Thanh toán

Những thói xấu của phụ nữ khiến nàng dễ bị tẩy chay

Đăng bởi Marry Doe - 17/11/2016   |   Lượt xem: 687

Bạn muốn là một người phụ nữ tốt trong mắt những bà mẹ trẻ khác và được trẻ con yêu quý? Nếu có một trong những thói xấu của phụ nữ sau đây, bạn nên thay đổi để tránh bị ghét khi cùng các mẹ dẫn trẻ đi chơi nhé!

Những thói xấu của phụ nữ các mẹ cần tránh

HOÀN HẢO:

Đây là thời kỳ mà một phụ nữ thích huênh hoang dễ dàng “nổ” từ ngoài đời đến trên Facebook. Cô ấy có thể có mặt ở sân chơi với con bảy ngày với cái túi đầy đủ các món ăn mà cô nói là tự tay làm lấy cho con. Đồ chơi của con cô ấy là những món đắt tiền nhất. Cô ấy rất chải chuốt (dù cô ấy thề là cả tối phải thức để chăm con). Điều đặc biệt là cô ấy đưa ra hàng đống lời khuyên trong việc nuôi dạy con mà các bà mẹ khác không muốn nghe và chỉ rõ là mọi người đã làm sai thế nào. Khi gặp cô ấy, bà mẹ nào cũng cảm thấy mình thật tệ. Lẽ dĩ nhiên là chả ai muốn gặp để nghe cô ấy dạy đời.

XẤU TÍNH:

Đây cũng là một trong những thói xấu của phụ nữ khi luôn tìm cơ hội để “dìm hàng” “con nhà người ta”. Chẳng hạn như, lúc bạn đưa con đi khám bệnh, con đang khóc và bạn đang bù đầu vỗ về con thì gặp cô ấy. Cô ấy nói rằng sao con bạn đã 14 tháng mà chưa biết đi, điều mà con gái cô ấy đã thành thục từ lúc 11 tháng. Nếu gặp bà mẹ này, dù bạn hiểu rõ mỗi đứa trẻ có bước phát triển khác nhau và ngay cả bác sỹ cũng nói con bạn hoàn toàn bình thường thì trái tim bà mẹ cũng dễ quặn đau.

“ĐÂM SAU LƯNG”:

Đó là người luôn nói xấu những bà mẹ khác với bạn, có thể là bạn chưa bao giờ nghe cô ấy nói bạn điều gì xấu (có lẽ là chưa nghe được thôi).

VÔ TÂM:

Khi một bà mẹ bị đau khớp kinh niên kể rằng cô ấy thấy thật tội lỗi khi phải uống thuốc dù đang mang thai, phụ nữ vô tâm sẽ gào lên: “Ồ, tôi thà để hại cho bản thân chứ không bao giờ làm điều gây hại cho con”. Sự thật là bà mẹ kia đâu có muốn uống thuốc. Song nếu là vấn đề sống – chết cho thai phụ, thì cô ấy buộc phải làm. Bà mẹ vô tâm kia đã làm người khác khổ tâm.

BI QUAN:

Thỉnh thoảng than phiền là điều đương nhiên, song phụ nữ này lại luôn than thở khổ sở về con, về công việc, kể xấu chồng, ca thán cả hàng xóm. Lại gần phụ nữ này, bạn sẽ mệt mỏi vì cảm giác tiêu cực mà họ đem lại. Vì thế, mọi người sẽ tránh gặp phụ nữ này.

LUÔN PHÁN XÉT:

Với phụ nữ này, chỉ có mình là đúng từ chuyện cho con bú, ngủ đến dạy con ngoan. Trước khi muốn thảo luận tiền lương hay cần đi hầu tòa, bạn có thể thực hành với kiểu phụ nữ này. Song khi nghỉ ngơi, đi chơi cùng con, chẳng ai lại muốn gặp bà mẹ thế này để nói gì ra cũng bị “soi” cả.

Nếu “trót” có những thói xấu của phụ nữ nói trên, hãy thay đổi ngay nếu không muốn bị tẩy chay, bạn nhé!

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
mình rất sợ những người hay than phiền
H
Hoàn hảo cũng là một thói xấu và dễ bị tẩy chay