Thanh toán

Những điều cô dâu cần nhớ khi sống cùng gia đình chồng

Đăng bởi Marry Doe - 30/03/2016   |   Lượt xem: 567

Kết hôn là việc trọng đại của cả đời người, là khi chúng ta bước vào những mối quan hệ hoàn toàn mới, với cuộc sống mới thay đổi gần như hoàn toàn so với trước. Nhất là với các cô gái sống cùng gia đình chồng, phải bắt đầu cuộc sống với những thành viên mới, chắc chắn sẽ ít nhiều bị lo lắng, lúng túng và xảy ra bất đồng. Thói quen sinh hoạt, giờ giấc thay đổi cùng vô vàn những rắc rối không tên khác làm cho cô dâu mới bị "ngợp" và stress khá nặng nề.

Có muôn vàn điều cần nhớ, cần lưu ý trước khi bước vào cuộc sống với gia đình chồng nhưng trước hết các cô dâu cần đặc biệt lưu ý 3 điều sau đây:

Sắp xếp giờ giấc ngủ:  Rất có thể, nhịp sinh học hoặc đặc điểm công việc của bạn thưở còn ở nhà đang tuân theo qui luật “Thức khuya, dậy không sớm”. Tuy nhiên, khi đã hòa mình vào một tập thể mới với những thành viên mới thì bạn cũng nên dung hòa một chút giữa cái Tôi và cái Ta.

 

Điều tối kỵ nhất là nàng dâu xem phim, đùa giỡn đến tận tối khuya để rồi ngủ nướng mãi đến khi TV có bản tin buổi trưa mới chịu dậy. Bạn có thể nhờ đồng minh thân cận là ông xã bỏ nhỏ với bố mẹ chồng kiểu như, “Vợ con thường thức khuya làm việc và cô ấy dậy giờ đó là có cố gắng lắm rồi. Để từ từ con bảo cô ấy thêm để đôi bên quen nhau hơn nhé.” Đã có chồng nói giúp nhưng bản thân bạn cũng luôn ý thức dung hòa đôi bên nhé.  Giờ giấc ngủ nghỉ Sẽ không đẹp chút nào với hình ảnh nàng dâu điêu luyện trong môn “ngủ tiếp sức” 

 

Quán xuyến việc nhà: Chăm sóc, thu vén nhà cửa vốn được xem là quyền lợi và nghĩa vụ của bất kỳ người vợ hiền, dâu thảo nào. Một ngôi nhà tinh tươm, thơm tho sẽ luôn là một môi trường lý tưởng để hạt giống yêu thương nảy mầm. Sự chăm chút nhà cửa này không nhất thiết phải là những buổi xắn tay vào dọn dẹp hàng tiếng đồng hồ mà đó có thể là ý thức cất dọn chăn màn ngay khi vừa ngủ dậy, châm nước bình lọc sau khi vừa uống xong, hay bỏ ngay quần áo mới thay vào máy giặt.

 

Ngay cả khi nhà bạn có thuê người lau dọn thì bạn cũng không nên ỷ lại hoàn toàn vào người giúp việc. Hãy chủ động quan tâm, dành thời gian thu vén nhà cửa. Các thành viên trong gia đình có thể không nói ra nhưng mọi hành động dù nhỏ nhất của cô dâu mới đều được ghi nhận cẩn thận đó nha bạn. Mỗi phụ nữ nên là một chuyên gia trong thu vén nhà cửa và đừng ỷ lại hoàn toàn vào bất kỳ sự giúp việc nào, bạn nhé!

 

Quan tâm đúng mực và đúng cách:  Có nhiều cô dâu tuy mới về nhà chồng nhưng lại quá nhiệt tình tham gia vào mọi công việc nhà chồng như chỉ bảo em chồng chuyện quần áo, tư vấn cho anh chồng chuyện mua nhà, bán đất hoặc làm quân sư cho cả bố chồng thú chơi cây cảnh. Những nàng dâu này dần dần sẽ khiến cho mọi người khó chịu với cảm giác.

 

Ngược lại cũng có nhiều chị em do nhiều lý do quá giữ kẽ hoặc chỉ biết đến mỗi chồng mình cũng sẽ khiến các thành viên còn lại có ác cảm. Dù cho là thái cực nào thì cũng đều là không tốt cho mối quan hệ của bạn với nhà chồng. Do đó, hãy luôn nhiệt tình giúp đỡ và giao lưu với mọi người nhưng ở một chừng mực hợp lý.

 

Tốt nhất, bạn hãy luôn tâm niệm câu thần chú sau, “Quan tâm khi không cần ai nói, nhưng chỉ nói lời tư vấn khi có ai đó hỏi”.  Quan tâm nhà chồng, Tình cảm chân thành, quan tâm chân tình (trong giới hạn cho phép)...Làm được vậy thì ai mà không yêu mến nàng dâu mới về cơ chứ!

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Chia sẻ hữu ích cho các cô dâu tương lai