Thanh toán

Những lời khuyên hữu ích khi lựa chọn áo dài đám hỏi và đám cưới cho các cô dâu mới

Đăng bởi Marry Doe - 06/04/2016   |   Lượt xem: 4531

Trong ngày trọng đại của mình, không ít các cô dâu phải đắn đo suy nghĩ làm sao để lựa chọn áo dài cưới hỏi một cách hoàn hảo nhất. Vừa mặc áo dài trong cả đám hỏi và đám cưới nên các nàng cần cân nhắc để tiết kiệm chi phí, đồng thời không bị lặp lại đơn điệu và nhàm chán.


Thông thường, bạn có thể vừa mặc trong đám hỏi, vừa mặc trong lễ cưới một bộ áo dài. Tuy nhiên, các cô dâu sẽ muốn hôn sự của mình thật đặc biệt và có những khoảnh khắc xinh đẹp nhất. Chính vì vậy, hầu hết họ sẽ chọn may hai chiếc áo dài cho đám hỏi và đám cưới của mình. Dưới đây là một vài lời khuyên cho các chị em chuẩn bị lên xe hoa đây:
 

Chất liệu

Bạn nên chọn chất liệu mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt. Các cô dâu thường lựa các loại vải như ren, gấm, lụa, tơ… để may áo dài đám cưới hay đám hỏi. Những loại vải này có độ co giãn, độ rũ và mềm mại cao tạo dáng áo thướt tha cho người mặc.


ao-dai-cuoi-ren-trang-tay-lung-phoi-voan-mem-mai

Chất liệu mềm và rũ của áo dài cưới giúp cô dâu thướt tha, mềm mại hơn
 

Màu sắc

Dù chọn phong cách truyền thống hay hiện đại, màu sắc áo dài vẫn thường là đỏ, hồng cánh sen, hồng phấn, trắng, vàng… Bạn nên kết hợp áo dài với chiếc quần cùng màu hoặc màu đối lập hoàn toàn để tạo sự nổi bật. Hãy chọn hai màu áo dài khác nhau cho lễ ăn hỏi và lễ cưới. Nếu đám cưới bạn mặc màu đỏ truyền thống thì trong đám hỏi bạn nên chọn hồng, vàng hoặc trắng.


ao-dai-cuoi-dep-mau-hong-phan-chat-voan-phoi-ren-sang-trong

Rất nhiều cô dâu lựa chọn hồng cánh sen,, mang đến sự tươi tắn và tôn nước da
 

Kiểu dáng

Ngày nay, có rất nhiều kiểu dáng áo dài mới mẻ và độc đáo, từ truyền thống đến cách tân hiện đại. Các kiểu cổ và tay áo nên phù hợp với không khí trang nghiêm của buổi lễ. Ví dụ như kiểu cổ truyền thống, cổ tim, cổ thuyền, cổ đắp voan, về phần tay áo thường là tay dài hoặc tay lỡ nhé. Bạn nên chọn áo dài đám hỏi với kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng hơn, để sau này có thể tận dụng lại. Còn áo dài cưới thì cầu kỳ hơn, thêm họa tiết, kết hạt, thêu, ren để thật sự nổi bật trong ngày cưới của mình.


ao-dai-cuoi-lua-mau-vang-chanh-hoa-tiet-hoa-sang-trong

Áo dài đám hỏi có thể may bằng chất liệu voan hoặc lụa mềm, kiểu dáng đơn giản để có thể tái sử dụng
 

ao-dai-cuoi-mau-do-in-kim-tuyen

Trong khi đó, áo dài đám cưới nên cầu kỳ hơn trong kiểu dáng, chất liệu
 

Từ xa xưa, lễ cưới hỏi là ngày quan trọng, mang tính truyền thống, gồm sự có mặt của họ hàng hai bên, vì thế cô dâu mặc áo dài là phù hợp nhất. Ngày nay, các cô dâu hiện đại đã có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, chiếc áo dài vẫn là sự lựa chọn vừa đơn giản, vừa sang trọng, vừa truyền thống vừa hiện đại, lịch sự lại không rườm rà. Các chị em hãy cân nhắc thật kĩ và chọn cho mình những chiếc áo dài ưng ý, trở thành cô dâu xinh đẹp nhất nhé.


Tổng hợp

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
mình thấy áo dài cưới nên chọn màu đỏ hoặc màu hồng là đẹp nhất, còn chất liệu thì co giãn và thấm hút tốt