Thanh toán

Những tình huống và cách khắc phục trong ngày cưới.

Đăng bởi Marry Doe - 10/11/2015   |   Lượt xem: 1733

Trời trong xanh, nắng nhẹ nhàng, gió lao xao trong cành lá, cô dâu chú rể chưa bao giờ rực rỡ hơn như ngày hôm nay khoác tay nhau đón chào quan khách…

Lễ cưới diễn ra trong không gian lãng mạn, khí trời mát mẻ, trong tình cảm ấm áp của hai bên thông gia và bằng hữu… Đó là điều ai chẳng mong muốn nhưng trong ngày cưới diễn ra muôn vàn câu chuyện “Ối giời ơi!...” mà không phải tình huống nào cũng đoán trước được và chuẩn bị tinh thần để khắc phục một cách nhanh chóng và không bị stress.

Nhẫn cưới đâu rồi…???

Đây là trường hợp phổ biến nhất mà các chú rể  hay gặp phải. Thông thường cặp vợ chồng tương lai đi chọn nhẫn trước đám cưới khoảng một tháng. Sau đó chú rể được “trao quyền” giữ nhẫn. Đàn ông thường có hai cách cất đặt: Một là vứt bừa bãi ở đâu đó, hoặc cẩn thận cất nhẫn ở nơi “kín đáo” quá. Đến giờ đi đón dâu họ mới giật nảy mình  “Nhẫn hôm nọ mình để đâu nhỉ?”. Đến sát thời gian, chú rể vừa trong tâm trạng hồi hộp vừa cuống lên không biết tìm ở đâu… đã có không ít chú rể phải “mua tạm”, rồi tìm sau. Vừa mất tiền, nhẫn lại không đẹp và điều quan trọng cô dâu sẽ “xị mặt” khi chú rể lồng vào tay chiếc nhẫn lạ hoắc…

Cách khắc phục: Ngay buổi tối trước ngày đón dâu chú rể đã phải lấy nhẫn ra để vào nơi an toàn và dễ thấy nhất, hôm sau đến giờ chỉ việc bỏ nhẫn vào túi và đi đón nàng.

Hoa đâu ấy nhỉ?

Sau khi hai họ thưa chuyện và tiến hành thủ tục xin dâu, chú rể trao cho cô dâu bó hoa tươi cầm tay xinh xắn. Nhưng đã có không ít chú rể luống cuống khi nhà gái hỏi “hoa đâu?”. Một chi tiết cũng dễ mất điểm và không làm hài lòng nhà gái. 

Cách khắc phục: Trong ngày cưới chú rể thường lo lắng và hồi hộp nên dễ sao nhãng, nhà trai phải sắp xếp 1 người lo việc “nhắc nhở” chú rể. Người đó phải “phụ trách” mảng hoa cũng như trang phục, phụ kiện cho chú rể trước giờ đón dâu một cách chu đáo.
 

alt


Cô dâu khóc nhè!

Chính thức rời xa vòng tay của bố mẹ, gia nhập vào một gia đình khác, còn xa lạ và mới mẻ… nhiều cảm xúc trước khi bịn rịn gia đình để về nhà chồng nhiều cô dâu đã “khóc nhè”. Những giọt nước mắt làm trôi đi lớp phấn mắt và đôi má hồng dễ làm cho cô dâu bớt xinh đi và lọ lem. 

Cách khắc phục: Cô dâu hãy chuẩn bị trước 1 tờ khăn giấy mỏng luồn vào tay, hãy chấm nước mắt trước khi nó tràn trề rơi nhé! Sẽ giữ cho khuôn mặt cô dâu rạng ngời cả buổi lễ. Và phải bố trí một “thư ký” luôn đi cùng cô dâu để phục vụ cô dâu khi cần. “Thư ký” này phải chuẩn bị đầy đủ như: Khăn giấy, điện thoại, tiền lẻ, dụng cụ trang điểm…
 

alt
 

Váy tuột! Cô dâu ngã

Thường những chiếc váy của cô dâu mặc là thuê nên sẽ không có số đo chuẩn và vừa khít với người cô dâu, nó có thể hơi rộng nên phải lấy kim chỉ khâu vào. Cùng với đôi giày cao gót lên tới 10 phân thì đó quả là một điều hơi “vất vả”. Luống cuống, giẫm phải chân váy, làm đứt những sợi chỉ vừa khâu váy tuột xuống và ngã… là một tình huống không hiếm gặp. Điều đó sẽ làm cho cô dâu ngượng và mất tự tin trong buổi tiệc.

Cách khắc phục: Sẽ tránh được những điều đó nếu cô dâu cẩn thận hơn và để ý. Nếu là váy có tà dài thì tốt nhất nên có một cô bé mặc váy đồng màu với váy cô dâu, luôn theo sau và ôm tà váy.
 

alt

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Có những điều ta không ngờ tới và nếu không có kinh nghiệm học hỏi ta sẽ khó xử lý khéo
L
Mình cũng đọc và tham khảo thêm bạn à, mình cũng thích bài này
L
Hii..có khi xảy ra mà ta chưa kịp tham khảo sẽ trở nên lúng túng
T
bí kíp hay, bỏ túi để thực hiện nè