mắt của phụ nữ có thể gửi tới 2 tín hiệu. Một là họ đang quan tâm hoặc là đang nghi ngờ ai đó. Chìa khóa nằm ở sự kết hợp với lông mày và môi. Nếu như nhìn thấy cái nhìn đi cùng lông mày nhếch lên kèm theo một nụ cười thì đó là dấu hiệu “phái đẹp” quan tâm và để ý đến “đối phương”. Tuy nhiên, liếc mắt kết hợp với một cái cau mày, đôi khi cười mỉa thì chứng tỏ sự đa nghi và thù địch ở đây. Nhưng thông thường, khả năng “đọc mắt” của người phụ nữ tốt hơn nam giới, cho nên, nếu có ý định bắt các chàng tự hiểu lấy tâm trạng của mình đang ở thang độ bao nhiêu, thì các nàng cũng nên lựa chọn xuất hiện ở tầm mắt của chàng một cách rõ ràng nhất.

 

Chớp mắt

 

\"\"

 

Mắt chớp nhanh chứng tỏ “đối phương” đang bất an

 

Thực tế trong mỗi phút, chúng ta thường chớp mắt từ 6-8 lần và mắt ta sẽ đóng vào trong khoảng thời gian 0,1 giây. Khi ai đó có xu hướng chớp mắt nhanh thì chứng tỏ người đó đang lo lắng và cố gắng bình tĩnh lại. Ngược lại, khi chớp mắt chậm thì lại cho thấy người đó đang cảm thấy buồn chán và vô vị với cuộc trò chuyện.

 

\"\"

 

Mắt chớp chậm cho thấy họ đang chán ngấy với cuộc nói chuyện

 

Mắt đảo liên tục

 

\"\"

 

 

Khi nhìn thấy mắt ai đảo liên tục từ bên này sang bên kia thì đó là dấu hiệu của sự bất an. Bên cạnh đó, chúng ta thường làm hành động này để suy nghĩ cách tìm kiếm một lối thoát để giải quyết vấn đề.

 

Ánh mắt

 

Quan sát điểm mọi người để mắt tới trong một lúc lâu cũng giúp đoán được người đó đang nghĩ gì. Nếu mắt nhìn lên trên thì chứng tỏ người đó đang cố gắng tìm lại trong ký ức một cái gì đó mà mình đã từng nhìn thấy. Nếu nhìn sang bên phải và đầu hơi hơi nghiêng thì là dấu hiệu ai đó đang cố nhớ lại một giai điệu quen thuộc nào đó mà mình đã từng nghe. Còn hành động nhìn xuống bên phải là đang nhớ lại một cảm giác hay cảm xúc trong quá khứ. Khi một người tự nói chuyện với chính mình thì lại thường nhìn xuống bên trái.

 

Thêm vào đó, dựa vào thời gian mà người khác nhìn mình thì có thể biết được mức độ họ thích mình. Nghiên cứu cho thấy khi một người nào đó thích ai thì thường sẽ nhìn thẳng vào mắt “đối phương” trong phần lớn thời gian (khoảng từ 60-70%). Ngoài ánh nhìn quý mến thì nếu ai đó nhìn quá lâu vào mình cũng hãy cẩn thận vì có thể mình đã làm điều gì đó khiến họ tức giận và khó chịu.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
đúng là đôi mắt cũng thể hiện được nhiều điều mà không cần phải nói