Thanh toán

Những căn bệnh tiền hôn nhân mà các cặp đôi thường gặp phải

Đăng bởi Marry Doe - 05/07/2015   |   Lượt xem: 2968

Hầu hết trước khi cưới các cặp đôi đều chuẩn bị tâm lý, và lập kế hoạch cho đám cưới mà bỏ qua một vấn đề cực kỳ quan trọng, đó là sức khỏe trước khi cưới. Một số căn bệnh mà các cặp đôi thường mắc phải trước hôn nhân như là gì, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Các bạn có thắc mắc là những căn bệnh nào mà các cặp đôi thường gặp phải trước khi cưới không? Mình đã tự hỏi rằng xã hội hiện tại với môi trường ô nhiễm, lối sống cẩu thả của các bạn trẻ ngày nay thì căn bệnh nào mà họ sẽ mắc phải đây? 

1.Bệnh truyền nhiễm: 

Bao gồm các bệnh lây qua đường tình dục. Nguyên nhân của các bệnh lây truyền này có khả năng nảy sinh từ nhiều nguồn khác nhau như các mối quan hệ bên ngoài , “quan hệ” trong môi trường truyền nhiễm… để lại những biến chứng khó lường. Tiêu biểu có thể nhắc tới căn bệnh thế kỉ HIV , những triệu chứng của bệnh rận mu sinh dục , những triệu chứng bệnh sùi mào gà , … đều là những căn bệnh nguy hiểm mà các cặp đôi có thể sẽ bị mắc phải tiền hôn nhân.

2. Viêm nhiễm đường sinh dục:

Trên thực tế rất nhiều chị em bị bệnh đường sinh dục nhưng không có biểu hiện bên ngoài như dị tật âm đạo, tử cung, buồng trứng, vòi trứng... 

3. Hiếm muộn, vô sinh:  

Ngày nay một bộ phận giới trẻ sống rất thoáng, cẩu thả nhưng lại không nắm rõ kiến thức vế sức khỏe sinh sản dẫn đến phá thai nhiều lần , nạo hút thai không an toàn dẫn tới những hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của nữ giới hệ quả là gây vô sinh, hay không có khả năng thụ thai.

Đối với nam giới thì thường mắc những biểu hiện của sự phát triển tính dục như cương cứng, xuất tinh, rối loạn chức năng sinh dục.

4. Bệnh di truyền: 

Bệnh di truyền từ bố mẹ sang con cái, có thể không biểu hiện rõ ràng về thể chất, hoặc chưa biểu hiện trong giai đoạn hiện tại. Các bệnh di truyền phổ biến như tâm thần, các bệnh liên quan đến máu như ung thư máu, bệnh đái tháo đường, bệnh nội tạng (tim, gan, phổi...).

5.Tương thích nhóm máu

Hầu hết mọi người, khoảng 85% là mang RH dương tính. Nhưng nếu phụ nữ mang RH âm tính kết hôn với người đàn ông mang Rh dương tính thì khả năng sảy thai là rất cao, và đứa con rất có khả năng có vấn đề về sức khỏe. Thai nhi đang nằm trong người mẹ mang Rh âm tính lại có Rh dương tính được truyền từ bố. Khoảng một nửa số trẻ sinh ra từ mẹ mang Rh- và bố Rh+ sẽ mang Rh+.

Trong quá trình sinh, máu của mẹ và con có thể hòa lẫn. Có thể mẹ sẽ nhận ra yếu tố Rh và coi đó là một vật ngoại lai rồi tiết ra kháng thể chống lại Rh. Ngoài ra, cơ thể người mẹ còn tiết ra chất kháng thể gồm có sự truyền máu sang máu có Rh+ gây ra sảy thai hay mang thai lạc vị.

Tóm lại, những căn bệnh tiền hôn nhân mà các cặp đôi thường gặp phải có thể sẽ là những bệnh di truyền trong gia đình, bệnh truyền nhiễm, khả năng sinh sản và tương thích về nhóm máu.

Chính vì vậy hãy tự nguyện, tự giác kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân để giúp bạn loại trừ được các thiếu sót, phòng tránh bệnh tật sớm nhất có thể, tránh những trường hợp đáng tiếc như phát hiện quá muộn về những căn bệnh di truyền, có thể truyền nhiễm sang em bé, hoặc vô sinh… và bảo vệ hạnh phúc gia đình bạn.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
bài viết hay, chúc bạn may mắn
M
Những căn bậnh tiền hôn nhân thường mắc phải là đây, bổ ích lắm
C
hay lắm
V
ủng hộ chị
T
hay
X
cảm ơn bạn nhé
X
cảm ơn bạn hiền
X
cảm ơn chị nhiều
X
Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình nha, mình sẽ cố gắng viết tốt hơn
C
Bai viet hay va huu ich lam