Thanh toán

Những lợi ích của việc ...thất tình không phải ai cũng nhận ra

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 540

Thất tình có những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Bạn sẽ biết mọi người quan tâm bạn tới mức nào

Lúc bạn thất tình, bạn sẽ nhận ra có bao nhiêu người thân, bạn bè thực sự yêu quý và quan tâm bạn. Họ sẽ đến với bạn, động viên, giúp đỡ bạn vượt qua khoảng thời gian kinh khủng đó. Đó là những người bạn cần phải yêu thương, phải quý trọng chứ không phải là một kẻ phũ phàng và vô tình nào đó.

Bạn sẽ học được cách sống thoải mái một mình

Đương nhiên ban đầu việc này sẽ rất khó khăn vì bạn đã quen với việc có đôi có cặp ở khắp mọi nơi. Nhưng rồi dần dần, bạn cũng sẽ quen được với việc sống độc thân mà lại không cảm thấy quá cô đơn. Đây là cơ hội để bạn tự lập hơn, mạnh mẽ hơn và trưởng thành hơn. 

Bạn sẽ nhìn ra sự thật

Khi bạn yêu một ai đó chúng ta có xu hướng trở nên "mù quáng". Nhưng sau khi chia tay, bạn sẽ có cơ hội được nhìn rõ "người ấy". Hãy nhớ lại những trận cãi vã, những thói xấu và tính tình của người ấy. Chẳng mấy chốc bạn sẽ nhận ra sự thật là người đó không hợp với bạn và không phải là “một nửa kia” mà bạn luôn muốn.

Bạn có thể biết thêm nhiều điều về bản thân mình

Khi bạn đã “khóc lóc và đau khổ” xong, ngày hôm sau khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy việc thất tình đó cũng không đến nỗi tệ. Thậm chí, vì nhiều lí do bí ẩn, chúng ta bỗng dưng có được nghị lực để thực hiện nhiều việc mà trước đây bạn không nghĩ rằng mình sẽ làm được như bắt đầu một công việc mới, thay đổi ngoại hình, học tập tốt hơn,... Giống như bạn bỗng dưng hiểu nhiều hơn về chính bản thân mình và nỗ lực để mạnh mẽ hơn và thành công hơn.

Bạn sẽ nhận ra thứ mà mình "không muốn"

Không dễ để nhìn ra thứ mà mình không muốn cho tới khi bạn trải qua điều đó. Bạn sẽ chẳng biết rằng mình không muốn một người hay cằn nhằn, không chung thủy, hay nói dối,... trong đời cho tới khi bạn quen và yêu đúng một người như vậy. Bạn sẽ trở nên khôn ngoan và sáng suốt hơn ở những lựa chọn sau. Chắc chắn ai cũng nhất trí là cứ sau mỗi lần chia tay, bạn sẽ từ từ hình dung ra người thực sự hợp với bạn là như thế nào.

Bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn

Nghe hơi sến phải không? Nhưng đúng thật là vậy, khi mới chia tay, bạn sẽ cảm thấy rất yếu đuối. Nhưng theo thời gian bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Mất mát đó sẽ buộc bạn đối mặt với những thử thách và buộc bạn phải ngẩng cao đầu trong cuộc sống.

Bạn có cơ hội hẹn hò với người khác

Khi bạn đã hẹn hò với ai đó quá lâu, dù bạn biết họ không phải là người hợp với bạn nhưng vì yêu họ nên bạn cứ “cắn răng” chịu đựng. Nhưng chính sự chịu đựng này sẽ khiến để trôi đi mất những người tốt hơn rất nhiều. Người ta vẫn nói muốn "cái mới muốn tới thì cái cũ phải đi". Thất tình không phải là chấm dứt tình yêu mà chỉ là cho bạn cơ hội để tìm một tình yêu mới. 

Bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm mới

Mỗi khi ai đó rời bỏ trái tim của bạn, bạn sẽ có cơ hội đối diện với một loạt những trải nghiệm mới. Hãy gặp gỡ một ai đó mới, thử tham gia những hoạt động vui chơi hay tìm cho mình một sở thích độc đáo. Việc thất tình khiến cho bạn phải thử trải nghiệm những thứ mới mẻ. Thậm chí có thể bạn còn cảm thấy vui khi đã bị “đá” nữa đấy chứ.

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào