Thanh toán

Những thói quen dần hủy hoại chuyện tình cảm của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 12/12/2015   |   Lượt xem: 479

Bỏ ngay những thói quen dưới đây nhé!

Rình rập, kiểm tra mọi thứ của người ấy

Điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ chính là sự tin tưởng. Đương nhiên là không phải tin tưởng một cách mù quáng nhưng quan trọng là đừng làm quá lên mọi thứ, lúc nào cũng đăm đăm nghi ngờ, kiểm tra điện thoại, facebook của người ấy 24/24.

Nghi ngờ giống như một hạt giống độc hại, một khi đã gieo vào lòng mình thì dù là hạt giống nhỏ nhất thì một ngày nào đó nó cũng sẽ nảy nở và khiến bạn không bao giờ yên bình được trong mối quan hệ của mình. Hãy thử nghĩ mà xem, nếu định mệnh đã sắp xếp rằng người ấy sẽ phản bội bạn thì thà rằng trước đó bạn hoàn toàn tin tưởng yêu thương còn hơn luôn luôn mệt mỏi nghi ngờ vì cuối cùng cũng vẫn dẫn đến một kết cục là chia tay.

Luôn so sánh

Dù người yêu cũ của bạn có tốt thế nào hay anh chàng diễn viên, cô nàng ca sĩ nào đó quá tuyệt vời thì cũng đừng bao giờ đem họ ra so sánh với người yêu hiện tại của bạn. Đừng nghĩ “Hồi xưa người yêu cũ tặng mình iPhone 4, vậy giờ người mới phải tặng iPhone 6 chứ nhỉ!”, hay “Chị diễn viên trong phim kia nấu ăn tặng người yêu, sao bạn gái mình chả bao giờ làm nhỉ?”.

Hãy tập trung vào những ưu điểm của người yêu mình, những điểm khiến bạn yêu họ thay vì chăm chăm đi so sánh anh ấy/cô ấy với người khác. Ai cũng có điểm tốt và điểm xấu của riêng mình. Việc cứ đem ra so sánh chỉ khiến bạn càng ngày càng thấy người yêu mình xấu đi, kém hấp dẫn hơn và thua kém những người xung quanh.

Đánh mất bản thân mình

Bạn có thể hi sinh, có thể điên cuồng, có thể làm tất cả mọi thứ vì tình yêu nhưng tuyệt đối đừng đánh mất bản thân mình. Những thói quen, những sở thích, những người bạn thân, công việc yêu thích,… tất cả những thứ làm nên chính bản thân bạn thì đừng vì ai mà thay đổi chúng.

Có thể bạn nghĩ rằng khi thay đổi một thói quen, một ước mơ nào đó vì tình yêu thì người ấy sẽ thấy cảm kích và sẽ yêu bạn lại thật nhiều. Nhưng sự thật không phải vậy, vì người ta  yêu bạn vì con người trước kia của bạn mà. Bạn có dám chắc liệu bạn thay đổi bản thân, biến mình thành một người xa lạ với con người cũ thì người ấy sẽ còn yêu bạn nữa hay không? 

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào