Thanh toán

Những mẹo cực hay để dụ chồng làm việc nhà

Đăng bởi Marry Doe - 14/10/2016   |   Lượt xem: 1981

Mặc dù trong xã hội hiện nay việc chồng giúp vợ làm việc nhà không phải là điều hiếm lạ thế nhưng cũng không phổ biến. Có những đức ông chồng vẫn luôn giữ tư tưởng việc nhà, việc bếp núc là của vợ. Làm sao để có thể thay đổi quan điểm đó? Những mẹo cực hay dưới đây sẽ giúp bạn dụ chồng làm việc nhà.

Trong trường hợp chồng không tự giác làm việc nhà thì bạn có thể khiến chồng siêng việc nhà bằng cách phân tích những mặt lợi, mặt hại cho chồng. Mặc dù đàn ông khá độc đoán nhưng đồng thời họ cũng là những người rất lý trí, biết phân biệt đâu là đúng, đâu là sai. Chỉ cần bạn có đủ lý lẽ thuyết phục thì việc khiến chồng tự nguyện giúp bạn công việc gia đình sẽ dễ dàng hơn.

meo-du-chong-lam-viec-nha-1

Hãy để chồng thấy được những lợi ích khi anh ấy làm việc nhà

Bạn có thể chỉ ra cho chồng mình thấy được những lợi ích khi anh ấy chịu làm việc nhà như:

  • Chồng có sức khỏe tốt hơn khi làm việc nhà do họ tiêu hao nhiều năng lượng không thua kém gì so với việc tập thể dục, do đó khi làm việc nhà thường xuyên họ không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn có vóc dáng lý tưởng hơn.
  • Chồng sẽ trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn khi thường xuyên làm việc nhà.
  • Chồng siêng việc nhà sẽ trở thành tấm gương cho con học tập, là một anh hùng trong mắt của con cái, đồng thời cũng là một người chồng lý tưởng trong mắt vợ.
  • Gắn kết tình cảm vợ chồng qua những công việc gia đình. Mặt khác khi chồng làm việc nhà thì bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc con cái, giúp cho các công việc trong nhà được xử lý nhanh chóng hơn.

Dụ chồng làm việc nhà bằng cách đề nghị chồng giúp đỡ công việc gia đình

meo-du-chong-lam-viec-nha-2

Đề nghị chồng giúp đỡ sẽ khiến chồng thường làm việc nhà hơn

Rất ít người đàn ông tự giác làm việc nhà hoặc sắn tay áo vào giúp đỡ khi thấy vợ đang làm. Thay vì việc hy vọng chồng sẽ tự động đi làm thì bạn nên đề nghị chồng giúp đỡ công việc gia đình. Có thể là khi bạn đang nấu cơm thì nhờ chồng giúp rửa rau, chuẩn bị đồ nấu hoặc trông con,… Rất ít người chồng từ chối những lời đề nghị nhẹ nhàng tình cảm như vậy. Lâu dần điều này sẽ hình thành nên thói quen tốt của chồng, dần khiến chồng trở nên tự giác hơn.

Hãy để chồng bắt đầu từ những việc nhẹ nhàng và khen ngợi đúng lúc

Mặc dù công việc nhà không quá khó khăn đối với phụ nữ nhưng đối với đàn ông thì khác, nó thực sự không dễ dàng gì. Do đó khi bắt đầu tiếp xúc với công việc gia đình, bạn không nên để chồng làm những việc quá khó khăn mà hãy để chồng làm những việc nhẹ nhàng mà bất kỳ ai cũng đều làm được như quét nhà, phơi quần áo, gấp quần áo, đổ rác,… Điều này sẽ giúp cho chồng từ từ tiếp nhận với việc nhà dễ dàng hơn.

meo-du-chong-lam-viec-nha-3

Để chồng bắt đầu làm việc nhà từ những công việc nhẹ nhàng nhất

Bên cạnh đó mỗi khi chồng làm xong công việc mà bạn giao phó thì đừng quên khen ngợi chồng nhé. Hầu hết đàn ông đều rất coi trọng thể diện. Họ cũng thích nghe những lời nói hay, những lời khen ngợi không thua kém gì phụ nữ, nhất là lời khen đó lại xuất phát từ vợ yêu của mình. Nếu bạn biết khen thưởng đúng lúc, đúng cách không chỉ có thể thành công dụ chồng làm việc nhà mà còn khiến cho tình cảm vợ chồng thắm thiết hơn.

Dụ chồng làm việc nhà bằng cách làm cùng chồng

Đây là một cách rất hay để chồng tự giác làm việc nhà giúp bạn. Nếu như làm một mình khiến cho chồng cảm thấy nhàm chán thì bạn hãy làm cùng với anh ấy nhé, như vậy bầu không khí sẽ trở nên thoải mái hơn, chồng bạn cũng sẽ hào hứng với công việc gia đình hơn, không coi đó như một gánh nặng.

Việc hai vợ chồng cùng nhau làm việc nhà chung, cùng nhau nấu cơm, cùng nhau rửa bát, cùng nhau dọn nhà, cùng nhau phơi quần áo không chỉ khiến cho công việc suôn sẻ hơn mà còn giúp bồi dưỡng tình cảm vợ chồng. Với cách này hai vợ chồng càng thêm gần gũi, gắn bó với nhau hơn và càng khiến cho tình yêu thêm sâu sắc.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Lâu lâu ảnh vào giúp 1 số việc nhỏ thấy cũng vui thật
L
Hii..cũng thử dữ lắm khi quen nhau rồi mới lấy đó em
L
Vâng, đàn ông hay không thích làm việc nhà em nhỉ
L
Cảnh vợ chồng cùng làm việc nhà rất hay giúp hiểu nhau hơn
V
cùng nhau làm việc nhà sẽ làm tình cảm vợ chồng thêm gia vị đó, vừa ngọt ngào vừa hạnh phúc
V
nên áp dụng khi chồng lười việc nhà
V
có một người chồng biết thương vợ thì thật may mắn chị nhỉ
V
dù không cần chồng phải giúp nhiều việc, có giúp đỡ là thấy vui rồi
L
Có chồng giúp việc nhà mình cảm thấy san sẽ và hạnh phúc hơn nè
L
Còn anh chồng chị thì dễ chịu lắm, ảnh cũng chịu giặt đồ phụ chị nữa