Thanh toán

Nhanh tay làm bánh Trung thu nướng nhân khoai môn đầy lôi cuốn

Đăng bởi Marry Doe - 09/09/2016   |   Lượt xem: 988

Bánh Trung thu nhân khoai môn ngon, mềm mỏng ngọt lại rất dễ chế biến, bạn hãy làm thử nha !!

Bánh Trung thu nhân khoai môn ngon, mềm mỏng ngọt lại rất dễ chế biến, bạn hãy làm thử nha !!

PHẦN Một: CHUẨN BỊ TRƯỚC NGUYÊN LIỆU BẠN CẦN CÓ

- Phần nước đường cát: One kí lô gam đường cát, 600 mililit nước nóng, Hai lát chanh và 200 g đường cát, 50 mililit nước

- Phần vỏ bánh bao bên ngoài: 200 gram nước đường cát, 1/4 muổng coffee baking soda, 50 gam dầu, 320 g bột mì

- Làm nhân bánh: Một củ khoai môn bỏ lớp bên ngoài rửa thật sạch tách khúc, Một muỗng bột nếp, 150 gram đường cát, 50 mililit dầu thực vật

- Hỗn hợp phết bánh: Một lòng đỏ trứng gà, Một thìa cà phê tuy mè, 1 muỗng coffee nước, vài giọt nước màu kho cá thêm khây đựng con quấy tan

PHẦN Hai: QUY TRÌNH LÀM BÁNH TRUNG THU NƯỚNG NHÂN KHOAI MÔN

Quá trình 1: Nấu nước đường cát

Cho 200 gam đường cát, 50 mililit nước vào nồi, bắc lên bếp đun nóng nhỏ lửa đến khi nước đường cát chuyển màu caramel thì rót 600 mililit nước hơi nóng vào tiếp đó cho đường cát, chanh đun nóng thì vặn lửa vừa. Nấu 1/2 tiếng nước đường cát hơi sánh lại thì đóng bếp để cho bánh hết nóng.

Quá trình 2: Cách làm nhân bánh

Cho khoai môn, nước vào nồi nấu cho khoai 9 mềm dẻo.

Cho khoai, đường cát, dầu vào máy quay xay cho tơi tơi.

Sau đó cho khoai ra chảo và xào cùng với nhỏ lửa, đảo thường xuyên rồi cho bột nếp vào khuấy đều, xào cho đến khi nhân mịn nhuyễn dẻo, chống dính chảo thì đóng bếp để bánh mát lại hạn chế lại chia nhân cho đều và vo tròn lại.

Quá trình 3: Vỏ bánh

Nước đường cát, dầu thực vật thêm vào khây đựng trộn đều tay. Bột mì, baking soda đảo đều tiếp đó cho bột vào nước đường cát pha trộn thật đều cho đến khi bột tơi, thành Một khối thì bọc lại để bột nghỉ Nữa tiếng.

Quá trình 4: Tắt bánh

Chia lớp bên ngoài bánh và nhân bánh theo tỉ lệ One:Hai. Cán mỏng miếng bột vỏ bánh rồi cho đến khi nhân vào, vê tròn sao đến vỏ bọc kín nhân. Áp dụng cọ quét Một lớp mỏng dầu lên khuôn để không dính. Cho bánh vào khuôn để tạo dáng, ấn chặt tay, xoay đều các góc, nhẹ nhàng gỡ bánh ra.

Cho bánh vào khay nướng 180 độ, nướng 7-10 'p thì lấy bánh ra xịt Một chút nước lên trên bánh cho hết nóng bớt đi nối tiếp đó quét 1 lớp mỏng trứng lên mặt bánh và thêm lò nướng tiếp 7-10 phút, làm như vậy không ngoại trừ cái gì Ba lần nhé !, bánh có màu vàng ruộm là được.

Lấy bánh Trung thu nướng nhân khoai môn ra để hết nóng, cho vào hộp kín hay túi đựng bánh, 1-2 ngày sau bánh sẽ lên trên cùng màu đậm hơn ăn cũng đúng vị hơn khi bánh mới nướng hoàn thành xong nhé !!

Tham khảo thêm công thức bánh khác tại nha : Bánh trung thu nướng nhân trà xanh trứng muối

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào