Thanh toán

Những lý do các cặp đôi dù đau khổ thế nào vẫn nên tin vào tình yêu

Đăng bởi Marry Doe - 27/12/2015   |   Lượt xem: 596

Không chỉ một số mà trong rất nhiều trường hợp, mặc dù đã chia tay và không còn sống cùng nhau thì cả hai vẫn nên tin vào tình yêu để tiếp tục cuộc sống.

Khi hôn nhân kết thúc bằng tờ giấy chứng nhận độc thân, hầu hết mọi người đều kiểm tra và phân tích lại hành vi của chính mình xem mình đã làm gì sai và tại sao lại phải chịu kết cục cay đắng như thế. Cuối cùng, tất cả dường như đều được phóng đại lên một cách không cần thiết.

Một trong rất nhiều kỳ vọng khi trao chiếc nhẫn cho nhau chính là việc không bao giờ phải thảo luận với nhau về việc ra tòa và chia tài sản hay quyền nuôi dưỡng con cái. Ở bên Tây, khi trả lời với đức cha rằng “con đồng ý” tức là một trong hai người đã thực sự tin rằng cam kết trao tình yêu và cuộc sống cho nhau là hoàn toàn có thật. Ít ai ngờ được rằng cuộc sống luôn đổi thay và có những thứ tưởng chừng như không bao giờ chạm ngõ cuộc hôn nhân của bạn thì lại có thể xảy ra một sớm một chiều. Bạn sẽ thất vọng lắm chứ!

Nhưng hãy khoan suy nghĩ tiêu cực bởi đó chỉ là một phần trong những chuỗi ngày còn rất xa phía trước. Và khi chia tay sau một cuộc hôn nhân kết thúc, người ta vẫn có cái cớ để tin vàotình yêu.

Ly hôn không hẳn là đã hết yêu, chỉ đơn giản để trả tự do cho nhau mà thôi

Ly hôn cũng có nhiều lý do, ly hôn vì có người mới, ly hôn vì tính xấu của nhau hay thậm chí là chỉ đơn giản là cảm thấy không thể hòa hợp được thêm nữa. Khi ấy, cuộc sống sẽ ngột ngạt lắm, nhiều người đã cố gắng níu kéo, làm mới bản thân và thành công nhưng cũng có lắm người thất bại và phải buông tay.

Có người đã từng nói, tình yêu giống như một thói quen, cứ gặp nhau lâu ngày, ở chung với nhau thế là thành không thể sống xa nhau. Nhưng các bạn đừng quên rằng, trước khi trở thành vợ chồng, các cặp đôi đã có khoảng thời gian độc thân chẳng cần quan tâm đến ai.

Chính vì vậy, hãy nghĩ rằng ly hôn chỉ là trả lại tự do cho nhau chứ không hẳn là kết thúc tất cả. Có thể họ vẫn còn rất yêu nhau và tin rằng một ngày nào đó khi bản thân đã phù hợp với nửa còn lại thì sẽ quay về với nhau. Còn nếu như không thể thì trong số hơn 7 tỷ người ngoài kia, hẳn phải có một ai đó là nửa kia đích thực của bạn. Vì lẽ đó, hãy vẫn cứ tin vào tình yêu nhé!

 

ly hôn

Sau khi chia tay, nhiều cặp đôi vẫn giữ được cho nhau hình tượng đẹp và sự cảm mến với đối phương.

 

Không việc gì phải thù ghét một người đàn ông ta từng lựa chọn

Đó không phải là câu nói mang tính chất an ủi và cao ngạo với cuộc đời mà chính là sự thật không nên chối cãi.

Có một người phụ nữ lấy chồng được 16 năm. Cặp đôi đã cùng nhau trải qua biết bao gian khó trong cuộc sống nhưng đến một ngày họ quyết định ly hôn vì quá nhiều mâu thuẫn. Tuy vậy, sau khi chia tay cặp đôi vẫn giữ mối quan hệ và dường như không dành bất kỳ một lời nói cay độc nào để nói về đối phương.

Nghe thì có vẻ lý thuyết giáo điều nhưng thực tế đã chứng minh rất nhiều cặp vợ chồng làm được như vậy. Chia tay nhau thì mình làm bạn và không có lý do gì để thù ghét một con người ta đã từng gắn bó yêu thương.

Con cái vẫn là sợi dây kết nối

Có nhiều cuộc ly hôn lý tưởng đến nỗi sau khi đã ký vào tờ đơn và nộp cho tòa rồi thì người chồng và người vợ vẫn rất vui vẻ với nhau, cùng nhau chăm sóc con cái nhưng chỉ có điều là ... ở mỗi người một nhà. Như vậy đâu có hề gì bởi tình yêu chung đối với các con thì vẫn tồn tại và sẽ ngày một lớn dần lên.

Thế mới nói, trong cuộc sống vợ chồng, tình yêu không hẳn là tình yêu đôi lứa và người ta sống với nhau cũng không chỉ vì ham muốn cơ thể của đối phương mà còn vì nhiều thứ cao cả hơn. Vì vậy, ly hôn không phải kết thúc mà là sự khởi đầu mới nhiều trải nghiệm và nhiệt huyết hơn mà thôi.

ly hôn

                          Dù không còn sống với nhau, con cái vẫn cần được chăm sóc chu đáo.

 

Nguồn: afamily

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào