Thanh toán

Nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp giảm huyết áp

Đăng bởi Marry Doe - 21/12/2015   |   Lượt xem: 673

(Momega)-Các chất dinh dưỡng sau đây sẽ giúp bạn ổn định được huyết áp.

(Momega)-Các chất dinh dưỡng sau đây sẽ giúp bạn ổn định được huyết áp.

Đa dạng các chất dinh dưỡng và hàm lượng Omega-3 cao

Việc hấp thu đa dạng các chất dinh dưỡng sẽ giúp loại bỏ các ảnh hưởng xấu do ăn kiêng, do tuổi tác và ảnh hưởng của thuốc. Omega-3 có lợi cho tim mạch như giảm mỡ máu, chống huyết khối, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và ổn định huyết áp.

"Bộ tứ tuyệt vời "

CoenzymeQ10, L-carnitine, magiê và D-ribose là những chất rất quan trọng trong sản xuất năng lượng của tế bào. Nó quan trọng bởi vì trái tim đòi hỏi một lượng lớn năng lượng để hoạt động hiệu quả nhất.

Natto

Natto sẽ giúp giải quyết một trong những vấn đề hay bị bỏ qua nhất trong sự phát triển của bệnh động mạch và cao huyết áp: đó là tăng độ nhớt máu, làm máu chậm di chuyển qua hệ thống tuần hoàn, gây tổn thương động mạch và làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông.



Tỏi

Tỏi là một loại thuốc làm loãng máu tự nhiên tuyệt vời. Và một đánh giá gần đây của Úc trên 11 nghiên cứu trong đó bệnh nhân có huyết áp cao cho thấy rằng tỏi có thể làm giảm huyết áp hiệu quả như một số loại thuốc.

Vì vậy bạn cần ăn khoảng bốn tép tỏi (khoản 4 gram) hàng ngày để đạt được hiệu quả giảm huyết áp đáng kể. Hãy ăn 500-1000 mg tỏi mỗi ngày và chia làm nhiều lần.

Cây táo gai

Cây táo gai cũng giống như tỏi có tác dụng giúp hạ huyết áp. Cây táo gai hoạt động tương tự như một loại thường được kê trong đơn thuốc cao huyết áp được gọi là chất ức chế ACE, đặc biệt khi kết hợp với tỏi. Sự kết hợp của táo gai và tỏi sẽ ức chế enzym chuyển đổi angiotensin (ACE), làm giảm thiểu việc sản xuất của angiotensin II (loại này làm mạch máu co khít lại gây tăng huyết áp). Nên dùng 1.000-1.500 mg táo gai hàng ngày chia thành nhiều lần.

Chất melatonin

Huyết áp cao nhất vào ban ngày và thấp nhất vào ban đêm. Một số người chỉ hạ một chút hoặc không đáng kể, trong khi những người khác có thể hạ 20-30% so với mức cao vào ban ngày. Huyết áp hạ thấp hơn 20-30% nguy hiểm hơn mức 10 – 20%. Melatonin là một hormone góp phần điều tiết nhịp sinh học, giữ huyết áp giảm ở mức 10-20%. Các nghiên cứu cho thấy melatonin cải thiện chất lượng giấc ngủ, cho phép cơ thể nghỉ ngơi nhiều hơn. Nên dùng 2,5 mg melatonin trước khi đi ngủ.

Folate

Trong một nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, những phụ nữ nhận hơn 1.000 mcg folate (axit folic) một ngày giảm 46% nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao so với những người nhận được ít hơn 200 mcg mỗi ngày. Axit folic làm giảm nồng độ homocysteine, nồng độ homocysteine cao gây ảnh hưởng xấu đến các mạch máu trong não và tim.

Hầu hết chúng ta chỉ nhận được khoảng 200 mcg trong thực phẩm, vì vậy bạn nên uống bổ sung axit folic để đảm bảo mức cần thiết là 800 mcg mỗi ngày.

http://womega.vn/tin-tuc/nguon-dinh-...-huyet-ap.html

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
giúp ích cho những người bệnh giảm huyết áp đây, ăn uống đủ chat sẽ giảm thiểu được số lần mắc phải bệnh
T
dinh dưỡng tốt cho sức khỏe