Thanh toán

Nhiều đàn ông tốt vẫn ế đấy thôi...

Đăng bởi Marry Doe - 16/11/2015   |   Lượt xem: 522

Nhiều đàn ông tốt vẫn ế đấy thôi...

Mấy anh bạn tôi tốt nhưng tự ái rất cao. Có lẽ họ nghĩ bản thân tốt như thế sao phải nhờ mai mối, cho nên vẫn "làm giá" và chịu "ở giá".




Đọc mục Tâm sự tôi thường thấy nhiều chị em kêu đàn ông Việt tệ lắm, người tốt hầu như không thấy. Tôi cảm nhận ngược lại, vì vậy xin nêu quan điểm của mình. Tôi thấy đàn ông tốt rất nhiều mà toàn bị chị em chê, trong khi những chàng trai xấu chị em lại xếp hàng theo đầy. Tôi biết một vài người bạn trai học giỏi, chăm làm, học cao, là giảng viên đại học nhưng chưa có người yêu dù trên dưới 30. Có anh gần 30 đi du học nước ngoài rồi mới gặp gỡ một nửa của mình ở nước ngoài. Tôi lại biết một ông anh du học nước ngoài về, khởi nghiệp khá thành công, trên 30 vẫn chưa có người yêu.

Các bạn thử tham gia những môi trường làm việc, học thuật nghiêm túc, sẽ thấy còn nhiều đàn ông tốt vẫn ế. Ở công ty tôi làm, những anh trên 25 tuổi vẫn chưa có bạn gái, hầu như (trên 80%) họ đều là người nghiêm túc, có năng lực, chăm chỉ làm việc, ít chơi bời ăn nhậu, biết lo cho gia đình, lương cũng khá. Trong khi đó những bạn hay ăn chơi, đua đòi, ăn mặc sành điệu, chạy xe mắc tiền (dù lương thấp), hay hút thuốc, đi bar thì nay cặp em này mai cặp em khác. Những bạn sành ăn chơi như thế có bồ từ rất sớm, tôi chưa thấy bạn nào ế.



Ngày trước, tôi đi đám cưới một đôi bạn cùng học thời phổ thông, hồi đó họ khoảng 24 tuổi. Chú rể là người bạn từng ngồi gần bàn tôi nên biết rõ cậu này rất hay nói tục chửi bậy. Không hiểu nổi tại sao nhỏ bạn tôi lại có thể kết hôn với cậu ấy. Trong khi nhiều bạn bè cùng lứa học hành xong và đi làm từ năm 22-23 tuổi thì cậu bạn tôi không nghề ngỗng gì, mãi tới năm 25 tuổi mới tốt nghiệp (tức là lúc cưới cậu ấy vẫn ở nhà ăn bám lúc 24 tuổi).
Tóm lại, các chị em cứ than đàn ông tốt đâu hết trong khi những anh bạn hiền lành, giỏi giang của tôi vẫn ế, đàn ông xấu thì lại cưa đổ chị em ào ào. Nhiều lúc tôi muốn mai mối nhưng khổ nỗi mấy anh bạn tôi tuy tốt nhưng tự ái (hay là tự trọng) rất cao. Có lẽ họ nghĩ bản thân tốt như thế sao phải nhờ mai mối, cho nên vẫn “làm giá” và chịu "ở giá".

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Yêu là cảm nhận riêng của mỗi người, đó là lý do tại sao có những chuyện tình không thể vẫn có thể xảy ra.
V
Đàn ông tốt có sức hút thì không bao giờ sợ ế, có thể trong mắt bạn họ tốt nhưng trong mắt người khác thì không phải vậy.