Thanh toán

NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ VỀ CHIẾC NHẪN CƯỚI CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Đăng bởi Marry Doe - 15/07/2017   |   Lượt xem: 2730

Nhẫn cưới – đồ vật nhỏ bé nhưng chứa đựng ý nghĩa thiêng liêng, thể hiện một cô gái hay chàng trai đã trao gửi cả cuộc đời cho người kia. Và xung quanh chiếc nhẫn cưới có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá.


Nhẫn cưới là vật minh chứng cho tình yêu, được sử dụng để các cặp đôi trao cho nhau trong ngày cưới trọng đại của mình, giống như một vật gắn kết 2 người thành một. Không chỉ ở Việt Nam, mà trên khắp thế giới, chiếc nhẫn nhỏ bé vẫn được dùng để làm kỷ vật minh chứng tình yêu của 2 người. Dưới đây là những câu chuyện thú vị xoay quanh chiếc nhẫn cưới mà ít ai biết.


 
 
 


 
 

1. Vị trí đeo nhẫn cưới

Hầu hết các cô dâu, chú rể tại Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Canada đeo nhẫn đính hôn trên tay trái của họ bởi vì họ tin rằng tĩnh mạch ở ngón tay thứ 4 này chạy trực tiếp vào tim. Trái lại, ở nhiều quốc gia khác trong đó có Đức, Nga, Ấn Độ, Na Uy, cô dâu đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới trên tay phải của họ. 

Kết quả hình ảnh cho nhân cưới

Nhẫn cưới thường được đeo trên ngón áp út bàn tay trái

2. Tục trao nhẫn cưới

Nhiều năm trước, việc trao nhẫn tại các lễ cưới là một phần của cam kết về kinh tế chứ không phải là biểu tượng của tình yêu và sự hiến dâng. Người đàn ông trao cho cô dâu chiếc nhẫn đính hôn để thể hiện cho gia đình cô dâu biết rằng anh ta có đủ khả năng tài chính để hỗ trợ cho cô.

Hình ảnh có liên quan

Trong thực tế, ban đầu, nhẫn cưới đi kèm với một chiếc túi gồm những đồng tiền vàng – dấu hiệu chú rể cho thể chu cấp đầy đủ cho các nhu cầu của cô dâu.

3. Đàn ông đeo nhẫn cưới từ khi nào?

Mặc dù hiện nay, việc đàn ông đeo nhẫn cưới rất phổ biến nhưng thực tế, phải đến những năm 1930 khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, họ mới bắt đầu đeo nhẫn cưới.

Kết quả hình ảnh cho nhân cưới

Lúc đó, rất nhiều người đàn ông trẻ phải chia tay những người vợ trẻ đẹp của mình để ra chiến trường trong một thời gian dài, họ bắt đầu đeo những chiếc nhẫn cưới như biểu tượng của hôn nhân và sự gợi nhớ tới người vợ của họ. Từ chiến tranh thế giới thứ 2, đàn ông mới bắt đầu đeo nhẫn cưới

4. Mĩ sử dụng 17 tấn vàng mỗi năm để làm nhẫn cưới

Bạn có biết rằng: Mỗi năm, nước Mĩ sử dụng hơn 17 tấn vàng để làm nhẫn cưới cho các cô dâu, chú rể. Bạch kim cũng là một sự lựa chọn ngày càng phổ biến, tuy nhiên, vàng vẫn chiếm vị trí số một khi nói đến nhẫn cưới và các đồ trang sức khác.

 Vàng vẫn chiếm vị trí số một khi nói đến nhẫn cưới và các đồ trang sức khác.

Kết quả hình ảnh cho nhân cưới

5. Nhẫn không phải luôn được đeo trên ngón tay

Theo ảnh viện áo cưới truyền thống Ấn Độ giáo, phụ nữ nước này đeo một chiếc nhẫn ở ngón chân tên là bichiya và được coi như nhẫn đính hôn.

Kết quả hình ảnh cho đeo nhân ngón chân

Ở Tây Bengan, phụ nữ đeo vòng tay bằng sắt mạ bạc hoặc vàng. Ngày nay, đàn ông Hindu có thể trao cho cô dâu của họ cả nhẫn đính hôn truyền thống và nhẫn cưới theo phong cách phương Tây hiện đại.

6. Nhẫn bạc và nhẫn cưới vàng được đeo cùng lúc

Ở Romania, các cặp vợ chồng kỷ niệm đám cưới bạc sau 25 năm chung sống. Trong lễ kỷ niệm đó, họ trao cho nhau nhẫn bạc và được đeo cùng với nhẫn cưới vàng trước đó. Điều này không chỉ là cam kết hôn nhân mà còn thể hiện những sự tốt đẹp mà họ đã trải qua cùng nhau.

7. Nhẫn Claddagh độc đáo của người Ai-len

Chiếc nhẫn được người dân nước này sử dụng như nhẫn đính hôn hay nhẫn cưới. Chiếc nhẫn Claddagh có hình dáng của hai bàn tay đang nâng niu một trái tim đội vương miện.

Những biểu tượng này được sử dụng để ca tụng ba yếu tố quan trọng đối với một con người: Tình yêu (trái tim), tình bạn (đôi bàn tay) và sự trung thành (vương miện). Cô dâu chú rể trao cho nhau chiếc nhẫn Claddagh trong ngày cưới và họ có thể đeo chiếc nhẫn này đảo chiều xuôi hoặc ngược đều được và tất nhiên cũng có thể đeo ở tay trái hoặc tay phải.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Nhẫn cưới là tín vật không thể thiếu khi bạn kết hôn
N
Đeo ngón chân luôn mới lạ
L
Ý nghĩa từ vị trí đeo nhẫn cưới rất thú vị