Thanh toán

Những quy tắc hẹn hò cổ điển vẫn còn giá trị trong thời hiện đại

Đăng bởi Marry Doe - 23/12/2015   |   Lượt xem: 728

Cho dù bạn đang sống trong xã hội hiện đại nhưng khi nói tới việc hẹn hò, chắc chắn bạn cũng phải công nhận một điều các nguyên tắc truyền thống vẫn có giá trị trong việc duy trì tình cảm.

Bạn vẫn thích các "quy tắc hiện đại" như phụ nữ cũng cần đi làm và có thu nhập, đàn ông cần chia sẻ công việc gia đình và trách nhiệm nuôi dạy con cái... Tuy nhiên, bạn không thể phủ nhận một điều các quy tắc truyền thống vẫn có những giá trị nhất định trong chuyện tình cảm.

Trong khi một số quy tắc vẫn đúng và nên được áp dụng trong xã hội hiện đại thì một số khác lại không còn đúng nữa và nên được từ bỏ sớm.

Bạn hãy tham khảo tư vấn của các chuyên gia về các quy tắc truyền thống như sau đây nhé.

1. Hãy để đàn ông theo đuổi bạn: 

Đàn ông thích sự hồi hộp khi chơi trò "đuổi bắt tình cảm" còn phụ nữ lại thích được theo đuổi. Chính vì vậy mà quy tắc này luôn đúng từ xưa đến nay. Theo Stef Safran, chủ sở hữu của trang web hẹn hò tại Chicago (Mỹ) thì "Tương tự như khiêu vũ, luôn luôn có một người dẫn và một người theo. Nếu duy trì quy tắc hẹn hò 'cổ điển' với người dẫn là người đàn ông và phụ nữ là người theo thì giúp mối quan hệ của hai người thân thiết, cuốn hút hơn".

Tuy nhiên, một điều quan trọng ở đây là cho dù ở cương vị là "người theo" nhưng chị em cũng phải thể hiện được "bản sắc" của mình một cách rõ ràng chứ không bị người đàn ông của mình làm cho lu mờ.

2. Người đàn ông nên chi trả trong cuộc hẹn chính thức đầu tiên: 

Cho dù bạn có quan điểm thoáng đến mấy đi nữa thì bạn cũng phải công nhận một điều rằng trong buổi hẹn hò đầu tiên, người đàn ông cần thể hiện tính galăng của mình ở chỗ chi trả cho buổi gặp hôm đó. Không có lý do gì để từ chối việc này (cho dù anh ta viện lý do quên ví tiền ở nhà) vì nếu là một người đàn ông cẩn thận, anh ấy sẽ chuẩn bị chu đáo cho buổi gặp quan trọng này.

Trừ khi anh ấy có lý do chính đáng và có hành động "chuộc lỗi" vào lần hẹn sau thì bạn mới nên cho anh ấy một cơ hội để tiếp tục. Còn nếu anh ta liên tục từ chối chi trả cho mọi cuộc gặp gỡ thì bạn nên chấm dứt mối quan hệ này càng sớm càng tốt.

3. Không có quan hệ tình dục vào ngày đầu tiên: 

Nếu bạn dễ dàng quan hệ tình dục với anh ấy trong lần gặp đầu tiên, chuyện tình cảm của bạn có thể dễ dàng trở thành "tình một đêm". 

Đàn ông vốn thích chơi trò "đuổi bắt" vì vậy mà họ sẽ nhanh chán những gì đạt được quá dễ dàng. Hơn nữa, họ có thể dễ dàng "lên giường" với một người phụ nữ nhưng khi lựa chọn cho mối quan hệ lâu dài hoặc bạn đời thì anh ấy sẽ chọn người nghiêm túc, biết tôn trọng bản thân chứ không phải người quá dễ dãi với đàn ông như vậy.

4. Đàn ông nên mở cửa cho phụ nữ:

 Cách cư xử này phổ biến từ nhiều thập kỷ trước trở lại đây, nó thể hiện sự galăng của người đàn ông. Ngày nay, nguyên tắc này đã trở nên rộng rãi hơn, đó là người đàn ông không chỉ mở cửa cho người phụ nữ của mình mà nên mở cửa cho mọi phụ nữ.

Một người đàn ông thực hiện được nguyên tắc này chứng tỏ anh ta là người lịch sự, tinh tế, galăng, biết nhường và tôn trọng phụ nữ. 

Cho dù bạn đang hẹn hò hay đã kết hôn một vài năm, nếu người đàn ông của bạn luôn mở cửa cho bạn thì chứng tỏ anh ấy tôn trọng và yêu bạn.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào