Thanh toán

Noel và Tết dương lịch nên đi du lịch ở đâu?

Đăng bởi Marry Doe - 20/11/2017   |   Lượt xem: 1039

Noel (Giáng sinh) và Tết Dương lịch là 2 thời điểm quan trọng nhất của 1 năm làm việc. Nếu phương Tây họ xem 2 mốc thời gian này là thời điểm nghỉ ngơi, sum họp gia đình thì Việt Nam đã “Việt hóa” thành mùa lễ hội bằng những chuyến đi du lịch.

1. Sapa

Những năm gần đây cứ vào khoảng tháng 12, Sapa lại chuyển mình trở lạnh và có năm tuyết phủ khắp các đồng ruộng, sườn đồi. Nhiều du khách đã không bỏ lỡ cơ hội hiếm có để du lịch Sapa, ngắm tuyết, nghịch tuyết và chụp hình với tuyết. Những ngày này trời Sapa thường không mưa và băng tuyết bắt đầu xuất hiện. Du khách khắp nơi đổ về Sapa để trải nghiệm hiện tượng thời thiết chưa từng thấy ở Việt Nam. Đón Noel ở Sapa ngày nay là lựa chọn số 1 của nhiều du khách.

 

 

Đường phố Sapa những ngày trước lễ Giáng sinh trông rất thú vị và hấp dẫn. Những cây thông Noel khổng lồ được trang trí sớm cùng với tuần lộc và xe trượt tuyết. Những năm Sapa trở lạnh, có tuyết rơi, người dân Sapa lại gom bông tuyết đắp thành hình người, hình ông già Noel và các con vật ngộ nghĩnh. Nếu Quý khách đến Sapa vào dịp này sẽ đắm mình trong không khí Noel như ở Châu Âu. 

2. Mai Châu

Vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng vùng đất Mai Châu là điểm hấp dẫn du khách tìm đến, nhất là vào khoảng độ tháng 12, khi Mai Châu vào mùa đẹp nhất. Đến tham quan Mai Châu mùa này, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước màu xanh bạt ngàn của núi rừng xen lẫn những mảng màu trắng của hoa cải. Đến du lịch Mai Châu mùa này, du khách sẽ phải co ro trong chăn ấm, tuy nhiên, cảm giác đó thật là thú vị và không phải thời điểm nào cũng có thể cảm nhận được.

 

Mai Châu được xem là cửa ngõ đầu tiên của núi rừng Tây Bắc. Từ trên cao nhìn xuống, Mai Châu như một bức tranh thu nhỏ mà ở đó, mỗi đường nét, vật thể đều “ăn khớp” và lo-gic với nhau làm cho người xem cảm giác đó chính là một “bức tranh thiên nhiên hoàn hảo”. Ngoài ra, đến với Mai Châu, du khách còn có thể thưởng thức được nhiều món ăn ngon, tham gia nhiều lễ hội vùng miền và khám phá thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của vùng đất này.

3. Hà Nội

Nếu Quý khách chưa từng thử cảm giác đón Giáng sinh ở thủ đô lần nào, năm nay hãy  trải nghiệm mùa Giáng sinh ở Hà Nội. Phố hàng Mã - Lương Văn Cang, Nhà thờ lớn Hà Nội, Nhà thờ Hàm Long, Hồ Gươm v.v.. là những điểm đến tấp nập du khách vào những dịp như thế này. Quý khách cũng có thể tham gia một buổi làm lễ ở các nhà thờ lớn ở Hà Nội vào đêm Giáng sinh hay hòa cùng không khí tưng bừng, vui nhộn của chương trình đại nhạc hội.

Đến tham quan Hà Nội vào những ngày gần Giáng sinh mới cảm nhận được “cái rét đầu đông” của Hà Nội là như thế nào. Những ngày này đi ra đường hầu như ai cũng khăn choàng, áo ấm, nón len, vớ tay chân bịt kín cả người. Tuy nhiên, cái lạnh, cái rét của Hà Nội không thể ngăn cản hàng triệu người đổ ra đường đi chơi đêm Noel và đêm giao thừa đón mừng năm mới . Khắp các phố phường Hà Nội, điện lung linh và rực rỡ sắc màu với hàng rất nhiều cây thông khổng lồ, ông già Noel và những nụ cười, những lời thì thầm, những lời nguyện cầu và cả những âm vang của bài thánh ca…

4. Sài Gòn

Chẳng ở nơi đâu không khí đón Noel và chúc mừng năm mới lại tràn về sớm và nhanh như ở Sài Gòn. Tầm đầu tháng 11, trên khắp các con đường, ngõ hẻm của Sài Gòn đã thấy người ta bày bán các vật trang trí Noel, các shop, cửa hàng tưng bừng khuyến mãi mùa Noel, các cửa hiệu, hàng quán lại bắt đầu phát đi phát lại những khúc ca đón mừng ngày Chúa ra đời. Sài Gòn rực rỡ nhất vào đêm Giáng sinh, khi các con đường đầy du khách tham quan, nhất là ở khu vực Nhà thờ Đức Bà.

 

 Sẽ có rất nhiều hoạt động được diễn ra ở Sài Gòn, thành phố sôi động nhất Việt Nam. Một vòng tham quan không khí Sài Gòn vào dịp Giáng sinh, thưởng thức bữa tối trên tàu Bonsai chạy dọc sông Sài Gòn hay ngắm nhà thờ Đức Bà, khu trung tâm quận 1 vào mùa Giáng sinh cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách.

5. Đà Nẵng

Đà Nẵng là điểm đến du lịch trong mùa Noel và Tết Dương lịch với thành phố nổi tiếng xanh, sạch, đẹp và đáng sống ở Việt Nam ngày càng hấp dẫn du khách ghé thăm không chỉ qua “tiếng tăm có sẵn” mà chính ở những điểm đến du lịch lý tưởng như Bà Nà – Núi Chúa, bán đảo Sơn Trà, thắng cảnh Ngũ Hành Sơn v.v..

 

 

Nếu Noel và Tết Dương lịch năm nay Quý khách chưa có điểm dừng chân nào, hãy đăng ký các Tour du lịch Đà Nẵng, cùng với người dân Đà Nẵng đón một Giáng sinh ấm áp, và một năm mới đầy may mắn bằng cách hòa vào không khí tưng bừng với những giai điệu trong chương trình “Countdown” vào đêm giao thừa.

6. Đà Lạt

Tháng 12, Đà Lạt được “thắp lên” rực rỡ với hàng ngàn, hàng vạn đóa hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ. Giáng sinh cũng là thời điểm hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ nở rộ và du khách có thể gặp ở đâu đó trên hành trình du lịch Đà Lạt của mình. Tưởng tượng xem Quý khách đang thả bộ trên con đường vắng lặng, hai bên hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ đang bừng nở cùng hít thở giữa không khí trong lành của buổi sớm cao nguyên. Sau đó, Quý khách sẽ có thể trải nghiệm cảm giác nhấp ly café nóng và cảm nhận từ từ cái lạnh của Đà Lạt giữa mùa Noel. Đây chắc sẽ là một kỳ nghỉ Noel lãng mạn nhất và thơ mộng nhất của Quý khách ở xứ sở của ngàn hoa.

Những ngày thường, đến với Đà Lạt du khách đã có thể cảm nhận được cái se se lạnh của mùa đông và những ngày Giáng sinh, nơi đây lại cho du khách không khí se lạnh như những nước ở Bắc Âu. Vào những ngày này, khắp các đường phố Đà Lạt, du khách trong bộ trang phục mùa đông với khăn choàng, áo ấm, dập dìu dạo phố và tập trung rất đông ở nhà thờ Domaine hay nhà thờ Con Gà. Chẳng gì thú vị bằng cảm giác đón Giáng sinh an lành ở phố núi Đà Lạt.

7. Hội An

Phố cổ Hội An những ngày gần đến Noel và Tết Dương lịch cũng rộn ràng không kém những thành phố khác ở Việt Nam. Chỉ riêng nói về không gian phố cổ ngày thường, du khách đến cũng có thể cảm nhận được nét đặc biệt ở nơi đây từ con đường cong cong, mái ngói âm dương rêu phong sắc màu đến những đôi gánh hàng rong. Và không khí này còn đặc biệt hơn nhiều nếu du khách đến tham quan Hội An vào đúng dịp Noel hay Tết Dương lịch. Ở Hội An, đêm Noel và đón mừng Tết Dương lịch hầu như các du khách phương Tây đều đổ ra đường để ngắm cảnh, dạo bộ, hòa chung cùng không khí tưng bừng nhộn nhịp của người dân phố Hội thay vì ngồi quây quần, sum họp bên mâm cơm gia đình như truyền thống của họ.

Nếu du khách lần đầu đến đây, chắc chắn sẽ có cảm giác thú vị khi chứng kiến người dân Hội An đón mùa lễ hội phương Tây trong không gian và không khí đặc trưng truyền thống Việt Nam. Vẫn là phố cổ, vẫn là lồng đèn, vẫn là những con đường cong cong, những mái ngói nghiêng nghiêng nhưng tất cả dường như có sự mới lạ, sự giao thoa giữa nét văn hóa phương Đông và phương Tây.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Hội An cổ kính nhìn rất là thích, những con phố ở Hội An chắc là đẹp lắm chị nhỉ
N
Địa điểm nào cũng có nét đẹp riêng của nó
T
làm việc cả năm nếu có thời gian và điều kiện đi du lịch thì không còn gì tuyệt vời hơn
T
MÌnh dự định đi Hội An nè, vì nó gần nhà, hehe
M
Những địa điểm du lịch rất được yêu thích, các cặp đôi sẽ có nhiều kỹ niệm đẹp