Thanh toán

Những bí quyết nhỏ giúp bạn thân thiết với gia đình chàng

Đăng bởi Marry Doe - 10/03/2016   |   Lượt xem: 2021

Từ yêu tiến đến hôn nhân, điều bạn băn khoăn nhất chắc hẳn là làm sao hòa hợp được với mọi người trong gia đình chàng. Hãy tham khảo những bí quyết nhỏ của mình nha!

1. Tạo ấn tượng ngay từ lần đầu gặp mặt

Đến nhà anh ấy, dù người này người kia trong gia đình có thể bận bịu không gặp bạn nhưng ba mẹ và nhất là mẹ của anh sẽ luôn có mặt. Thế nên hãy để ý tới những hành động cũng như lời nói, trang phục của mình sao cho thật tự nhiên mà vẫn để lại được ấn tượng sâu đậm trong lòng gia đình của anh ấy.

Trang phục: nên chọn những trang phục thật đơn giản, thoải mái cho bạn, đừng chọn quá rườm rà. Tùy theo hoàn cảnh mà chọn váy, đầm, hoặc đơn giản là phong cách quần jean áo thun cá tính. Tuy nhiên kông nên gượng ép quá khác so với cách ăn mặc thường ngày của bạn. Mình đã chọn quần jean đơn giản và áo sơ mi trong lần đầu đến nhà của chàng.

 

Trang điểm: nên chọn cách trang điểm giúp ban trông bạn thật tự nhiên, đơn giản. Nhất là trông bạn phải tươm tất, gọn gàng, sạch sẽ. Trong lần đầu tiên, mình chỉ đánh chút phấn nền và tô son nhẹ. Tóc xõa dài, nhưng khi vào bữa ăn thì cột cao gọn gàng, năng động

Xử xự: trong lần gặp đầu tiên xử sự vô cùng quan trọng. Không nên quá khép nép, cũng không nên quá nhiệt tình hay thẳng thắn.

Trước khi đến nhà của anh, anh cũng đã giới thiệu trước về gia đình mình cho gia đình anh. Tuy nhiên, bố mẹ của anh vẫn có thể sẽ hỏi lại, bạn nên trả lời lễ phép và đúng trọng tâm. Nếu nhận thấy gia đình anh có khiếu hài hước, bạn cũng có thể nói một vài chuyện vui, nhưng không nên quá lố đâu nhé, dù sao cũng chỉ mới là lần đầu gặp mặt thôi

 Nên tham khảo ý kiến của anh ấy về loại trái cây hoặc lại bánh mà gia đình chàng thích để mua đến trong lần gặp đầu tiên

Không nên trễ giờ: Bạn nên chuẩn bị mọi thứ trước và sắp xếp đến đúng giờ. Không nên để mọi người trong gia đình chàng phải chờ đợi bạn. Đến đúng giờ còn thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho gia đình chàng

2. Thân thiện với gia đình người yêu

Hãy gọi điện thăm hỏi ba mẹ của anh ấy. Tuy chỉ là một vài lời trò chuyện qua điện thoại thôi, nhưng nó sẽ khiến cho tình cảm của hai bác dành cho bạn tốt hơn đó

Hãy giúp đỡ bố mẹ anh ấy trong một số dịp đặc biệt nào đó. Ví dụ, nếu gia đình anh ấy có đám tiệc, sự có mặt của bạn, giúp đỡ dọn dẹp hay nấu nướng. Việc làm này của bạn chắc chắn sẽ được đánh giá cao. Trong ngày lễ Tết, bạn tự tay chuẩn bị dưa món, củ kiệu, giò thủ và gửi tặng gia đình anh ấy, chắc chắc bạn sẽ ghi thêm điểm về sự khéo léo và đảm đang.

dua-mon

Hơn thế nữa, bạn cũng nên làm quen với anh chị em của anh ấy, cùng nhau trò chuyện lúc nấu ăn, hoặc cùng đi shopping sẽ giúp mối quan hệ của bạn với gia đình người yêu tốt hơn.

Nếu gia đình anh ấy có cháu nhỏ, hãy tỏ ra bạn là một người yêu quý trẻ nhỏ. Bạn có thể mua tặng cháu nhỏ những món đồ chơi, quần áo, bánh sinh nhật . Thân thiện với những thành viên nhí trong gia đình cũng là một chiến lược khá hiệu quả.

3. Không độc chiếm anh ấy cho riêng mình

Chắc chắn bạn sẽ rất muốn gặp anh ấy vào những dịp cuối tuần, nhưng hãy nhớ rằng, cuối tuần cũng là dịp mà cả nhà anh ấy sum họp, vì vậy, đừng độc chiếm anh ấy cho riêng mình, hãy để anh ấy có khoảng không gian bên gia đình. Hoặc bạn cũng có thể đến nhà, nấu nướng và dùng cơm cùng gia đình chàng. Đây là dịp bạn có thể trò chuyện thân mật với mọi thành viên, đừng bỏ lỡ cơ hội này.

4. Tặng quà

Tặng quà cũng không nhất thiết phải tặng nhiều hoặc thường xuyên, sẽ làm mất đi ý nghĩa của nó.

Trong những chuyến đi công tác xa hoặc đi du lịch ở đâu đó, bạn hãy nhớ đến gia đình của anh bằng việc mua những món quà nhỏ để tặng. Đó có thể là đặc sản của nơi bạn đến, hoặc những món quà lưu niệm.

Những ngày lễ tết, ngày của mẹ, ngày kỉ niệm,…nếu bạn đã chuẩn bị một phần quà cho gia đình mình, hãy cùng chàng chuẩn bị thêm cho gia đình người ấy. Hãy cùng anh ấy đi mua quà, tham khảo sở thích của những người trong gia đình anh ấy, đấy là một điều rất tốt để củng cố tình cảm của hai người và lấy lòng người nhà người yêu đó!

Nhiều lúc chỉ đơn giản là một bó hoa trong ngày 8/3, thì đó cũng là tình cảm chân thành mà bạn dành cho mẹ của chàng

hoa hong

Với những bà mẹ, sự quan tâm đó là điều quý giá nhất mà bà ghi nhận ở bạn.

Chiếm được cảm tình của bố mẹ bạn trai là một điều không quá khó khăn nếu bạn có tình cảm chân thành cộng thêm một chút ứng xử khôn khéo. Một vài lưu ý trên tuy chưa phải là tất cả nhưng sẽ là hành trang vô cùng quý báu giúp bạn thân thiết hơn với gia đình chàng! Cùng cố gắng nhé các cô gái!

Hồng Oanh

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Bà đã thử làm chưa ^^
H
vậy là quá được luôn rồi đó chứ
Q
Mình thì gọi điện hỏi thăm bác gái thường xuyên, thỉnh thoảng mua tặng bác trai ít trà
H
Bí quyết như thế nào thì cũng quan trọng là sự chân thành công thêm một chút khôn khéo
H
Chủ yếu là có sự chân thành nè
B
em thì mặc áo thun, quần jean đơn giản
M
để hòa hợp được với gia đình bạn trai thì cũng không quá khó khăn, nếu có một số bí quyết như ở bài viết
M
Những bí quyết nhỏ, nhưng làm được sẽ có hiệu quả tốt nè
H
Cảm ơn chị nhiều nè, một vài bí quyết nhỏ và em cũng tham khảo thêm nữa
H
Hihi, em chỉ được khen là hiền và dễ thương thôi.