Thanh toán

Những dấu mốc đàn ông tự nguyện thay đổi

Đăng bởi Marry Doe - 28/11/2016   |   Lượt xem: 3609

Sự thật, muốn “cải tạo” một người là chuyện vô cùng gian nan, nhất là với đàn ông - sinh vật có cái tôi to đùng! Tuy nhiên, nói thế không phải là hết cách. Hãy quan sát và trân trọng những thời điểm sau đây có thể sẽ khiến các đức lang quan vì bạn mà cam tâm chịu thay đổi đấy.

1. Khi bạn đã “gật đầu” trước lời cầu hôn nhưng vẫn chưa nhận giấy đăng ký kết hôn

Đây là thời khắc mà đàn ông dễ “nghe lời” nhất. Bởi vì khi bạn chưa chấp nhận lời cầu hôn, rất nhiều “bản chất thực” của chàng chưa chắc bạn đã nhận ra. Kỳ thực phụ nữ khi yêu cũng như vậy thôi, chúng ta luôn luôn xuất hiện trước mắt người yêu với mặt tốt đẹp nhất.

Tuy nhiên, khi đã quyết định kết tóc se duyên cùng chàng hoặc đang trong giai đoạn chuẩn bị hôn lễ, chàng sẽ “buông lơi” những thói xấu mà trước đó đã khéo léo ẩn đi. Lúc này chính là thời cơ tốt nhất để bạn phát hiện và giải quyết “vấn đề”. Nói khó nghe một chút là nếu chàng không chịu sửa đổi những khuyết điểm mà bạn chắc chắn không thể chịu nổi, thì bạn vẫn còn cơ hội để “quay đầu”.

2. Khi cơ thể bạn “yếu đuối”

Không nhất thiết phải là bệnh tật gì nghiêm trọng, những chứng cảm sốt, sổ mũi hay ho cũng đều là bệnh. Phụ nữ đừng quá mạnh mẽ, lúc nên yếu đuối thì hãy tỏ ra yếu đuối. Nếu đang bị sốt mà bạn còn ôm lấy hết việc giặt giũ cơm nước thì thực tế chàng cũng không nhớ đến “điểm tốt” này của bạn đâu. Các anh xã thường cho rằng bạn còn có thể đi chợ, làm việc nhà thì có nghĩa là bạn không sao! Cho nên nói, nếu bạn đang thật sự yếu đuối thì đừng đóng vai người phụ nữ trụ cột nhé.

3. Khi bạn mang bầu

Phụ nữ mang bầu như báu vật trong nhà, và người đàn ông cục mịch cỡ nào đứng trước cái bụng to ì ạch của vợ chắc chắn cũng sẽ mềm lòng. Nếu chồng đang hì hục trổ tài đầu bếp thì bạn cũng đừng quên tận dụng thời cơ “điều chỉnh” thói quen xấu của chàng nhé. Nhiều chị em rất “thiển cận” ở điểm này, họ cho rằng đàn ông làm giúp vợ như vậy hoàn toàn là vì đứa trẻ trong bụng vợ mà thôi. Ừ, không sai, nhưng mà đứa trẻ đó chẳng phải đang ở trong bụng bạn sao? Bạn và con là một thể, chàng đối tốt với con chính là đối tốt với bạn đó thôi. Những lúc đàn ông “ngoan ngoãn” như thế hãy khen ngợi chàng nhiều hơn để chàng có thêm động lực làm một người chồng, người cha tốt.

4. Khi có người thân qua đời

Sinh ly tử biệt là một đau đớn của mỗi người. Những ngày bi thương này, nếu bạn quá đau thương hãy chủ động mượn bờ vai của chàng, hoặc ngược lại, hãy cho chàng tựa vào đôi vai mềm mà đầy tin cậy của bạn. Những khoảnh khắc chia sẻ nỗi buồn mất mát, hãy tỉ tê với chàng về sự yêu thương, trân trọng với những người thân yêu. Nếu thật sự vài thói xấu của chàng ảnh hưởng đến gia đình, tự chàng sẽ “ngộ ra” và thay đổi.

5. Những năm đầu con đi học   

Rất nhiều chị em than thở chồng mình chưa hề biết quản lý tới con cái, cuộc sống lẫn việc học của con đều không để tâm đến, kỳ thực đây có thể là do thói quen tạo thành mà thôi. Những năm đầu con mới sinh, phần nhiều là do mẹ ẵm bồng chăm sóc. Tuy nhiên khi con bắt đầu đi nhà trẻ, bạn hãy giao chuyện học của con cho chồng, chẳng hạn như kể chuyện cho con nghe, dẫn con đi nhà sách hoặc thậm chí chỉ là ngồi chơi xếp hình với con v.v. Quan trọng là bạn đừng có tâm lý sợ cái này lo cái kia khi chồng tiếp xúc với con. Đàn ông không có ngốc như vậy đâu. Đó là đứa con máu mủ của chàng thì làm sao chàng lại đi dạy hư con mình được chứ. Bạn chỉ cần dặn dò một số thứ mà chàng chưa rõ rồi sau đó hãy để cha con họ có không gian bên nhau.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Khi người đàn ông được làm cha họ sẽ thay đổi, có trách nhiệm hơn, nhất là khi họ có con gái/
M
người đàn ông sẽ để thay đổi vào những mốc này lắm
M
phụ nữ lúc yếu đuối thì cứ yếu đuối
H
những cột mốc quan trọng của chàng