Thanh toán

Những điều phụ nữ không cần phải làm

Đăng bởi Marry Doe - 06/12/2015   |   Lượt xem: 474

Chẳng có gì sai nếu bạn là chính mình, thay vì tuân theo một loạt các chuẩn mực về ngoại hình, ứng xử và tính cách mà xã hội gán cho bạn. Hãy cùng xem những nguyên tắc nào bạn có quyền bỏ qua.

1. Luôn tốt bụng 

Phụ nữ được kì vọng là sẽ tỏ ra tốt bụng trong mọi tình huống, đấy là một trong những ý tưởng rất tệ. Nếu bạn có thể tốt bụng, hài hước và động viên người khác thì hãy để nó diễn ra tự nhiên chứ đừng gượng ép.

2. Ăn mặc hợp mốt 

Hệ thống các tạp chí, cửa hàng thời trang thối thúc chị em luôn thay đổi để trở nên hợp mốt. Bạn cần giày Jimmy Choo, mỹ phẩm Channel… để làm vừa lòng người đối diện và bản thân. Hãy làm việc này nếu bạn vui, thay vì tiêu tốn quá nhiều tiền và thời gian cho nó để chiều lòng người khác.  

 3. Giải thích

Bạn thích sơn phòng màu hồng, học tiếng Tây Ban Nha, nghỉ làm một năm để đi phượt… thì đấy hoàn toàn là quyết định của bạn và bạn không cần phải giải thích nó cho người khác. Bạn không cần phải giải thích với người phục vụ về thói quen uống nước của mình, chỉ đơn giản là đưa ra yêu cầu mà thôi. Bạn không cần phải viện lý do để làm việc gì bởi bạn không cần sự đồng ý của người khác trong những trường hợp như thế. Trường hợp duy nhất bạn cần giải thích là khi đến trễ và bạn cần xin lỗi cũng như giải thích để mọi người hiểu. 

4. Xin lỗi 

Tôi biết nhiều chị em xin lỗi về sự có mặt của mình khi họ bước vào một căn phòng, hoặc có thói quen nói “Xin lỗi” trước khi đưa ra một ý kiến. Những lời xin lỗi này hoàn toàn không cần thiết, bạn chẳng làm gì sai cả. Tất cả những gì cần làm là hỏi ý người khác một cách lịch sự, thay vì nhận đấy là lỗi của mình. 

5. Dọn nhà 

Dọn nhà là thói quen của nhiều chị em để giữ cuộc sống ngăn nắp vệ sinh. Tuy nhiên bát đĩa có thể chờ nếu bạn đang ở bên một người đàn ông hấp dẫn mà bạn mong muốn có thêm thời gian với anh ấy. Đừng quá cứng nhắc với việc dọn dẹp trong gia đình. 

 

 6. Sinh con 

Sinh con là thiên chức của người phụ nữ, nhưng bạn không cần thiết phải có con bằng mọi giá. Có rất nhiều yếu tố quyết định việc có con của một người phụ nữ, từ sức khỏe, điều kiện chăm sóc và dạy dỗ. Bạn cần lắng nghe chính bạn và lựa chọn thời điểm thay vì hành động theo mong muốn của cha mẹ, của chồng. 

7. Có việc làm ổn định 

Giỏi việc nước, đảm việc nhà trờ thành nỗi ám ảnh với chị em. Làm sao để vừa hoàn thành vai trò của một người mẹ người vợ, lại vần tỏ ra mình tham vọng và thành công trong công việc. Việc trở thành một bà nội trợ và tham gia các hoạt động cộng đồng mình yêu thích không tệ đến thế trong cuộc sống hiện đại này. Bạn không cần phải sống theo kỳ vọng của người khác vào mình.   

 

 

(suu tầm)

8. Mặc áo lót

Cảm giác cởi bỏ áo lót và ăn mặc thoải mái suốt một ngày không phải điều tuyệt vời sao? Bạn không cần gò mình vào khuôn khổ cứng nhắc tức thở đấy để làm hài lòng người khác. Nếu hàng xóm của bạn than phiền về điều này, sao không mời họ ăn một vài cái bánh quy nhỉ? 

9. Tẩy lông chân (và một số khu vực khác)

 Việc này sẽ đau đấy. Thay vì waxing thì tôi dùng dao cạo. Nhiều lúc tôi cũng không thích nhưng đồng ý là việc này có vẻ khiến tôi đẹp hơn nên tôi sẽ làm. Bạn có thể chọn giữa wax hoặc dao cạo. Nếu đau và khiến bạn cảm thấy bất tiện thì không nhất thiết đâu 

 

 

 

10. Nói thầm

Nhiều chị em tin rằng họ cần phải có giọng nói mượt mà. Giữ giọng mềm mại ngọt ngào sẽ khiến người khác khó nghe thấy điều bạn nói hơn. Nếu bạn muốn người khác tập trung vào điều bạn nói thì một giọng cao, mạnh sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Cảm giác liên kết được cảm xúc và diễn đạt mạch lạc cũng rất tuyệt. Đừng ngại nói to và rõ ràng. 

11. Hành động như một quý cô

 Cư xử chuẩn mực quả thực rất quan trọng và làm nên hình ảnh của từng người cũng như của giới. Phụ nữ không tự mở cửa, không lái xe, chỉ mặc váy và nhiều những quy tắc khác trước mắt những quý ông. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là không cần thiết phải giới hạn thế giới của mình trong những quy tắc và giới hạn mà mình hoàn toàn có thể vượt qua được. 

 

 

 

12. Và bạn cũng không nhất thiết phải đồng tình với bài viết này

 Mỗi người đều có quan điểm riêng, và bạn hoàn toàn chủ động lựa chọn phong cách sống của mình. Bạn có thể lựa chọn làm tất cả những điều trên thay vì đi ngược lại nó. Điều quan trọng nhất là phụ nữ không cần bất cứ định hướng và sự cho phép của ai để được sống như mình mong muốn.

 Chúc bạn một cuộc sống thật tự do, tươi đẹp!

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào