Thanh toán

Nhà trai cần chuẩn bị gì cho ngày đón dâu

Đăng bởi Marry Doe - 18/03/2016   |   Lượt xem: 4974

Sau khi lễ ăn hỏi được diễn ra một cách trọn vẹn, chắc hẳn cô dâu chú rể đều đã định hình được những công việc cơ bản cần chuẩn bị cho ngày đón dâu.

Tuy nhiên để mọi việc được diễn ra suông sẻ, các cặp đôi cũng nên liệt kê danh sách những việc cần làm và hoàn thiện mọi thứ trước lễ đón dâu 1 ngày. Le Jardin sẽ điểm lại những công việc cơ bản mà nhà trai cần chuẩn bị để đón dâu.

Trang hoàng nhà cửa

- Khác với lễ ăn hỏi, sau khi tới nhà gái, chú rể sẽ đưa cô dâu về nhà làm lễ gia tiên. Lúc này cả họ nhà gái cũng sẽ đi theo đưa dâu nên nhà cửa cần trang hoàng đẹp đẽ và chuẩn bị phông bạt cho lễ gia tiên.

- Nếu nhà chật, cần dựng bạt để khách có chỗ ngồi chu đáo. Ngoài ra, nhà trai cũng phải chú ý thuê thêm bàn ghế, ấm chén và đặt lẵng hoa để đón khách.

- Trang trí cổng hoa đón dâu

Những thứ cần chuẩn bị

- Chuẩn bị một tráp lễ để đi xin dâu, thông thường tráp xin dâu sẽ bao gồm trầu đã têm sẵn, một buồng cau nhỏ. Tới ngày đón dâu, mẹ chú rể hoặc một người họ hàng thân thiết đi xin dâu trước khi đoàn nhà trai và chú rể tới đón dâu. Tráp lễ này có thể đặt tại chính cửa hàng cung cấp lễ ăn hỏi.

- Chú rể chuẩn bị trang phục cho mình và cho bố mẹ, người thân để diện tới nhà gái

- Quan trọng nhất, chú rể sẽ chuẩn bị nhẫn cưới để trao cho cô dâu trong nghi lễ thành hôn.

- Ngoài ra, nếu gia đình chú rể có ý định tặng quà cô dâu trong ngày cưới, chú rể cũng nên nhắc nhở các bậc phụ huynh chuẩn bị quà đầy đủ, tránh thiếu sót.

- Chú rể cũng là người phải chuẩn bị hoa cầm tay cho cô dâu để khi tới nhà đón dâu, tân lang sẽ tặng hoa cho người bạn đời.

- Chuẩn bị xe hoa, xe đưa đoàn tới nhà cô dâu.

- Nhà trai cần có ít nhất một thợ ảnh để ghi lại hình ảnh chú rể bên người thân, bạn bè và các giờ phút quan trọng.

- Nếu hai nhà đãi tiệc riêng, nhà trai sẽ phải đặt cỗ để mời khách tại nhà. Nếu hai gia đình tổ chức tiệc chung, nhà trai cần sắp xếp người đón khách, làm lễ tân, dẫn khách vào đúng vị trí bàn của nhà trai. Nhà trai cũng cần cử người ra hội trường khách sạn trước để kiểm tra toàn bộ công việc, sẵn sàng cho tiệc.

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
bài viết rất chi tiết rất hay
C
bài chia sẻ chi tiết như thế này thì cô dâu chú rể không cần lo lắng nữa nha
B
rất chi tiết nừ