Thanh toán

Nhật Bản – Bốn mùa cho hạnh phúc thăng hoa

Đăng bởi Marry Doe - 05/08/2015   |   Lượt xem: 2385

Tuần trăng mật là kỳ nghỉ đặc biệt với bất kỳ đôi uyên ương nào. Khi nghĩ đến tuần trăng mật, các đôi uyên ương đều kỳ vọng đó sẽ là chuyến đi đáng nhớ nhất cuộc đời. Việc lựa chọn địa điểm trăng mật lý tưởng để đi tận hưởng kỳ nghỉ đầu tiên trong cuộc sống vợ chồng cũng là điều băn khoăn lớn của bất kỳ cặp đôi mới cưới nào.

Nhật Bản là một trong những điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi trong kỳ trăng mật của mình. Bởi nơi ấy có sức hút mạnh mẽ đối với du khách bởi nền văn hóa đa dạng, thiên nhiên đầy màu sắc, lãng mạn qua từng mùa trong năm, mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, nét hấp dẫn độc đáo.

I. Một vài nét đẹp độc đáo của xứ Phù Tang

1. Mùa xuân

Vào mỗi độ xuân về, vẻ đẹp mong manh nhưng rực rỡ của hoa anh đào nở như lời mời gọi du khách khắp nơi đến xứ sở Mặt trời mọc thưởng ngoạn và sống những khoảnh khắc khó quên trong đời. Đối với người Nhật Bản, lễ hội ngắm hoa anh đào vào mùa xuân - còn gọi Hanami - là cả nghệ thuật thụ hưởng cuộc sống khi con người hòa vào vẻ đẹp của thiên nhiên.

Vào mùa này trong năm, từ công viên đến đường phố ở Nhật Bản đều tràn ngập sắc hồng của hoa anh đào. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể cùng bạn đời nắm tay nhau đi dạo dưới những tán hoa anh đào lãng mạn, mộng mơ.

Bạn hãy cùng người bạn đời đi học hai bên đường lên chùa Bạc, dọc sông Kamogawa, Okawa, lâu đài Osaka, công viên Hòa Bình…để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mỹ miều của hoa đào nơi đây, hoà mình với thiên nhiên cởi mở trong niểm hạnh phúc hân hoan.

2. Mùa hạ

Khi vừa kết thúc cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông tuyết rơi và chuyển sang thời tiết mát mẻ, tươi mới, vô cùng lý tưởng cho tuần trăng mật tuyệt vời. Vùng đất rộng lớn, bầu trời trong xanh trải dài vô tận, những đóa hoa nhiều màu sắc tô điểm cho mùa hè và quên đi những ngày tháng bận rộn mà thư giãn giữa thiên nhiên bạt ngàn!

Đến đây vào mùa này hai bạn sẽ có cảm giác như bước vào chốn tiên cảnh với thảm hoa đủ sắc màu trải dài trông như cầu vồng xuất hiện trên mặt đất.

Với cánh đồng hướng dương trên đồi hoa Higashiyama vàng rực tương phản giữa bầu trời xanh tạo nên vẻ đẹp đến ngừng thở.

Từ núi Tokachi nhìn xuống, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của hoa oải hương, ngắm nhìn những dãy oải hương trải dài tận chân trời thực sự là trải nghiệm hết sức thú vị và đáng nhớ cho kỳ trăng mật ngọt ngào.

Rồi ngắm Hoa chi anh, hoa cẩm tú cầu, hoa osaka,… với những vẻ đẹp riêng, sẽ nức lòng hai bạn.

Và nhất định không thể bỏ qua Hoa tử đằng, loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cữu. Hạnh phúc của cặp đôi sẽ thêm lãng mạn, ngọt ngào khi dạo dưới những đường hầm ngập sắc tím của hoa tư đẳng. Bông hoa khi nở có màu sắc dịu dàng, đẹp thuần khiết, rủ từng chùm hoa xuống phía dưới như những thác nước màu tím. Đêm xuống, khu vực xung quanh cây đều được trang bị hệ thống ánh sáng vừa đủ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê ảo, huyền diệu của cây.

Hai bạn có thể nắm tay đi dạo thỏa thích đi dạo dưới những chùm hoa tím hồng lãng mạn, được đắm chìm trong sắc hoa dịu dàng giữa thiên đường hoa đẹp ngây ngất.

3. Mùa thu

Vào mùa này nước Nhật trong lành mát lạnh đến kỳ lạ đến nỗi dù bạn vô cảm tới đâu bạn cũng vẫn phải bước chân ra khỏi phòng đón nhận làn gió trong lành mát rượi da thịt cùng làn nắng vàng nhè nhẹ. Còn gì tuyệt vời hơn mùa thu Nhật Bản?

Vào khoảng thời gian từ giữa tháng 10 tới tháng 11, các cây phong ở đây sẽ bước vào mùa thay lá, ngả từ vàng sang màu đỏ rực rỡ. Kết hợp thêm vẻ cổ kính truyền thống vẫn được giữ gìn từ ngày xưa, vẻ đẹp của Nhật Bạn hiện lên như bức tranh khiến đôi bạn không khỏi bị choáng ngợp.

Đôi bạn hãy đến những điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng như Tokyo, Nara, Hakone hay Nikko…để được hòa mình trong khung cảnh lãng mạn, thanh bình của xử sở Phù Tang.

 

4. Mùa đông

Đây là thời gian bạn có thể đi trượt tuyết hoặc ngắm cảnh tuyết. Thường tuyết nhiều nhất là giữa mùa đông, từ tháng 1 tới đầu tháng 2. Tuyết rơi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và quả thực không có gì khiến chúng ta thấy đẹp hơn khi tuyết rơi phủ trắng mọi thứ.

Đôi bạn sẽ được đi một đôi giày trên tuyết chuyên dụng, có thiết kế đặc biệt giúp bạn không bị lún sâu xuống lớp tuyết dày. Cảm giác đi đôi giày này trên tuyết rất nhẹ nhàng và êm ái nhé. Tại bất kỳ khu trượt tuyết nào ở Nhật Bản, chúng mình có thể tìm thấy dấu chân của giày tuyết đi ngang qua.

Cặp đôi có thể hòa mình trong suối nước nóng truyền thống của Nhật. Không chỉ là một trải nghiệm văn hóa, suối nước nóng còn mang tới cảm giác thư giãn, thanh tịnh.

…..Còn nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác các bạn đến để cảm nhận hết nhé.

II. Một vài kinh nghiệm

Nếu có kế hoạch đi trăng mật Nhật Bản, chắc chắn các bạn sẽ rất háo hức cho chuyến đi này, bước chân đến xứ sở hoa anh đào bạn sẽ được chào đón bởi những cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây cùng với sự thân thiện hiếu khách của người Nhật, tuy vậy bạn cũng nên chú ý một số điều khi đến Nhật:

1.Chọn thời điểm lên đường: Tất nhiên, chuyến đi phải đúng vào dịp bạn nghỉ phép hoặc không bận bịu công việc (học hành, làm ăn); nhưng bạn cũng cần tìm hiểu thời tiết, khí hậu nơi bạn định đến. Nếu muốn ngắm hoa anh đào thì đi vào mùa xuân, muốn trượt tuyết để cảm nhận đêm đông ấm áp thì đi vào mùa đông, nếu muốn để hoa ướp hương vào tóc, vào lòng bàn tay thì đi vào mùa hè,…

2.Hành lý gọn nhẹ: Lần đầu tiên trải nghiệm bên nhau chắc chắn hai bạn vẫn chưa quen chấp nhận sự bất tiện hiển nhiên khi xa nhà. Vì thế, hành lý đem theo thường có chọn lọc, nếu đi vào mùa nào thì chuẩn bị quần áo cho mùa đó thích hợp. Nếu đi mùa đông thì chuẩn bị áo khoác, bí tất, găng tay và nón ấm. Còn đi vào mùa hè thì chọn những bộ mát mẻ, các nàng thì chọn những chiếc váy màu (xanh, đỏ, tím, vàng,..) để chụp hình với vườn hoa cho nổi bật, hì hì hì

3.Máy ảnh du lịch: Chuẩn bị ngay chiếc máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, dễ sử dụng, tiện lợi nhé. Giá cả bình dân thôi cũng đáp ứng tốt nhu cầu ghi lại hình ảnh lưu niệm cho tuần trăng mật của hai bạn.

4.Mua sắm: Mỗi món quà dành tặng cho bạn bè, người thân sau kỳ trăng mật là một cách gửi gắm tình cảm rất thiêng liêng và đáng trân trọng của các cặp đôi. Vì vậy, các bạn cũng phải chú trọng đến việc tặng quà nữa nhé. Khi bạn sang Nhật bản thì việc chọn quà thật đơn giản, các trung tâm mua sắm rất đa dạng từ thời trang, mỹ phẩm rồi đến những quà lưu niệm được bày bán các mẫu mã rất độc đáo và xinh xắn. Hình tượng chú mèo vẫy tay – chú mèo đem đến vận may cho các gia đình nè, những đôi guốc gỗ Geta hoặc Zori độc đáo để tặng cho các cháu gái để tiếng “lách cách” vui tai, các Búp bê truyền thống Nhật Bản nè, Đèn lồng giấy có thề dùng để trang trí nhà,…

5.Ăn uống: Khi sang Nhật bạn có thể mang theo những món ăn mình thích ở Việt Nam sang như mỳ gói, ruốc, nhưng không được mang hoa quả và thức ăn tươi sống khi nhập cảnh.

Nhật Bản còn được biết đến với nền văn hoá ẩm thực tinh tế với những món ngon cầu kì đẹp mắt, ngon miệng. Vì vậy đến Nhật, các bạn phải thưởng thức và trải nghiệm cách ăn uống ở nơi này nhé.

Tựa như đặt chân mình đến Việt Nam mà từ chối phở hay bánh trưng thì quả là điều đáng tiếc vô cùng. Sushi là món ăn đại diện tiêu biểu cho văn hoá ẩm thực Nhật Bản.  Được làm từ những nguyên liệu gần gũi nhất với con người Nhật Bản, Sushi quyến rũ chúng ta bởi sự tươi mới và sự khéo léo của người đầu bếp. Bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn thú vị từ danh sách biết bao loại sushi với sự kết hợp đa dạng.

Thưởng thức món Mochi với màu xanh ngọc bích, sóng sánh tựa như thạch Jell-o với cái hương ái hương vị lành lạnh, ngọt mát khiến bạn có một cảm giác thư thái tuyệt vời, khó quên. 

Hay là những món ăn được làm từ những miếng cá tươi ngon với những miếng cơm trắng dung dị hang ngày, những cái bánh mì đặc sản nơi đây...

……và còn nhiều món thú vị các, các bạn nhớ ăn và cảm nhận hết nhé

6. Đi lại: Ngoài taxi thì còn có những phương tiện công cộng như tàu điện ngầm mà bạn có thể sử dụng nó là hình thức đi lại rẻ nhất vì nó rất phát phát triển ở Nhật. Mức phí sinh hoạt ở Nhật rất cao nên thuê xe sẽ khá đắt. Nếu bạn không biết tiếng Nhật, tốt nhất nên đem theo danh thiếp khách sạn nơi mình ở để đề phòng lúc lạc đường.


7.Tiền tệ: Đơn vị tiền tệ của Nhật là đồng Yen, khoảng 273 VNĐ. Bạn không thể sử dụng tiền Việt Nam và USD khi mua sắm ở Nhật, nhưng có thể đổi từ tiền USD qua tiền Yen ở ngân hàng. Bạn nên đổi tiền Yen ở Việt Nam trước thì tốt hơn vì thông thường tỉ giá ở Việt Nam tốt hơn ở Nhật. Lưu ý là không nên đổi tiền Việt sang tiền USD, rồi sau đó đổi từ USD sang tiền Yen Nhật. Như vậy bạn sẽ bị mất lệ phí chuyển đổi hai lần.

8.Khách sạn: Các khách sạn tại Nhật cũng có từ bảy đến chín kênh truyền hình miễn phí, nhưng cũng có những kênh phải trả tiền. Do đó, để xem nhưng kênh này thì bạn phải mua thẻ ở máy bán tự động gần thang máy của mỗi lầu. Nếu bạn sử dụng các đồ uống trong tủ lạnh thì sẽ phải tự thanh toán những chi phí phát sinh. Và nhớ khi đi ra ngoài, không để các đồ quý giá, tiền bạc trong khách sạn.

9.Điện thoại: Rất nhiều người muốn mua điện thoại ngay sau khi qua Nhật. Nhưng để mua điện thoại bạn cần có thẻ ngoại kiều và tài khoản ngân hàng. Nếu mang điện thoại từ Việt Nam thì cần phải đăng ký Roaming trước ở Việt Nam, phí gọi sẽ được tính tiền bằng giá với cuộc gọi điện thoại quốc tế hai chiều.

10.Các tập tục cần lưu ý khi đi tour du lịch Nhật Bản:

- Giờ giấc tại Nhật nhanh hơn Việt Nam hai giờ. Do đó bạn nên điều chỉnh đồng đồ nhanh hơn hai tiếng.

- Bất kể đến phòng họp, hội nghị hay nhà riêng, đều phải thay đổi giày dép để đi trong phòng.

- Nên đem theo ô vì Nhật Bản có khí hậu mang tính vùng biển, mưa nắng bất thường.

- Ở Nhật, không có thói quen cho tiền boa. Một số nhà ăn lớn đã bao gồm 10-15 % phí phục vụ trong hóa đơn. Thậm chí trong các viện thẩm mỹ, cắt tóc, quán rượu cũng có bao gồm phí này.

- Cúi đầu được xem là một dạng nghệ thuật ở Nhật nhằm bày tỏ sự tôn trọng. Cúi đầu càng thấp thì địa vị hay tuổi tác của người đối diện càng cao.

Những nét mới lạ trong đời sống, đặc sản và nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời của đất nước Nhật Bản chắc chắn sẽ để lại cho đôi bạn nhiều ấn tượng khó quên, sẽ giúp cho hạnh phúc của các bạn được thăng hoa và gắn bó mãi mãi.

Trăng ướp mật, cho tình mình nhung nhớ

Đêm loan phòng, hơi thở quyện hương trời

Nhật Bản đó, nơi tình yêu thắm mật

Ngọt thơm nồng, cho hạnh phúc thăng hoa

Hì hì hì…

Một vài trải nghiệm xin chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn có kỳ trăng mật ở Nhật Bản thật tuyệt vời!

 

Tác giả: Misa – CTV Marry

Hình ảnh: sưu tầm

 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Cánh đồng hoa nhìn mê luôn
M
chúc em may mắn nha
M
mình commen cho bạn rồi nha
M
rồi nha bạn
N
Ước mơ và mơ ước...mong cho ước mơ thành hiện thực để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi này
ủng hộ mình 15 từ với nha. cảm ơn các bạn
http://www.marry.vn/cau-hoi/truc-ma-phai-cho-thanh-mai
H
bài viết rất tỉ mỉ và chi tiết. đọc xong thấy Nhật Bản đẹp thật.
Bạn love, like, comment bài viết này cho mình với nha. Cảm ơn bạn nhiều nhé.
http://www.marry.vn/cau-hoi/giac-mo-do-co-khong-anh
V
Ủng hộ bài viết của bạn
Bình luận giúp với nha http://www.marry.vn/cau-hoi/loi-hua-ma-anh-chua-thuc-hien-duoc
T
đẹp quá đi à, em thích Nhật Bản lắm
M
mình đã commen cho bạn rồi nhé
J
Chúc bạn hạnh phúc nhé, ủng hộ bình luận giúp mình nha
http://www.marry.vn/cau-hoi/ca-m-on-vi-anh-yeu-em