Thanh toán

Những suy nghĩ về chàng mà bạn dễ lầm tưởng là chuẩn xác

Đăng bởi Marry Doe - 28/12/2015   |   Lượt xem: 595

Chồng bạn có thể là tình yêu của cuộc đời bạn nhưng đừng bắt anh ấy trở thành một nhà đọc vị, nhà tâm lí trị liệu hay một vị thánh.

1. Anh ấy không thể thay thế vị trí bạn gái thân của bạn

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ thường bận bịu hơn với công việc, gia đình, những kế hoạch, dự định, bởi vậy những mối quan hệ bạn bè thường bị hạn chế. Thông thường phụ nữ luôn hi vọng chồng mình có thể đóng vai trò như là một người bạn thân của mình hoặc hơn thế. Chồng bạn không thể có suy nghĩ giống như bạn gái của bạn được. Nếu như câu trả lời của anh ấy chỉ có 2 từ cụt lủn cho sự lo lắng vớ vẩn của bạn thì điều đó có nghĩa là anh ấy không phải là người phù hợp với câu chuyện đó. Đừng quá bắt áp đặt chồng mình phải hiểu mình giống như cô bạn thân.

2. Anh ấy không hề cuốn hút nữa chỉ vì một lần anh ấy làm bạn mất hứng trên giường

Lí do của vấn đề này là áp lực công việc hay sự kiệt sức chứ mối quan hệ của vợ chồng bạn thực ra chẳng có vấn đề gì cả. Tất nhiên, các chuyên gia luôn khuyên bạn nên lập một kế hoạch cho đời sống tình dục nhưng các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng giây phút hạnh phúc và lí tưởng nhất để làm "chuyện ấy" là khi hai bạn thực sự có thời gian và mong muốn nó hơn là lên một kế hoạch và thực hiện theo một lịch trình bắt buộc. Cảm giác bị làm cho cụt hứng thật không dễ chịu chút nào, nhưng nếu chồng bạn chỉ đôi khi có biểu hiện như vậy thì hãy hiểu cho anh ấy và cùng tìm cách khắc phục. 

                     Đàn ông thực sự không giỏi nhớ những chuyện trong quá khứ như phụ nữ

3. Anh ấy vô tâm vì không nhớ từng chi tiết trong câu chuyện bạn kể

Đàn ông hầu hết đều chú trọng đến những điều quan trọng nhất hơn là ghi nhớ từng chi tiết nhỏ. Nếu như đôi mắt của anh ấy có vẻ như buồn ngủ khi bạn đang kể sơ lược về câu chuyện về người anh em họ của sếp bạn gặp vị hôn phu của anh ấy như thế nào thì đó không phải là điều mà anh ấy mong đợi, chồng bạn cũng không thể tìm được điểm nào thú vị trong câu chuyện của bạn và anh ấy đang chờ bạn kể đến mấu chốt của câu chuyện. 

Hầu hết đàn ông đều là những người hướng đến giải pháp, họ đóng vai trò là người định hướng hơn là những người tập trung vào chi tiết. Sự công bằng nhất là anh ấy cũng phải được góp ý vào câu chuyện của bạn chứ không phải chỉ ghi nhớ những chi tiết nhỏ. Hãy đừng quan trọng hóa vấn đề đó lần sau khi nói chuyện với chồng bạn và nói với anh ấy những điều quan trọng mà bạn muốn chia sẻ, anh ấy sẽ ngay lập tức lắng nghe bạn. 

4. Anh ấy không còn hào hứng nói chuyện với bạn vì không mấy hứng thú sự việc bạn kể từ
tháng trước

Đàn ông thực sự không giỏi phân tích những chuyện từ quá khứ như phụ nữ. Điều này thực sự là một ưu điểm của đàn ông vì nó giúp họ dễ dàng quên đi những vướng mắc cũ và tiếp tục cố gắng. Tuy nhiên đôi khi tính cách này khiến cho họ không thể hiểu nổi vì sao những chuyện họ nghĩ là đã qua rồi mà bạn vẫn phủ nhận và nhắc lại. 

Phụ nữ thường có tâm trạng thất thường hơn đàn ông. Bởi vậy, khi chồng bạn có vẻ như không bắt kịp được với bạn thì đúng là như vậy, anh ấy không thể nào có cùng một cung bậc cảm xúc giống như bạn được và anh ấy thể hiện tất cả ra bên ngoài giống như là anh ấy suy nghĩ. Đối với phụ nữ, cảm xúc giống như là một trò chơi khó có thể đoán chính xác được. Do đó, nếu bạn cảm thấy chuyện gì cần phải nói ra thì hãy nói cho anh ấy biết và anh ấy sẽ cố gắng để hiểu vì anh ấy biết chuyện đó quan trọng với bạn nhưng đừng bắt anh ấy phải đưa ra câu trả lời hoàn hảo như bạn mong đợi. 

Những biểu hiện cho thấy chị em đang quá áp đặt chồng mình

                                     Đàn ông không giỏi trong việc nhớ những tiểu tiết nhỏ.


5. Anh ấy thiếu sự quan tâm vì không có cùng sở thích với bạn

Thật may mắn nếu như 2 bạn có những sở thích chung, nhưng nếu chồng bạn thích xem đánh golf hơn là thực hành chúng thì hãy đừng bắt buộc anh ấy phải làm như vậy. Một nghiên cứu gần đây cho biết việc chia sẻ sở thích lẫn nhau của một cặp đôi là không thực sự cần thiết, thay vì lúc nào hai bạn cũng phải ‘dính’ lấy nhau thì hãy có cho mình một sở thích riêng và hưởng thụ điều đó. Anh ấy đâu cần phải có cùng niềm đam mê trong các cuộc thi bơi lội hay chạy với bạn, chỉ cần khi bạn về đích đầu tiên, anh ấy sẽ luôn là người cổ vũ bạn, đúng không. 

6. Anh ấy đa tình vì thích ngắm nhìn những cô người mẫu, người nổi tiếng

Nếu như anh ấy không làm điều này một cách thường xuyên hay tỏ ra không tôn trọng thì đó là điều rất bình thường khi đàn ông bị thu hút bởi những phụ nữ đẹp miễn là anh ấy không làm cho bạn cảm thấy không thoải mái bởi những hành động khiếm nhã. 

 

Nguồn: Redbookmag

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào