Thanh toán

Những cặp đôi mới cưới sợ nhất nghe phải 6 câu hỏi này

Đăng bởi Marry Doe - 24/04/2017   |   Lượt xem: 1649

Sau ngày trọng đại của cuộc đời, nhiều cặp vợ chồng mới cưới thường ít dành thời gian để gặp gỡ mọi người, bởi họ sợ phải nghe những câu hỏi khiến bản thân không biết nên trả lời thế nào

Đa phần các câu hỏi khó xử này do các người lớn tuổi trong gia đình mang lại. Tuy cũng có chút thú vị và buồn cười, nhưng khi bị hỏi quá nhiều, quá liên tục sẽ khiến vợ chồng bạn mệt mỏi, lúng túng.

Chúng ta thường có xu hướng quan tâm các đôi vợ chồng trẻ, nhưng đôi khi sự quan tâm đi quá đà sẽ trở thành tò mò. Mà tiếc là điều này khiến người khác cảm thấy như bị xâm phạm và có cảm giác đang bị hỏi cung. 

Những cặp đôi mới cưới sợ nhất nghe phải 6 câu hỏi này

Cùng xem đó là những câu hỏi gì nhé:

Khi nào có tin vui?

Câu hỏi này ám chỉ khi nào thì hai bạn sẽ sinh em bé. Thật ra ai cũng thích có con cả, nhưng con cái là trời cho, đâu phải cứ muốn là được, cứ mong là sẽ có ngay lập tức. Ngày nay, các vợ chồng trẻ cần chuẩn bị nhiều thứ hơn trước khi sẵn sàng đón chờ đứa con đầu lòng. Việc tự chủ về kinh tế, nhà cửa sẽ khiến cuộc sống của đứa bé được đủ đầy và sung túc hơn. Tuy nhiên khi bị quá nhiều người lớn tuổi hỏi cùng 1 câu, các cặp vợ chồng từ lúng túng ban đầu sẽ cảm thấy mệt mỏi và áp lực. Do đó, hãy tế nhị và tránh hỏi câu này mỗi khi gặp mặt người khác nhé.Những cặp đôi mới cưới sợ nhất nghe phải 6 câu hỏi này

Sống với mẹ chồng thế nào?

Những người bạn thân sẽ vô cùng quan tâm vấn đề này, có thể họ muốn học hỏi kinh nghiệm từ bạn mình. Hoặc một số người còn tỏ ra hiểu biết bằng cách cung cấp những lời khuyên làm thế nào để đối phó với gia đình chồng. Thành thật mà nói, việc nói về gia đình chồng với người khác là vấn đề tối kị, do đó người hỏi thì không nên hỏi và người được hỏi cũng không nên trả lời mà hãy tế nhị lái vấn đề sang chuyện khác. 

Làm những gì trong tuần trăng mật?

Cuộc sống và công việc bận rộn, nhiều cặp đôi dù mang tiếng đi hưởng tuần trăng mật nhưng thực tế vẫn bù đầu giải quyết công việc. Đối với nhiều cặp vợ chồng mới cưới mà nói thì tuần trăng mật chỉ là theo xu hướng, họ hoàn toàn không có thời gian dành cho điều đó. Vậy nên thật ngại khi phải nói sự thật ra cho người khác biết. Mọi người nên tránh hỏi những câu thiên về chuyện riêng tư, bởi chẳng ai lại đi kể tất tần tật chuyện phòng the cho người khác cả. 

Lấy chồng rồi có phải đi làm không?

Một trong những câu hỏi mang tính “tra tấn” tinh thần người khác nhất chính là: “Liệu sau khi kết hôn, anh ấy có để cho bạn ra ngoài làm việc hay không?”. Nếu bạn trả lời là , họ sẽ nói chồng bạn không thể nuôi nổi bạn mà bắt vợ mình ra ngoài làm việc. Nếu bạn trả lời Không, họ cũng có thể nói anh ta thật gia trưởng, không để cho bạn có cơ hội ra ngoài phát triển. Nói chung, chuyện gia đình người ta đâu tới lượt người ngoài như tôi hay bạn quyết định đúng không? Vậy thì bớt hỏi những câu như thế này nhé.

Những cặp đôi mới cưới sợ nhất nghe phải 6 câu hỏi này

Có phải nấu ăn cho chồng không?

Mặc dù ngày nay nam nữ bình đẳng, chồng cũng có thể đảm đương việc nhà nhưng bổn phận và vai trò của người phụ nữ trong gia đình từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. Người ta luôn quan niệm làm vợ không những phải biết nấu ăn, mà còn phải nấu thật ngon. Bởi con đường đi đến trái tim của đàn ông chính là đi qua dạ dày của họ. Mặc dù câu hỏi này cũng không có gì quá đáng nhưng nhiều cô dâu cũng không thoải mái khi nghe.

Đời sống chăn gối có thỏa mãn không?

Câu này cũng tương tự như câu hỏi về tuần trăng mật phía trên vậy, rõ ràng những gì xảy ra giữa 4 bức tường của vợ chồng họ dĩ nhiên là bí mật rồi. Hỏi những câu liên quan đến “chuyện ấy” là không nên, cho dù bạn có thân với họ đến mức nào đi nữa.

Hãy thể hiện mình là một người lịch sự và tế nhị bằng cách nên biết chắt lọc và cân nhắc những gì nên hỏi các cặp vợ chồng mới cưới, tuyệt đối tránh làm họ thêm khó xử nhé!

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
bị bà ngoại của chồng hỏi mới đáng sợ
M
mình không thích thì cười cho qua
M
chuyện riêng tư mà làm sao trả lời
M
mình thì chưa gặp ai hỏi như thế cả
N
hàng xóm nhà chồng là những người hay hỏi mấy câu thế này
N
Những câu tế nhị hỏi đàn ông sẽ dể hơn hi
N
Mình không thích người ta hỏi những câu hỏi tế nhị chút nào
N
Chuẩn bị sẵn câu trả lời thế nào khi có người hỏi đi nè
N
Câu này thì hầu như ai gặp mình lúc mình cưới được vài tháng là cũng hỏi hết nè. hi
L
cưới xin cũng không phải là chuyện của hai người nữa rồi