Thanh toán

Những thói quen làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 15/06/2015   |   Lượt xem: 1441

​Một số thói quen khi làm đẹp tưởng chừng vô hại mà thực chất lại rất tai hại và ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc của bạn.

Một số thói quen khi làm đẹp tưởng chừng vô hại mà thực chất lại rất tai hại và ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc của bạn.

Tẩy da chết quá nhiều

Làn da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương nếu bạn quá lạm dụng sản phẩm tẩy da chết. Bạn chỉ nên dùng các loại tẩy da chết nhẹ nhàng, sử dụng từ 1-2 lần/tuần nếu không muốn da của mình bị mài mòn và dễ bắt nắng.

Một số thói quen làm đẹp khiến bạn...xấu thêm - Ảnh 1

Chỉ nên tẩy da chết 1 đến 2 lần 1 tuần

Dùng mỹ phẩm cũ

Giống như đàn ông uống rượu rẻ tiền, phụ nữ dùng mỹ phẩm cũ cũng để lại những hậu quả đáng tiếc nhưng không phải bên trong da dày mà ngay trên làn da mà chị em ra sức tô vẽ. Theo thời gian những chất bảo quản của mỹ phẩm hết tác dụng, các thành phần tích cực của mỹ phẩm trở nên phân hủy gây nên các vấn đề cho da. Khi dùng mascara cũ, bạn có thể chuyền vi khuẩn vào mắt. Vậy nên hãy vứt bỏ mascara sau 12 tháng sử dụng còn màu mắt, màu má, phấn nền chỉ nên dùng nhiều nhất 2 năm.

Ði giày gót quá cao

Ði giày (guốc) gót quá cao sẽ làm cho bàn chân và ngón chân chịu tải trọng quá mức, cơ thể nghiêng về phía trước, phần ngực và lưng ưỡn về phía sau làm tổn thương dây chằng cơ lưng, dễ sinh ra lệch ngón chân, sai lệch khớp cổ chân.

Dùng chung đồ trang điểm

Một cây son môi hai người dùng chung thì sao? Bạn có thể nghĩ rằng nó chẳng là vấn đề gì? Người ta vẫn trang điểm kiểu hội đồng đấy thôi. Nhưng với các bác sĩ da liễu thì đây làm một nguy cơ lan truyền bệnh cảm cúm hay chốc lở nhanh hơn bao giờ. Một người bạn tốt không phải là người hại ta chứ?

Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều sẽ làm lớp màng bảo vệ da mặt bị phá hủy thường xuyên, khiến cho da bị kích thích nhiều hơn, dễ bị lão hóa. Hàng ngày chỉ nên rửa mặt 3 lần vào các buổi: sáng, trưa, tối nên dùng ít xà phòng thơm.

Nặn trứng cá

Một số thói quen làm đẹp khiến bạn...xấu thêm - Ảnh 2

Nặn mụn trứng cá nhiều gây nhiễm trùng và để lại sẹo trên mặt

Tất cả chúng ta đều muốn thoát khỏi nốt mụn đáng ghét trên mặt càng sớm càng tốt. Nhưng sự thực là bạn càng nặn mụn ra thì các vi khuẩn càng bị đẩy sâu hơn vào trong lỗ chân lông, gây sưng tấy, nhiễm trùng và thậm chí để lại sẹo sau này. Sử dụng thật nhiều hóa chất lên da cũng sẽ không làm biến đi lũ mụn cứng đầu mà còn khiến vùng da xung quanh nốt mụn tổn thương và sưng tấy lên.

Lạm dụng xông hơi

Mọi người rất thích xông hơi với niềm tin rằng họ đang làm cho các lỗ chân lông được mở rộng và những cặn bã, bụi bẩn theo đó sẽ bong ra ngoài. Nhưng thực tế là bạn có thể lại gặp phải triệu chứng không mong đợi như một làn da đỏ ửng do những mao dẫn bị giãn nở. Nhiều bác sĩ da liễu cho rằng hơi nước không mang lại giá trị lâu dài. Nếu bạn vẫn muốn xông hơi thì hãy đến một beauty làm đẹp chuyên nghiệp và nhờ nhân viên có tay nghề cao giúp bạn.

Xịt nước hoa vào tóc

Nhiều phụ nữ muốn có mái tóc thoang thoảng hương hoa đã mắc phải thói quen xấu này. Nước hoa có nhiều cồn khiến cho mái tóc bạn khô ráp, mất nước. Đây là điều ít người ngờ tới. Để tránh sự cố này, bạn hãy xịt nước hoa vào cổ tay, xoa nhẹ rồi áp vào phía sau tai.

Dùng mascara sai cách

Một số thói quen làm đẹp khiến bạn...xấu thêm - Ảnh 3

 

Việc thường xuyên lắc, đập, rút ra rút vào phần chổi mascara sẽ khiến cây chuốt mắt của bạn mau bị khô. Tệ hại hơn nữa điều này còn có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào mascara và gây tổn hại cho mắt khi sử dụng.
Bạn có thể dùng miếng bông tẩy trang thấm ướt để lay bớt các vết vón bẩn trên mascara trước khi sử dụng để lấy mascara được dễ dàng hơn.

Buộc tóc chặt

Một búi tóc lỏng lẻo có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Một kiểu cặp hờ hững có thể khiến bạn không yên tâm. Bạn buộc chặt tóc lại. Điều này diễn ra trong một vài ngày không để lại hậu quả gì song lặp lại trong nhiều năm thì sẽ làm căng chân tóc và tổn thương tóc, đặc biệt là để lại một đường rãnh tóc hằn sâu. Nếu tóc bạn gẫy quanh chân thì cũng có thể do bạn đang buộc quá chặt. Hãy buông tóc tự nhiên hoặc buộc lỏng hơn chút để tóc không bị tổn hại.

Theo Webphunu

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Một số thói quen khi làm đẹp tưởng chừng vô hại mà thực chất lại rất tai hại và ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc
N
mình cũng mắc vài lỗi ở trên ^^
N
bạn da dầu cũng đừng nên dùng nhiều giấy thấm dầu nhé, lạm dụng cũng không tốt đâu
N
ngày nên rửa 3,4 lần thui bạn ah. hì
H
do da mình dầu nên rửa mặt liên tục luôn.sợ quá