Thanh toán

Những điều cần tránh khi cô dâu make up cưới

Đăng bởi Marry Doe - 12/06/2015   |   Lượt xem: 637

Bạn chỉ quan tâm đến việc chọn áo cưới, địa điểm cưới, chi phí cưới, địa điểm trăng mật và nhiều việc khác nữa mà quên mất công đoạn make-up cưới cho cô dâu.Trong khi đó, ngoài váy cưới thì trang điểm là yếu tố quyết định vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới. Dưới đây là một vài điều cơ bản mà cô dâu nên tránh khi make-up cưới...

1. Không nên trang điểm thử dưới ánh sáng đèn hoặc nơi thiếu ánh sáng. Bạn nên hẹn chuyên gia trang điểm vào ban ngày, ánh sáng vì tự nhiên sẽ giúp cô dâu đánh giá chính xác về lớp trang điểm.

                             

2. Phó thác hoàn toàn cho chuyên gia trang điểm có thể sẽ khiến bạn hối hận. Rất nhiều cô dâu tin tưởng tuyệt đối và để chuyên gia trang điểm quyết định tất cả vẻ ngoài của họ. Tuy những chuyên gia chuyên nghiệp và có tay nghề nhưng họ không hiểu rõ về làn da cũng như phong cách của bạn. Nếu cô dâu biến thành một người hoàn toàn khác biệt thì bạn nên bàn bạc thường xuyên với chuyên gia trang điểm. 

3. Trang điểm quá đậm. Phần lớn ảnh chụp đám cưới được chụp dưới ánh sáng tự nhiên. Nếu lớp trang điểm quá dày, khuôn mặt bạn sẽ trông thiếu tự nhiên và “cứng đờ”. Để có những bức ảnh đẹp dưới ánh đèn flash, cô dâu nên sử dụng phấn phủ không màu hoặc phấn khô để kiềm dầu vùng chữ T thay cho việc trang điểm nhiều lớp.

                       

4. Không nên chọn những kiểu trang điểm cá tính hay thời thượng vì chúng sẽ rất nhanh lỗi mốt và không phù hợp với buổi lễ truyền thống.

     

5. Cô dâu không nên chỉ sử dụng các gam màu trung tính. Những màu này sẽ khiến cô dâu trông nhợt nhạt và kém ấn tượng trong buổi lễ cũng như các bức ảnh. Bạn nên lựa chọn màu son đậm hơn màu son thường ngày từ 1 đến 2 tone, son hồng và son màu đỏ tươi là hai màu son kinh điển cho các cô dâu.

                     

6. Không nên tập trung trang điểm khuôn mặt mà bỏ quên phần cổ và vai. Điều này sẽ khiến vẻ ngoài của cô dâu kém hoàn hảo. Bạn nên trang điểm cả những phần được khoe khéo bởi chiếc váy cưới quyến rũ để có được làn da mịn màng, đều màu.

7. Coi nhẹ việc giữ màu của lớp trang điểm trong cả buổi lễ. Việc chọn những loại mỹ phẩm chống thấm nước, có chất lượng tốt cũng quan trọng như việc chọn kiểu trang điểm. Không cô dâu nào muốn lớp make-up của mình phai màu hay lem nhem.

8. Trang điểm mắt quá đậm không phù hợp với tính chất ngày cưới. 

                     

9. Không nên chọn son môi quá bóng hoặc quá lỳ. Son bóng rất dễ bị trôi sau vài giờ còn son lì sẽ khiến môi bạn bị khô. Cô dâu nên lựa chọn loại son có chứa một lượng vừa phải dưỡng và đánh lên môi theo nhiều lớp mỏng, sau mỗi lớp chờ một chút để son khô. Như vậy, bạn sẽ có được màu son ưng ý và lâu trôi.

10. Dành quá ít thời gian cho việc trang điểm. Cô dâu nên dành ít nhất 45 phút trước lễ cưới cho việc trang điểm để có được diện mạo ưng ý cũng như có đủ thời gian để khắc phục các sự cố không mong muốn.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
cảm ơn bn
H
việc kẻ như vậy sẽ giúp giữ màu son rất lâu bn ạ
T
kể sơn --> kẻ son
T
Cách dùng son môi rất hay, mình để ý thấy người ta kể sơn đến 3-4 lớp luôn ấy
N
Những lời khuyen thật hữu ích