Thanh toán

Những điều đàn ông không thích ở phụ nữ

Đăng bởi Marry Doe - 28/09/2016   |   Lượt xem: 3275

Có những điều tưởng chừng rất bình thường, thế nhưng nó lại khiến người đàn ông của mình “ghét cay ghét đắng”. Không chỉ dừng lại ở mức độ ghét đâu nhé, nhược điểm này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống vợ chồng đấy.

So sánh
Đa số phụ nữ đều rất thích so sánh, dù vô tình hay cố ý. Không chỉ đơn thuần là so sánh mình mập, ốm, cao thấp, xấu đẹp với người khác… việc so sánh về khả năng giường chiếu hoặc khả năng tài chính của chồng cũng không quá xa lạ. Giống như một đứa trẻ bị mẹ đem ra so sánh với bạn bè, đàn ông rất ghét bị bạn đời so sánh với người khác. Điều này sẽ làm lòng tự trọng của họ bị tổn thương.

Thổi phồng mọi chuyện
Đa phần phụ nữ thường có tính nghi ngờ, ghen tuông vô cớ. Chẳng hạn chỉ một việc xảy ra “lệch quỹ đạo” như gọi điện thoại chồng không bắt máy, chồng đi làm về trễ 30 phút so với thường ngày… cũng đủ làm “dậy sóng” hàng trăm câu hỏi đặt ra trong đầu: “anh ấy đang đi với ai”, hay “anh ấy có người khác”, “anh ấy không còn thương yêu mình nữa…?” Nên học cách tin tưởng người đàn ông của mình, thay vì ghen tuông vô cớ, như vậy bạn cũng sẽ đỡ nhức đầu hơn với hàng đống giả thiết và nỗi lo lắng không tên.

Quá điệu đà
Nhất là trong trường hợp bạn mất cả tiếng đồng hồ đứng trước gương chỉ để trang điểm, chọn quần áo, giày dép phù hợp trong buổi đi chơi ngắn ngủi. Đàn ông thích ngắm nhìn cái đẹp nhưng lại không quá quan tâm về chúng, họ ghét chờ đợi, nhất là phải chờ đợi người khác vì những thứ không đâu vào đâu. Chung sống với nhau lâu năm, cái mà họ đánh giá cao là tính cách, thần thái của bạn chứ không phải vẻ bề ngoài lòe loẹt son phấn.

Phụ nữ quá điệu đà cũng là nỗi ám ảnh của đàn ông - Ảnh minh họa

Vụng về bếp núc
Con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim đàn ông chính là thông qua dạ dày. Không cần trình độ nấu ăn của bạn phải “siêu” như đầu bếp, chỉ cần bạn có thể nấu ăn, sẵn sàng học nấu ăn vì người mình yêu. Lúc mới tán tỉnh, đàn ông có thể bỏ qua khuyến điểm này nhưng nếu đã là vợ chồng, đàn ông chúa ghét những người vụng về khiến họ phải cơm hàng cháo chợ. Mâm cơm nóng hổi cũng là cách để bạn đón chồng về nhà đúng giờ sau một ngày làm việc căng thẳng đấy!

Hạ thấp chồng
Bạn có lòng tự trọng cao? Vâng, ai cũng có lòng tự trọng và đối phương cũng thế. Đàn ông vốn dĩ có lòng tự trọng rất cao, nhất là những người nghiêm túc. Họ có thể tha thứ, nhưng sẽ không bao giờ quên nếu bị bạn đời của mình xúc phạm, bôi nhọ chốn đông người. Vợ chồng xấu che tốt khoe, chuyện gì cần tranh luận hãy đóng cửa bảo nhau. Là một người vợ biết làm cho chồng mình “nở mày nở mặt”, ắt hẳn bạn sẽ được yêu thương, ngưỡng mộ và trân trọng nhiều hơn.

Kiểm soát

Ai cũng có khoảng trời riêng, vì vậy đừng cố gắng kiểm soát chặt chẽ người đàn ông của mình từ điện thoại, máy tính đến các mối quan hệ xã giao... hẳn là anh ấy sẽ bị ngộp thở và tìm cách thoát ra càng nhanh càng tốt. Tình yêu giống như nắm cát, càng nắm chặt càng dễ trôi đi. Giống như một nhà văn đã từng nói: “Cho nhau một khoảng cách, cho nhau sự riêng tư, đứng ở một nơi vừa đủ để chia sẻ nhưng tuyệt đối không quấy rầy. Khi đó, chúng ta sẽ luôn ở bên nhau, đầm ấm, bình yên, không ai bị tổn thương”.

Đàn ông không thích mẫu người phụ nữ hay kiểm soát - Ảnh minh họa

Cằn nhằn, nói nhiều
Đàn ông thích những người biết quan tâm, chia sẻ. Điều đó trái ngược hoàn toàn với mẫu người nói nhiều và hay cằn nhằn, than thở. Nói dài, nói dai thành ra nói dại. Nói ít nhưng có giá trị, nói nhiều sẽ làm giảm giá trị của lời nói và cả người nói. Bị “tra tấn” bởi những câu chuyện nhạt thếch, không có hồi hết của đối phương đàn ông luôn cảm thấy mệt mỏi, thậm chí là phát điên vì bị dạy dỗ phải thế này, thế kia…

Gen tuông vô cớ
Dẫu vẫn biết ghen tuông là gia vị của tình yêu, thế nhưng đối với những người có “máu hoạn thư”, đàn ông cực kì sợ hãi và luôn tìm cách tránh xa. Vài lần đầu có thể họ cảm thấy thích thú khi được bạn đời quan tâm với chân lý “có yêu mới có ghen”, song lâu dần đàn ông chỉ thấy những người phụ nữ như vậy thật phiền phức, khó chịu và bực bội khi bị nghi ngờ, ghen tuông vô cớ. Lý do cãi vã và nguy cơ tan vỡ cũng từ đó mà ra. Hãy để ghen tuông là gia vị ngọt ngào, đừng biến nó thành liều thuốc độc giết chết tình yêu.

Bình luận

Viết Đánh Giá
X
không ai muốn bị như thế mà, nhưng mình nghĩ một phần đàn ông cũng phải làm thế nào để phụ nữ trở nên tốt hơn
X
muốn mối quan hệ tốt thì phụ nữ nên từ bỏ những thói quen không tốt khiến bạn trai hay chồng khó chịu
X
phụ nữ biết cách làm đẹp trông họ rất tự tin
X
ai cũng ghét điều này kể cả phụ nữ
X
phụ nữ nên biết nấu ăn dù không quá ngon, chỉ cần ăn được là được, biết dọn dẹp ngăn nắp gọn gàng
P
bị hạ thấp đàn ông họ ghét lắm
P
hic phụ nữ cũng ghét những điều này
P
Uh rất đúng Thương Maya
P
Thói xấu cần phải bỏ nè
P
những điều này nhiều lúc làm đàn ông khó chịu