Thanh toán

Những suy nghĩ tiêu cực có thể giết chết tình yêu của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 02/04/2016   |   Lượt xem: 557

Bạn có biết rằng, có những suy nghĩ tiêu cực có thể giết chết sự lãng mạn hoặc đẩy tình yêu của bạn vào bước đường cùng. Và dưới đây chính là 5 suy nghĩ “độc hại” mà bạn cần loại trừ ngay trong đầu.

1. Anh ấy có trách nhiệm làm bạn hạnh phúc

Khi người ấy làm tổn thương bạn, khiến bạn sốc, giận dữ và thất vọng. Bạn có thể bày tỏ cảm xúc của mình cho người ấy biết, đó là cách tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình và cải thiện mối quan hệ. Bạn đã làm đúng, tuy nhiên tuyệt đối không được để tình trạng này tiếp tục tái diễn hết lần này đến lần khác. Bạn không thể nào cứ ở đó hứng chịu những khổ đau do người ấy gây ra, bởi vì nếu bạn tiếp tục chịu đựng, nghĩa là mối quan hệ của bạn sẽ đứng trên bờ vực thẳm. Nên nhớ rằng người duy nhất có thể làm tổn thương bạn là chính bản thân bạn. Nếu có ai làm tổn thương bạn sâu sắc thì chỉ vì bạn đã cho phép người đó làm vậy mà thôi...


wpid-000031061

Bạn thân mến, trong cuộc sống, sẽ có đôi lúc người ta tỏ ra độc ác, xúc phạm, thậm chí lạm dụng bạn, nhưng hãy nhớ chỉ có duy nhất một người chịu trách nhiệm về hạnh phúc của bạn. Người đó, không ai khác chính là bản thân bạn. Đừng để hạnh phúc của mình phụ thuộc vào bất cứ ai, kể cả người ấy, thay vào đó hãy mạnh mẽ bảo vệ hạnh phúc của riêng mình.

2. Nếu yêu nhau thực sự thì sẽ không có chiến tranh

Bất cứ ai cũng đều phải vừa yêu, vừa học cách yêu. Tình yêu, dù sâu nặng đến đâu cũng không thể tránh khỏi các cuộc chiến và cãi vã. Mỗi khi chiến tranh xảy ra, chỉ có anh ấy mới có thể giúp bạn cởi bỏ nút thắt, vượt qua mâu thuẫn để xây đắp hạnh phúc viên mãn. Bởi vì đơn giản là hai bạn đang yêu nhau.

Khi xảy ra xung đột, bạn có đang đau khổ tuyệt vọng đến mức nào cũng cần phải suy xét các khả năng: Bạn có sai không? Nếu bạn không sai, bạn có thể đơn giản hóa mâu thuẫn để “hòa bình sớm được lặp lại”? Nếu anh ấy sai, thì đâu là nguyên do của hành vi sai trái ấy? Anh ấy có muốn dàn hòa để tình yêu của hai bạn không bị tổn thương?

Một khi tình yêu của bạn vững vàng sau các biến cố, bạn sẽ cảm thấy xung đột như một điều tất yếu và là thử thách khiến tình yêu của bạn vững chãi hơn.

depositphotos_9003087_original

3. Một khi niềm tin bị mất, tình yêu cũng tan

Thi thoảng, anh ấy sẽ không giữ lời hứa, hoặc phạm lỗi. Bạn cũng vậy, đôi khi bạn cũng đành phải nói dối để cải thiện tình hình. Những việc này nếu không quá hệ trọng thì cũng không khiến hai bạn trở thành người xấu. Đơn giản là bởi vì, đã là người thì ai mà chẳng có lúc lầm lỡ.

Sẽ chỉ là nguy hiểm nếu một trong hai phá vỡ niềm tin trong nhau, khiến đối phương tổn thương. Việc các bạn cần làm là cả hai phải có một cuộc trò chuyện để hiểu nhau hơn, để có dịp lắng nghe nhau, để có dịp giãi bày. Những cuộc chuyện trò thẳng thắn, chân thành sẽ giúp hai bạn hiểu cặn kẽ vấn đề, tìm ra nguyên nhân vì sao anh ấy lại có những hành vi sai trái. Nó có bắt nguồn từ bạn không, ví dụ bạn làm cho anh ấy buồn dẫn đến anh ấy “trót dại”. Nếu quả thật, bạn cũng đóng góp phần nào trong chuyện sai trái của anh ấy, thì hãy cân nhắc liệu bạn có thể thay đổi bản thân mình để tránh tái phát, liệu mình có thể tha thứ cho anh ấy, liệu tình yêu này của bạn có đủ lớn để bạn tiếp tục hay không?

Không hẳn khi niềm tin bị mất thì tình yêu cũng tan theo mây khói. Vấn đề ở đây là hai bạn có thể đặt tình yêu lên trên hết để làm lại từ đầu?

4. Bạn im lặng nghĩa là bạn đang “nói dối”

Trước khi định làm điều gì đó mà bạn nghĩ rằng có thể ảnh hưởng đến người khác, hãy tự hỏi xem nếu người khác làm điều đó với bạn, thì bạn sẽ cảm thấy ra sao? Điều này giúp bạn kịp dừng lại trước khi đi quá xa.

Không cần phải nói hết cho anh ấy nghe mọi suy nghĩ đi qua tâm trí bạn. Đôi khi, sự im lặng sẽ cứu vớt mối quan hệ của bạn, tình yêu của bạn có tồn tại hay không phụ thuộc vào việc bạn có kìm chế được hay không. Bạn cần có một “bộ lọc thông tin”, cân nhắc khi nào nên nói, khi nào cần giữ im lặng. Đàn ông không thích một người phụ nữ luôn lải nhải, huyên thuyên bất tận cả những chuyện tầm phào chỉ để thỏa mãn nhu cầu được nói.

Suy nghĩ những điều bạn sắp nói nhưng đừng nói hết những gì bạn nghĩ. Nếu điều bạn nói có thể làm tổn thương đến người ấy, hãy tự hỏi có thể giữ bí mật cho riêng mình không, nếu như bí mật ấy là cần thiết để bảo vệ hạnh phúc.

5. Anh ấy không phải là tất cả!



Khi tình yêu của bạn đã đi vào quỹ đạo, hoặc khi các bạn đã chính thức thuộc về nhau, bỗng nhiên bạn cảm thấy việc có người ấy ở bên cạnh là điều bình thường, hay còn được gọi là “thói quen”. Bạn quay qua tập trung cho công việc, con cái, sở thích riêng và bạn bè. Riêng người ấy bỗng trở thành đối tượng ưu tiên thấp nhất, điều này thường xảy ra khi bạn bắt đầu có em bé. Suy nghĩ đó là khởi đầu của sự rạn nứt trong mối quan hệ.

Đừng để điều này xảy ra với bạn. Thi thoảng hãy dành thời gian riêng tư cho nhau: không công việc, không con cái, không bạn bè… Dĩ nhiên, anh ấy không phải là tất cả cuộc sống của bạn. Ngoài anh ấy, bạn còn rất nhiều điều khác để quan tâm, nhưng hãy luôn thể hiện rằng anh ấy thực sự quan trọng. Những khoảnh khắc riêng tư bên nhau, những trao đổi thường xuyên sẽ giúp hai bạn co đẩy đủ thông tin về nhau, hạn chế những hiểu nhầm, xung khắc và những “kẻ thù” le lói ý định tấn công hạnh phúc của bạn.

Theo bạn, còn quan niệm hay suy nghĩ nào khác có thể gây bất lợi cho tình yêu?

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
đôi khi nữ cũng nên chủ động một chút, chàng chắc chắn sẽ rất thích
H
sau mỗi lần tranh luận lại hiểu nhau thêm, tranh cãi không hoàn toàn xấu
L
Không phải trong trường hợp nào người nữ thụ động cũng tốt phải không?
L
Tình yêu, dù sâu nặng đến đâu cũng không thể tránh khỏi các cuộc chiến và cãi vã và nhiều khi nhờ những cãi vả này mà làm tình yêu của 2 bạn thêm trưởng thành
B
Còn nưa, luôn quan niệm con trai phải là người chủ động