Thanh toán

Ngọt lịm những lễ hội tình yêu trên khắp thế giới

Đăng bởi Marry Doe - 15/02/2016   |   Lượt xem: 756

Lễ tình yêu tại ngôi làng Romeo và Juliet (Italia), lễ hội hôn ở Bali (Indonesia), lễ Lovapalooza (Philipines)... là những lễ hội tình yêu độc đáo, có 1-0-2 trên thế giới.

Bạn có biết ngoài ngày lễ tình nhân, hay còn gọi là Valentine (14/2) thì trên thế giới còn có rất nhiều những lễ hội độc đáo và thú vị dành riêng cho các cặp đôi yêu nhau không? Cùng khám phá xem những điểm hấp dẫn, có 1-0-2 chỉ có ở những lễ hội này nhé!

Lễ hội tình yêu ở Verona (Italia)

Verona (Italia) được xem là thành phố tình yêu với thiên tình sử Romeo và Juliet nổi tiếng trong tác phẩm kinh điển của William Shakespeare. Ngôi nhà nàng Juliet cùng ban công lãng mạn vẫn còn nguyên vẹn đến bây giờ và luôn có sức hút đặc biệt đối với du khách. Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức những hôn lễ tập thể hoành tráng, vì thế thật dễ hiểu khi Verona được mệnh danh là Thành phố của tình yêu. Không chỉ có vậy, vào mỗi tháng 2, các cặp tình nhân cũng thích ghé đến đây để viết thư nguyện ước và nếm thử sôcôla ngọt ngào trên các con phố dẫn vào thị trấn

Lễ hội hôn nhau ở Bali (Indonesia)

Lễ hội này có tên là Omed Omedan. Hàng năm, sau khi tín đồ Hindu tổ chức Nyepi (Ngày của sự im lặng), hàng nghìn người dân tụ họp với nhau trên các tuyến đường phố tại làng Seseatan, thành phố Denpasar, Bali, Indonesia để tham gia nghi lễ... hôn nhau.

Omed Omedan thường dành cho những người chưa kết hôn, ở độ tuổi 17 - 30. Lễ hội bắt đầu bằng việc cầu nguyện, nhảy múa, và sau đó những người dân xung quanh sẽ té nước vào những cặp đôi đang hôn nhau, vì họ tin rằng điều này sẽ đem lại sức khỏe, sự giàu có và may mắn cho tất cả mọi người, cũng như là sức mạnh bảo vệ làng khỏi những điềm xấu trong suốt năm mới.

Lễ hội tình yêu ở London (Anh)

Mỗi mùa hè, hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên, và những người yêu nhau sẽ đổ xô đến các trung tâm Southbank ở London để kỉ niệm tình yêu. Sự kiện này còn bao gồm các hoạt động theo chủ đề như các bữa tiệc khiêu vũ, chiếu phim, tổ chức lễ cưới, biểu diễn, thi ca, hội đàm.

Lễ hội Lovapalooza ở Philippines

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi biết Lovapalooza chính là một cách chơi chữ giữa "love" (tình yêu) và "lollapalooza" (điều nổi bật và hấp dẫn). Bắt nguồn ở Chi lê, nhưng Lovapalooza chỉ thực sự nổi tiếng trên toàn thế giới khi Philipines xác lập kỉ lục với 5.347 cặp đôi hôn nhau vào năm 2004. Từ đó, Lovapalooza đã được tổ chức mỗi năm một lần đúng vào dịp Valentine 14/2, như một cách mừng ngày lễ tình nhân độc đáo và rất riêng của Philipines.

Lovapalooza – Ngày tình yêu lớn nhất Việt Nam

Đặc biệt, vào dịp Valentine năm nay, lần đầu tiên người dân Việt Nam sẽ được tham gia vào một lễ hội tình yêu độc đáo mang tên Lovapalooza ngay tại công viên Lê Văn Tám.  Lấy cảm hứng từ tên gọi của lễ hội hôn tại Phillipines, nhưng Lovapalooza không chỉ dừng lại tại những kỷ lục hôn. Đây sẽ là một ngày hội tình yêu với nhiều hoạt động đa dạng hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho người đang yêu và muốn yêu.

Đến với Lovapalooza, những cặp đôi đang yêu, hay nhóm bạn độc thân có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi dã ngoại hấp dẫn, những trò chơi độc đáo, vui nhộn, và một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, "cực chất" đến từ những cặp đôi hot nhất showbiz. Và trong không gian ngập tràn tình yêu ấy của Lovapalooza, những người tham dự có thể thoải mái bày tỏ tình cảm của mình, và cùng nhau xác lập kỉ lục nhiều người hôn nhau nhất tại Việt Nam. Đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc thú vị cùng Lovapalooza Valentine này nhé.

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào