Thanh toán

Những điều bạn cần tự hỏi bản thân trước khi quyết định nhận lời yêu để không phải hối hận

Đăng bởi Marry Doe - 08/09/2018   |   Lượt xem: 666

Trước khi bạn nhận lời yêu của một người, bạn phải suy nghĩ thật chín chắn để sau này, dù là chuyện gì xảy ra đi nữa, bạn cũng có thể mạnh dạn nắm tay người ấy mà tiến về phía trước. Không phải lo lắng, không phải hối hận điều gì.

Bắt đầu một mối quan hệ mới là bước ngoặt trong cuộc đời, nhất là khi bạn muốn mối quan hệ này thực sự nghiêm tục và tiến xa hơn nữa. Vậy nên, tốt nhất bạn hãy nên hỏi bản thân mình những câu hỏi này để biết liệu bạn đã sẵn sàng và người ấy có phải là đối thượng thích hợp để hẹn hò hay không?

Chắc chắn rằng bạn đã quên người yêu cũ

Bạn đã từng có một mối tình đầu hay một vài mối tình trước đó, chia tay là điều khiến bạn tổn thương và đau khổ trong thời gian qua. Một lời khuyên chân thành cho bạn là đừng bắt đầu một mối quan hệ mới nếu bạn chưa quên người yêu cũ và bạn đang nghĩ rằng có thể sẽ đồng ý nếu người yêu cũ muốn quay lại. Đừng vì cô đơn mà vội nắm lấy một bàn tay. Đừng để người mới của bạn chỉ là người thay thế, như vậy sẽ không có mối quan hệ lâu dài đâu bạn nhé!

Những câu hỏi bạn nên tự chất vấn bản thân mình khi quyết định yêu

 

 

Bạn có thật sự vui khi bên chàng?

Bạn có cảm thấy bản thân mình thoải mái khi ở gần anh ấy không? Nếu chàng thực sự là một nửa của bạn, là người đáng tin cậy bên cạnh, bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi chia sẻ suy nghĩ và mục tiêu với chàng.

Liệu bạn có muốn ra mắt anh ấy với bạn bè?

Nếu bắt đầu một mối quan hệ yêu đương thì trước sau gì bạn cũng phải công khai. Hãy tự hỏi, bạn có tự hào nếu giới thiệu anh ấy với mọi người không. Vì bạn không nên yêu một người mà không muốn ai biết bởi một lí do nào đó, sẽ rất khó xử, và có thể tình yêu sẽ đi đến ngõ cụt.

Những câu hỏi bạn nên tự chất vấn bản thân mình khi quyết định yêu

Bạn bè và gia đình bạn có thích anh ấy không?

Bình thường, nếu không phải là người yêu bạn thì bạn bè hay gia đình có thích những tính cách, đặc điểm của anh ấy không? Cách cư xử của anh ấy với mọi người thế nào? Có thể anh ấy thích bạn nên chiều chuộng nhưng với những người khác thì sao? 

Anh ấy có quan điểm giống bạn hay không?

Đúng là tình yêu thì không phân biệt tuổi tác hay khoảng cách nhưng nếu hai người không có một sự đồng điệu nào về sở thích, ước mơ tương lai, về quan điểm mục tiêu trong cuộc sống, về tôn giáo, phong tục… thì có lẽ bạn phải suy nghĩ cho thật kỹ nếu muốn có một mối quan hệ lâu dài và tiến tới hôn nhân.

Những câu hỏi bạn nên tự chất vấn bản thân mình khi quyết định yêu

Hỏi bản thân mình nếu yêu anh ấy thì có tốt hơn không?

Bên cạnh anh ấy, bạn có phải là chính con người bạn. Bạn thoải mái hay e dè, bạn có thể làm những thứ bạn thích hay làm những thứ anh ấy thích. Anh ấy có ủng hộ, giúp đỡ bạn chuyện học hành, công việc… để tốt hơn không? Câu trả lời là không thì có lẽ bạn không nên đi xa hơn nếu không muốn đau lòng.

Bạn có chấp nhận con người thật của anh ấy

Bạn có yêu con người thật của chàng, ngay cả khi anh ấy không bao giờ thay đổi? Nếu chàng không bao giờ có một công việc tốt hơn, đánh mất chức vị của mình, hoặc không có xe đẹp như bây giờ, bạn có hài lòng với anh ấy? Nếu bạn không thể chấp nhận con người hiện tại của chàng, anh ấy có thể không phải là người phù hợp với bạn. Nếu bạn thực sự không thể chấp nhận, đừng nên lừa dối bản thân hoặc cảm thấy tồi tệ về điều đó. Người phù hợp với bạn vẫn còn đó và anh ấy đang chờ bạn đấy thôi.

Anh ấy là người tốt?

Chưa biết anh ấy sẽ yêu bạn như thế nào nhưng bạn phải tìm hiểu anh ấy thật kỹ trước khi nhận lời yêu. Đừng vội bỏ qua những mối quan hệ xung quanh anh ấy, đừng hờ hững với hạnh phúc của mình. Hãy tinh tế và cẩn thận.

Tài trợ

 

 

Những câu hỏi bạn nên tự chất vấn bản thân mình khi quyết định yêu

Bạn nhận lời yêu chàng vì điều gì?

Tưởng chừng như câu hỏi này hơi thừa, nhưng thực tế cho thấy không ít trường hợp bạn gái mới chỉ có thích bạn trai thôi mà đã vội vàng nhận lời yêu, và nhận ra rằng mình đã quá vội vàng khi nhận lời làm bạn gái của anh ấy. Bạn gái đừng chỉ vì chàng quá đẹp trai, quá ga lăng, hay tưởng tượng chàng rất hợp với mình mà gật đầu nhận lời ngay kẻo hối hận về sau.

Hãy tự hỏi vì sao chàng chọn bạn

Vì sao chàng lại chọn bạn, vì tình yêu, vì tâm hồn đồng điệu hay chàng tìm đến bạn là biện pháp chống ế, đỡ cô đơn tạm thời thôi. Không khó để trả lời câu hỏi này đâu, vì con gái có giác quan thứ sáu mà, chỉ cần tinh tế một chút, bạn sẽ nhận ra.

Chắc chắn chàng yêu bạn thật lòng

Bạn có thể kiểm nghiệm điều này bằng cách thử gọi chàng giúp bạn những lúc bạn gặp khó khăn, giả vờ phớt lờ chàng xem chàng có cuống cuồng lên không? Hoặc mạnh dạn hơn, bạn nên hỏi thẳng tình cảm của anh ấy. Bạn cũng có thể áp dụng những cách riêng để điều tra con tim chàng, miễn sao khiến bạn tin chắc rằng anh ấy đang yêu mình thật lòng.

Những câu hỏi bạn nên tự chất vấn bản thân mình khi quyết định yêu

Điều quan trọng hơn hết là liệu rằng bạn có thật sự yêu chàng không hay vì một lý do nào đó mà bạn đang tự lừa dối trái tim mình? Bạn cần phải cân nhắc kỹ điều này, nếu bạn bỏ qua cảm xúc của trái tim mình, người đau khổ nhất sẽ là bạn. Hãy cứ làm theo những gì con tim mách bảo bạn nhé!

TTVH

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào