Thanh toán

Những thời điểm sự im lặng của bạn là cách ứng xử khôn ngoan nhất

Đăng bởi Marry Doe - 24/11/2015   |   Lượt xem: 632

Những thời điểm sự im lặng của bạn là cách ứng xử khôn ngoan nhất

1. Khi bạn đang khó chịu

 

Ấy là khi bạn đang "đến tháng", công việc khiến bạn phiền lòng, bạn căng thẳng vì việc gia đình, gặp khó khăn về vấn đề tài chính... Bất kể là lý do gì, một khi biết bản thân đang khó chịu, stress vì một việc nào đó, tốt hơn hết bạn không nên tranh luận với đối tác. Hãy im lặng, nói với người ấy rằng bạn cần có thời gian, không gian riêng để tĩnh tâm và giải quyết vấn đề riêng.

 

Những lời lẽ của bạn nói ra khi tâm trạng khó chịu vừa không chuẩn xác, vừa dễ khiến người ấy bị tổn thương và cũng làm hai người hiểu lầm nhau. Vì thế, khi tâm trạng ngổn ngang đủ thứ suy nghĩ, bạn nên chọn cách im lặng thay vì đôi co với người ấy. 

 

2. Khi chàng đang phiền lòng 

 

Tương tự như vậy, thời điểm mà bạn cảm thấy đối tác của mình đang trải qua một ngày tồi tệ, có việc gì đó khiến chàng phiền lòng, mệt mỏi, buồn bã... bạn cũng không nên bắt đầu tranh cãi với chàng, dù có việc đang cần giãi bày. 

 

Những lúc ấy, hãy gạt bỏ khúc mắc riêng giữa hai người và an ủi anh ấy, giúp anh ấy vơi đi nỗi muộn phiền trong lòng. Khi mọi thứ đã trôi qua, chàng bình tĩnh trở lại, bạn có thể trực tiếp đề cập đến vấn đề của mình thì cả hai sẽ có một cuộc tranh luận chất lượng, hiệu quả hơn. 

 

3. Khi bạn biết chàng đúng

 

Điều này nghe tưởng chừng rất dễ nhưng lại khó thực hiện bởi ai cũng có cái tôi của riêng mình và muốn bảo vệ nó đến cùng. Tuy nhiên, bí quyết cho những mối quan hệ hạnh phúc là phải biết thừa nhận lỗi lầm của mình và khẳng định nửa kia đã đúng. Đó mới là cách để các mối quan hệ tồn tại được lâu dài.

 

Khi yêu nhau cũng như khi đã kết hôn, sẽ có nhiều thời điểm cần thiết bạn nên im lặng thay vì tranh cãi, bạn nên biết thừa nhận "Em đã sai, em xin lỗi". Vì vậy, những lúc biết chàng là người đúng, bạn nên im lặng lắng nghe ý kiến của anh ấy và bắt đầu cuộc trò chuyện với chàng bằng cách nói dễ dàng hơn "Có lẽ anh đã đúng, em cần xem xét lại...". 

 

Im lặng là vàng.

Có những thời điểm sự im lặng mới là cách ứng xử khôn ngoan nhất của bạn dành cho nửa kia.


4. Trước mặt bạn bè của hai gười

 

Không có gì sai khi hai người tranh luận với nhau trước mặt bạn bè nhưng đó là thời điểm mọi người sẽ tập trung sự chú ý đến câu chuyện của hai bạn, thậm chí tham gia vào chuyện của bạn. Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn không thể thoải mái.

 

Đừng dại dột kéo bạn bè vào từng tình tiết nhỏ nhặt nhất trong mối quan hệ của bạn, bởi thường họ sẽ chỉ hiểu được một mặt của vấn đề mà không có cái nhìn toàn diện. Tranh cãi trước mặt bạn bè, họ cũng dễ dàng đẩy mâu thuẫn giữa bạn và đối tác đi xa hơn. Trong tình huống hai bạn cùng đối mặt với bạn bè của bạn, của chàng, cách ứng xử khôn ngoan luôn là im lặng. Người ta vẫn nói có gì "đóng cửa bảo nhau", chớ nên "vạch áo cho người xem lưng" là vì thế. 

 

5. Ở nơi công cộng

 

Thời điểm bạn và chàng xuất hiện ở  những nơi công cộng như rạp chiếu phim, quán cafe, nhà hàng...  dù có bức xúc hay bất đồng quan điểm vì một vấn đề nào đó, bạn cũng nên nín nhịn và im lặng. Nếu không, hai bạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý của mọi người xung quanh và biết đâu đấy còn thành "hiện tượng" trên mạng xã hội. Nổi tiếng một cách tiêu cực như thế này, hẳn là bạn không muốn chút nào phải không?

 

Hơn nữa, đàn ông rất sĩ diện, ở những nơi đông người họ càng thích ra oai với phái yếu, vì vậy nếu bạn biết "bớt mồm bớt miệng", họ sẽ đánh giá bạn là cô gái khôn ngoan, biết cư xử. Trái lại, nếu bạn cố tranh cãi để "dìm hàng" họ, họ sẽ rất tức giận. 

 

6. Thời điểm bạn biết mình không thể thắng chàng

 

Thời gian yêu nhau đủ để bạn biết tính cách, thói quen, quan điểm sống của chàng như thế nào. Sẽ có những thời điểm bạn biết chắc có tranh cãi đến cùng thì bạn vẫn không thể là người chiến thắng, chẳng hạn như khi tranh luận về vấn đề mà bản thân không am tường hay chạm đến vấn đề mà chàng rất bảo thủ...

 

Đôi co với chàng chỉ làm mọi chuyện thêm căng thẳng trong khi chẳng thể thay đổi một lựa chọn, quyết định hay quan điểm gì... Trong những thời điểm này, bí quyết hàng đầu là im lặng. 

 

7. Khi bạn dễ dàng lo lắng, hoảng sợ vì những thứ lặt vặt

 

Hãy suy nghĩ kĩ về điều bạn muốn tranh luận với chàng, bởi rất có thể khi tranh cãi, bạn sẽ chạm đến những vấn đề lặt vặt - cái làm bạn dễ dàng lo lắng, hoảng sợ, tổn thương... Nếu tranh cãi đến cùng, liệu bạn có được lợi gì hay mối quan hệ của hai người có tốt đẹp hơn? Vấn đề đó có thực sự ảnh hưởng đến tình yêu của hai người? Có những chuyện không cần nhắc đến thì tốt hơn là tranh luận bằng mọi giá.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào