Thanh toán

Những sai lầm về chăm sóc da hàng ngày

Đăng bởi Marry Doe - 30/09/2015   |   Lượt xem: 627

(Imedeen)-Từ việc tẩy da chết quá nhiều lần đến không tẩy trang lớp trang điểm, dưới đây là các thói quen xấu trong việc chăm sóc da cần tránh.

(Imedeen)-Từ việc tẩy da chết quá nhiều lần đến không tẩy trang lớp trang điểm, dưới đây là các thói quen xấu trong việc chăm sóc da cần tránh.

 

Hút thuốc: Đây là một trong những thói xấu nghiêm trọng nhất. Hút thuốc không những làm giảm lượng máu lưu thông đến da mà còn khiến bạn có nguy cơ nhiễm trực tiếp độc tố toxic vào da và trong máu. Thêm vào đó, thói xấu này gây ra các vết nhăn trên da cũng như làm da xỉn màu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cứ hút thuốc 10 năm sẽ làm bạn già đi 2,5 tuổi.

 

Tắm nước nóng: Tất nhiên là mọi người đều thích ngâm mình trong nước nóng, nhưng trong khi việc tắm nước nóng mang lại cảm giác thư giãn thì nó cũng gây tổn hại lớn cho da mặt. Da vùng mặt rất mỏng manh và do độ nóng của nước, các mao mạch máu trở nên yếu dần, dẫn đến các đốm đỏ và da khô. Lần tiếp theo bạn định ngâm mình trong bồn tắm nước nóng, nhớ chăm sóc cho da mặt.

 

[​IMG] 

 

Uống rượu, bia: Việc này cực kì nguy hiểm. Các nghiên cứu đã chứng mình nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ tăng khoảng 6% cho mỗi thức uống có cồn được tiêu thụ. Tính trung bình mỗi ngày và trên tổng số có tới 5000 cái chết vì ung thư mỗi năm có liên quan tới việc sử dụng đồ uống có cồn. Một lý do nữa để tránh xa các thức uống có cồn là chúng còn gây ra các tác hại lên da. Ngoài việc da trông xỉn màu vì uống quá nhiều rượu bia, cồn còn có thể làm da mất nước và lượng dầu tự nhiên khiến da cực kì khô. Việc tiêu thụ cồn còn khiến các mạch máu trên da mặt hay còn gọi là mao mạch bị giãn ra; thậm chí chúng có thể bị vỡ, gây ra tổn thương vĩnh viễn.

 

Dùng cọ trang điểm mất vệ sinh: Nếu bạn không làm sạch bộ trang điểm cùng với cọ trang điểm, bạn có thể bị nổi mụn dẫn đến nhiễm trùng. Vì thế việc rửa sạch cọ trang điểm với dầu gội nhẹ một lần một tuần và để cọ khô qua đêm là rất quan trọng.

 

Không ngủ đủ giấc: Theo các chuyên gia da liễu, thiếu ngủ có thể dẫn đến căng thẳng, sau đó gây ra các vấn đề về da như mụn, thậm chí là bệnh vảy nến. Giấc ngủ 8 tiếng là cần thiết vì vào ban đểm cơ thể sẽ phục hồi các tế bào bị tổn thương vào ban ngày và da sẽ tự hồi phục.

 

Nặn mụn: Bạn rất khó kiềm chế để không làm việc này, nhưng nặn mụn chỉ khiến chúng mọc sâu hơn vào da. Các vi khuẩn đi sâu vào các lỗ chân lông, gây ra nhiễm trùng và tình trạng mụn nặng hơn hay thậm chí gây ra sẹo. Bụi bẩn và nhờn là nguyên nhân gây mụn, vì thế hãy giữ da sạch sẽ bằng cách rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần một ngày.

 

Nói chuyện điện thoại thường xuyên: Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc áp má vào điện thoại gây nổi mụn, cho dù điện thoại của bạn sạch sẽ và không có vi khuẩn. Điều này là do nhiệt và sự ma xát là nguyên nhân gây ra mụn.

 

da.imedeen.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào